Thanh niên Quản Bạ tích cực tham gia các phong trào thi đua

08:58, 04/04/2018

BHG - Phát huy tinh thần xung kích, thanh niên Quản Bạ luôn đẩy mạnh việc làm theo lời Bác, tham gia tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách ở địa phương; giải quyết các vấn đề việc làm, lập thân, lập nghiệp… đem lại hiệu quả tích cực trong cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên Ma Minh Đình ở xã Lùng Tám (Quản Bạ) phát triển kinh tế từ nuôi chim Bồ câu.
Đoàn viên Ma Minh Đình ở xã Lùng Tám (Quản Bạ) phát triển kinh tế từ nuôi chim Bồ câu.

Với phương châm đẩy mạnh thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh, thời gian qua Huyện đoàn Quản Bạ luôn sáng tạo, đổi mới việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dang, thiết thực với cuộc sống hàng ngày. Phó Bí thư Huyện đoàn, Dương Thị Dung cho biết: “Huyện đoàn đã tuyên truyền đến mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cam kết không tham gia bình luận, chia sẻ đối với những thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội hoặc các kênh thông tin không chính thống. Các cơ sở đoàn tập trung giải quyết vấn đề thanh niên đi lao động trái phép tại Trung Quốc. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức “Đăng ký kết hôn tập thể” và hướng dẫn làm thủ tục đăng ký kết hôn và khai sinh cho trẻ em của những cặp tảo hôn, sau khi đã đủ tuổi kết hôn. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ khi lên thăm tỉnh Hà Giang “Mỗi cặp vợ chồng khi kết hôn trồng 1 cây xanh”; tuyên truyền các gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, bỏ phong tục lạc hậu; vận động thanh, thiếu niên bỏ học quay trở lại học tập”.

Trong thực hiện đột phá “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn gắn với chương trình Thanh niên khởi nghiệp”, Huyện đoàn đã tham mưu thành lập 1 câu lạc bộ khởi nghiệp với 41 thành viên. Qua các hoạt động tuyên truyền, tư vấn cho thanh niên vay vốn xây dựng mô hình, đến nay toàn huyện có 194 mô hình thanh niên khởi nghiệp. Có 9/13 xã, thị trấn tổ chức hội nghị bàn giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh có 41 người được vay 2,4 tỷ đồng; vay theo Nghị quyết 32 của HĐND huyện là 41 người, vay 2,4 tỷ đồng; vay vốn Ngân hàng Chính sách là 743 người với 30,7 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn vay ưu đãi đã có 8 hợp tác xã thành lập do thanh niên làm chủ như: HTX Dân quân Quyết Tiến, HTX Đồng Nhất Lùng Tám, HTX Suối Vui Tùng Vài, HTX Cộng đồng Nặm Đăm… và 1 Tổ hợp tác thanh niên thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài; 1 câu lạc bộ Khởi nghiệp. Huyện đoàn đã phối hợp với phòng LĐ,TB-XH huyện tổ chức tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm tại các cụm xã, thị trấn thu hút hơn 542 người tham gia; vận động hơn 1.300 ĐVTN tham gia hội chợ việc làm do UBND huyện tổ chức. Bên cạnh đó, Huyện đoàn làm tốt công tác ủy thác vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội; Đoàn thanh niên đang quản lý 42 tổ vay vốn, với tổng dư nợ là 44,5 tỷ đồng/1.817 hộ vay vốn, hầu hết các hộ đã sử dụng vốn vay đúng mục đích, góp phần hiệu quả trong xóa đói, giảm nghèo.

Tham gia vào các hoạt động vì lợi ích cộng đồng, Huyện đoàn đã vận động ĐVTN tham gia phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về nông thôn mới”, với các hoạt động như: tu sửa, mở mới 12,1 km đường giao thông nông thôn với gần 1.500 lượt ĐVTN tham gia; chỉnh trang, vệ sinh địa điểm du lịch; vệ sinh đường làng, ngõ xóm, san lấp mặt bằng sân nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm. Phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức tập huấn về hiến máu tình nguyện, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Các hoạt động phong trào được tổ chức thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. Từ đó, hoàn thành thắng lợi chương trình công tác đề ra cũng như nhiệm vụ do cấp uỷ Đảng, chính quyền giao.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quỹ tín dụng nhân dân Yên Biên thực hiện hiệu quả các phương thức kinh doanh

BHG - Được thành lập từ năm 2008, Quỹ tín dụng nhân dân Yên Biên thành phố Hà Giang là đơn vị tiên phong hoạt động trong hệ thống QTDND của tỉnh, góp phần đắc lực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ thành viên cải thiện đời sống, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhiều thành viên của quỹ đã phát huy hiệu quả của  nguồn vốn vay vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

 

30/03/2018
Petrolimex Hà Giang khởi động Chương trình sử dụng hóa đơn điện tử

BHG - Ngày 29.3, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) đã khởi động Chương trình sử dụng Hóa đơn điện tử (HĐĐT). Đến dự có đại diện Chi cục Quản lý thị trường; Cục Thuế tỉnh; Ban Giám đốc, lãnh đạo và nhân viên các phòng chức năng của Công ty cùng hơn 30 khách hàng truyền thống của Công ty là các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Giang.

 

30/03/2018
Mèo Vạc đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân - hè

BHG - Đến huyện Mèo Vạc trong những ngày này có thể nhận thấy không khí sản xuất của người dân nơi đây rất hối hả để đảm bảo cho vụ Xuân giành thắng lợi. Anh  Ly Mí Ná, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi vừa khẩn trương cày đất để trồng ngô vừa tâm sự: Năm nay, gia đình tôi trồng khoảng 0,5 ha cây ngô. Năm trước, vào vụ Xuân – hè, trời không mưa nên đất đai khô cằn khó cày lắm; trồng ngô cũng khó sống nữa. Vụ Xuân – hè năm nay, trời mưa nhiều vào đầu vụ, nên thuận lợi cho việc làm đất hơn. Tôi tin, năng suất vụ ngô năm nay chắc sẽ cao hơn những năm trước.

 

30/03/2018
Đồng Văn sau 2 năm thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 2 khâu đột phá là "Nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh, bền vững" và "Ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất". Sau 2 năm thực hiện, với cách triển khai cụ thể, linh hoạt sát với tình hình thực tế, bước đầu có sự chuyển biến tích cực, là "cú hích" lớn tạo đà cho những năm tiếp theo.

 

29/03/2018