Xín Mần Khai trương cửa hàng bán và giới thiệu các sản phẩm nông sản tại Hà Nội

15:47, 16/05/2018

BHG - Sáng 16.5, tại Hà Nội, huyện Xín Mần tổ chức Lễ khai trương cửa hàng bán và giới thiệu các sản phẩm nông, lâm sản và du lịch của địa phương. Đến dự Lễ khai trương có đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Sở Công Thương, NN&PTNT; Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh; đại diện phường Kim Liên, quận Đống Đa (Thành phố Hà Nội)...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng.

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Xín Mần có điều kiện đất đai, địa hình, khí hậu riêng biệt, thuận lợi cho phát triển nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng như: Mật ong, chè Shan tuyết Nà Chì, Chế Là, gạo Già Dui... Những năm qua, huyện thực hiện chủ trương phát triển các sản phẩm địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa. Trong đó kế thừa có chọn lọc các phương pháp sản xuất truyền thống gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch cung ứng cho thị trường. Về phát triển du lịch, huyện có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, nhiều di tích danh lam thắng cảnh như: Bãi đá cổ Nấm Dẩn, danh lam thắng cảnh Quốc gia Thác Tiên - Đèo Gió, Hang Thiên Thủy xã Nàn Ma... Bên cạnh đó, với thành phần dân tộc đa dạng với nhiều phong tục tập quán, tín ngưỡng, lễ hội, bản sắc văn hóa riêng.

Nhằm phát huy những tiềm năng lợi thế đó, huyện đã tổ chức khai trương cửa hàng bán và giới thiệu các sản phẩm nông, lâm sản, du lịch của huyện tại địa chỉ: Kiot số 26 - B4 ngõ 21, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa (thành phố Hà Nội). Cửa hàng được đưa vào hoạt động giúp cho người tiêu dùng tại Hà Nội và du khách thập phương có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm nông, lâm sản sạch, chất lượng cao, an toàn. Đồng thời, đây cũng là địa điểm giới thiệu, hỗ trợ nông dân và nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh liên kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm của huyện Xín Mần.

Ngay sau khi cắt băng khai trương cửa hàng, các đại biểu và đông đảo người dân trên địa bàn đã tham quan và lựa chọn mua các sản phẩm của huyện. Hiện tại, cửa hàng tổ chức bày bán 35 loại sản phẩm nông sản của huyện Xín Mần với mẫu mã, chất lượng và giá thành hợp lý. Trong đó, nhiều sản phẩm đã có thương hiệu, xây dựng chỉ dẫn địa lý. Để cửa hàng hoạt động tốt, huyện đã phân công nhân viên trực, mở cửa thường xuyên, đồng thời cung cấp số điện thoại khi khách hàng có nhu cầu tư vấn và mua các sản phẩm.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hướng đến thị trường xuất - nhập khẩu chính ngạch

BHG - Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chương trình trọng tâm Phát triển kinh tế biên mậu gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh (QP-AN) đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, với lợi thế so sánh thấp hơn những địa phương khác vùng Đông – Tây Bắc, trong dài hạn phát triển kinh tế biên mậu của Hà Giang muốn bứt phá, vượt trội cần hướng đến thị trường xuất - nhập khẩu (XNK) chính ngạch.

 

15/05/2018
Chuyển biến từ sinh hoạt chi bộ luân phiên ở Đảng bộ thị trấn Yên Bình

BHG - Thông qua việc tổ chức thực hiện sinh hoạt chi bộ mẫu luân phiên, các chi bộ thuộc Đảng bộ thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình đã phát huy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Cách làm mới này là giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi bộ, khắc phục hình thức và đi vào thực chất. Từ tháng 4.2016, các chi bộ thuộc Đảng bộ thị trấn Yên Bình thực hiện sinh hoạt chi bộ mẫu luân phiên với sự tham dự của đại diện các chi bộ trong Đảng bộ để cùng học tập.

14/05/2018
Quản lý đất ở Yên Minh, nhìn từ những hệ lụy

BHG - Đất đai là lĩnh vực luôn gây nên nhiều tranh chấp, đơn thư khiếu nại và hệ lụy việc buông lỏng quản lý đất đai của những năm trước để lại khiến nhiều cấp ủy, chính quyền địa phương phải đau đầu tìm cách giải quyết. Huyện vùng cao Yên Minh cũng không ngoại lệ. Năm 2017, UBND huyện Yên Minh tổ chức thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai và thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai đối với hộ gia đình, cá nhân tại các xã Na Khê, Lao Và Chải, Sủng Thài, Đường Thượng, thị trấn Yên Minh trong 3 năm (từ tháng 7.2014 đến tháng 4.2017).

14/05/2018
Quang Bình tích cực liên doanh, liên kết trồng rừng kinh tế

BHG - Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ rừng;  huyện Quang Bình đã tích cực liên doanh, liên kết trồng rừng kinh tế giữa các đơn vị, doanh nghiệp lâm nghiệp với người dân địa phương. Điều này, đã góp phần phát huy hiệu quả tài nguyên đất rừng, cải thiện và nâng cao thu nhập cho người dân gắn bó với nghề trồng rừng, đảm bảo tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn luôn đạt trên 60%. Huyện Quang Bình hiện có hơn 50.000 ha đất lâm nghiệp; trong đó, diện tích đất rừng sản xuất gần 30.000 ha. Năm qua, huyện thực hiện trồng mới trên 1.000 ha rừng, với một số loại cây trồng chủ yếu như: Keo, quế, bồ đề, xoan… 

12/05/2018