Tuổi trẻ Bắc Quang chung tay xây dựng Nông thôn mới

08:43, 04/04/2018

BHG - Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ; thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Bắc Quang đã hăng hái tham gia phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM)”, thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần làm thay đổi diện mạo NTM ở địa phương.

Đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Quang tham gia làm đường bê - tông nông thôn tại thôn Trung, xã Thượng Bình.
Đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Quang tham gia làm đường bê - tông nông thôn tại thôn Trung, xã Thượng Bình.

Thực hiện phong trào, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh thi đua, huy động sức trẻ xung kích, tình nguyện tham gia vào hoạt động phát triển đời sống xã hội; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên. Kết quả, năm 2017, các cơ sở Đoàn đã tập trung phát động và vận động ĐVTN đóng góp ngày công, tu sửa, làm mới được trên 23 km đường giao thông nông thôn, hỗ trợ nhân dân đổ hàng trăm cột điện bê - tông, giúp hộ nghèo xóa nhà tạm, cây, con giống; tổ chức cho ĐVTN ra quân lao động “Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”… với phương châm “Tình nguyện tại chỗ - Hiệu quả thiết thực - An toàn” thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia.

Đồng chí Nguyễn Bá Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Bắc Quang cho biết: Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Bắc Quang đã nhiệt liệt hưởng ứng và tổ chức tốt các hoạt động, trong đó, tập trung hướng mạnh về cơ sở với việc làm thiết thực như: “Ngày thứ 7 hướng về cơ sở”, tham gia cùng bà con ở các xã, đặc biệt ở các xã khó khăn để làm đường bê - tông nông thôn, xây dựng nhà sạch, vườn đẹp và các mô hình phát triển kinh tế. Những hoạt động đó là minh chứng cụ thể của lực lượng ĐVTN hưởng ứng các phong trào phát triển KT-XH và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Để Chương trình xây dựng NTM đến được với ĐVTN và nhân dân trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Quang đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đưa nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành hành động thường xuyên của mỗi cơ sở Đoàn; phát huy phong trào thanh niên thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo, các cấp Đoàn trong huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo và tổ chức cho ĐVTN tham gia sản xuất nông - lâm nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất. Đặc biệt là Chương trình Khởi nghiệp, hỗ trợ ĐVTN vay vốn phát triển, tạo được nhiều việc làm tại chỗ cho người lao động, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cho biết: Năm nay, UBND huyện triển khai đồng loạt các tiêu chí xây dựng NTM. Trong 19 tiêu chí, đối với cơ sở vật chất hạ tầng đường giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí rất quan trọng, cần lực lượng và nguồn lực của Nhà nước. Huyện đánh giá cao vai trò của ĐVTN trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”; thông qua các hoạt động này, ĐVTN đóng vai trò nòng cốt xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn ở các xã, thị trấn. Vì vậy, ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, huyện đều phối hợp tổ chức, phát động phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM” và có những kết quả nổi bật. Thời gian tới, huyện sẽ tập trung vào những công việc ngay tại cơ sở, phát huy tốt vai trò của ĐVTN và của bà con nhân dân trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Có thể thấy, ĐVTN huyện Bắc Quang đã thực sự bắt tay vào công cuộc xây dựng NTN bằng nhiều cách làm vừa năng động, sáng tạo, vừa cụ thể, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của từng cán bộ, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân - hè

BHG - Đến huyện Mèo Vạc trong những ngày này có thể nhận thấy không khí sản xuất của người dân nơi đây rất hối hả để đảm bảo cho vụ Xuân giành thắng lợi. Anh  Ly Mí Ná, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi vừa khẩn trương cày đất để trồng ngô vừa tâm sự: Năm nay, gia đình tôi trồng khoảng 0,5 ha cây ngô. Năm trước, vào vụ Xuân – hè, trời không mưa nên đất đai khô cằn khó cày lắm; trồng ngô cũng khó sống nữa. Vụ Xuân – hè năm nay, trời mưa nhiều vào đầu vụ, nên thuận lợi cho việc làm đất hơn. Tôi tin, năng suất vụ ngô năm nay chắc sẽ cao hơn những năm trước.

 

30/03/2018
Petrolimex Hà Giang khởi động Chương trình sử dụng hóa đơn điện tử

BHG - Ngày 29.3, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) đã khởi động Chương trình sử dụng Hóa đơn điện tử (HĐĐT). Đến dự có đại diện Chi cục Quản lý thị trường; Cục Thuế tỉnh; Ban Giám đốc, lãnh đạo và nhân viên các phòng chức năng của Công ty cùng hơn 30 khách hàng truyền thống của Công ty là các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Giang.

 

30/03/2018
Quỹ tín dụng nhân dân Yên Biên thực hiện hiệu quả các phương thức kinh doanh

BHG - Được thành lập từ năm 2008, Quỹ tín dụng nhân dân Yên Biên thành phố Hà Giang là đơn vị tiên phong hoạt động trong hệ thống QTDND của tỉnh, góp phần đắc lực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ thành viên cải thiện đời sống, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhiều thành viên của quỹ đã phát huy hiệu quả của  nguồn vốn vay vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

 

30/03/2018
Đồng Văn sau 2 năm thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 2 khâu đột phá là "Nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh, bền vững" và "Ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất". Sau 2 năm thực hiện, với cách triển khai cụ thể, linh hoạt sát với tình hình thực tế, bước đầu có sự chuyển biến tích cực, là "cú hích" lớn tạo đà cho những năm tiếp theo.

 

29/03/2018