Yên Minh: Huy động nhân dân đóng góp hơn 1,9 tỷ đồng xây dựng NTM

15:13, 11/04/2018

Tiếp tục triển khai quyết liệt Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) với sự lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, đồng thời huy động sự hưởng ứng, đóng góp của người dân thông qua phương thức triển khai “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Trong Quý I.2018, huyện Yên Minh đã bê tông hóa được được 2.065m đường các loại; xây dựng được 5 nhà lớp học với tổng số 18 phòng học; kéo điện đến thôn Bản Uốc, xã Đông Minh; láng bó nền nhà 99 hộ; xây dựng 41 nhà tắm, 124 nhà vệ sinh, 49 bể nước và di dời, xây dựng 68 chuồng trại gia súc…  Tổng nguồn lực đã bố trí, lồng ghép thực hiện chương trình trên 22 tỷ đồng, trong đó có trên 1,9 tỷ đồng được huy động từ sự đóng góp bằng tiền, ngày công lao động và hiến đất của nhân dân. Đến thời điểm hiện tại, huyện Yên Minh đã có 2 xã đạt chuẩn NTM, 4 xã hoàn thành từ 7 – 8 tiêu chí, 3 xã hoàn thành 6 tiêu chí, 7 xã hoàn thành 5 tiêu chí và 1 xã hoàn thành 4 tiêu chí. Kết quả này có sự hưởng ứng, đóng góp rất lớn của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Người dân xã Hữu Vinh đóng góp công lao động bê tông hóa đường giao thông nông thôn.
Người dân xã Hữu Vinh đóng góp công lao động bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vương Thanh Nghị thoát nghèo với mô hình nuôi cá và chăn nuôi gia súc, gia cầm

BHG - Vương Thanh Nghị (sinh năm 1964), thôn Nà Pẻng, xã Nà Khương (Quang Bình) là người đầu tiên ở xã dám nuôi cá bằng thức ăn sạch và kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm. Qua tìm hiểu được biết, trước đây gia đình anh Nghị là một trong những hộ nghèo ở thôn Nà Pẻng. Bản thân anh không có công ăn, việc làm nên kinh tế gia đình rất khó khăn; hàng ngày, anh phải làm những công việc như: Phụ hồ, bán hàng thuê,... song cuộc sống cũng chẳng khá lên được. Sau nhiều năm tìm hiểu và học hỏi từ những gia đình làm kinh tế hiệu qủa ở địa phương, anh nghĩ mình cũng phải nuôi con gì, trồng cây gì mà ở xã ít người làm thì mới bán được giá...

 

11/04/2018
Thành phố Hà Giang đột phá về ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất

BHG - Thời gian qua, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đột phá về ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ (KHKT&CN) vào sản xuất trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Điều này góp phần đưa thành phố Hà Giang dần phát triển toàn diện, trở thành vùng phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh. Để tạo ra bước đột phá trong ứng dụng KHKT&CN vào sản xuất, thành phố Hà Giang đã đặc biệt chú trọng việc đưa cơ giới hóa nông nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm, hạ giá thành, thúc đẩy sản xuất hàng hóa...

 

11/04/2018
Khắc phục sự cố sạt lở đê Nhà máy Thủy điện Sông Lô 2, việc hôm nay chớ để ngày mai

BHG - Dự án Nhà máy Thủy điện Sông Lô 2, thôn Làng Mới, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) do Công ty TNHH Thanh Bình làm chủ đầu tư, công suất lắp máy 28MW được khởi công từ năm 2014. Đến nay, nhà máy đang trong quá trình vận hành thử, dự kiến đến hết tháng 4 sẽ chính thức hòa lưới điện. Tuy nhiên, trong quá trình tích nước, nhiều đoạn bờ đê bao xuất hiện vết nứt lớn, mực nước thẩm thấu qua thân đê làm sạt lở đất ruộng, gây ngập úng một phần diện tích hoa màu của người dân.

 

11/04/2018
Tiếng kêu cứu từ dòng suối sảo

BHG - Trước đây, dòng suối Sảo trong xanh, uốn lượn hiền hòa chảy dài hơn 10 km qua địa bàn 2 xã Ngọc Minh, Bạch Ngọc (Vị Xuyên), là nguồn thủy lợi dồi dào tưới tiêu cho đồng ruộng, nuôi trồng thủy sản của bà con nông dân 2 xã trên. Nhưng vài năm gần đây dòng suối này bị "chết dần chết mòn" do bùn, đất, chất thải từ việc khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn xã Ngọc Minh vùi lấp. Dòng suối Sảo đang bị "bức tử" gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của người dân.

 

10/04/2018