Hà Giang

Nhân dân xã Phương Độ chung tay đổi mới nông thôn

08:07, 19/04/2018

BHG - Để thực hiện thắng lợi và nâng cao chất lượng NTM; thực hiện Đề án một triệu tấn xi – măng của tỉnh, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) luôn đoàn kết, trách nhiệm trong việc duy trì các tiêu chí NTM.

Nhân dân thôn Lúp, xã Phương Độ làm đường giao thông nông thôn.
Nhân dân thôn Lúp, xã Phương Độ làm đường giao thông nông thôn.

Thực hiện mục tiêu bê - tông hóa đường giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bà con nhân dân các thôn Chang, Lúp và thôn Tha đã nhiệt tình tham gia đóng góp ngày công, tiền bạc… Ông Trần Văn Len, Trưởng thôn Chang cho biết: Thực hiện Đề án một triệu tấn xi - măng của tỉnh và đẩy nhanh quá trình bê - tông hóa các tuyến đường giao thông, 42 hộ dân thôn Chang đã hiến 1.380 m2 đất, trị giá gần 100 triệu đồng; 4 hộ tự tháo dỡ công trình phụ, 100% người dân tham gia đóng góp hơn 1 nghìn ngày công. Nhờ vậy, tuyến đường nội bộ của thôn nhanh chóng hoàn thành với chiều dài 0,7 km, rộng 3,5 m, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế.

Giống như thôn Chang, bà con thôn Lúp cũng đang nỗ lực phát huy nội lực, thực hiện bê - tông hóa đường giao thông nông thôn. Trưởng thôn Lúp, Nguyễn Đức Ninh cho biết: Người dân trong thôn đang hoàn thành tuyến đường trục chính dài hơn 1 km, rộng 2,5 m; có 7 hộ hiến đất và bà con đóng góp được hơn 400 ngày công. Tuyến đường hoàn thành sẽ thúc đẩy KT-XH của thôn, góp phần làm thay đổi đời sống cũng như diện mạo nông thôn. Gia đình chị Nguyễn Thị Thả - hộ dân hiến đất làm đường chia sẻ: Trước đây, chưa có đường bê - tông, người dân đi lại, vận chuyển vật tư nông nghiệp rất khổ. Nay, đường hoàn thành, đi lại dễ dàng hơn, con lợn, con gà bà con làm ra cũng bán dễ hơn.

Hành động tự nguyện dỡ tường, chặt cây, đóng góp tiền của, công sức, vật liệu, hiến đất làm đường của người dân Phương Độ… góp phần đổi mới bộ mặt nông thôn nơi đây.

Bài, ảnh: Giàng Kía


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập trung hoàn thành Tiêu chí Thu nhập

BHG - Thu nhập - một trong những tiêu chí rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong xây dựng Nông thôn mới (NTM). Để đạt tiêu chí này, chính quyền địa phương và nhân dân 9 xã trong kế hoạch đạt chuẩn NTM năm 2018 của tỉnh đang tập trung các nguồn lực, tổ chức lại sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Ngày 11.4.2017, UBND tỉnh có Quyết định số 592/QĐ-UBND, ban hành Bộ tiêu chí xã NTN giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, để đạt chuẩn NTM, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2018 phải đạt 28 triệu đồng/năm và tăng lên 36 triệu đồng/người/năm vào năm 2020...

19/04/2018
Thanh niên Yên Minh xung kích xây dựng Nông thôn mới

BHG - Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Yên Minh đã tích cực chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM), xây dựng đô thị văn minh, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM trên địa bàn huyện.Đoàn thanh niên (ĐTN) Yên Minh hiện có 36 cơ sở Đoàn, trong đó có 18 Đoàn xã, thị trấn, 4 Đoàn trường học, 14 chi đoàn trực thuộc và 275 chi đoàn thôn bản, tổ dân phố với tổng số 13.134 ĐVTN. Trong thời gian qua, với các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM và xây dựng văn minh đô thị được các cấp Đoàn từ huyện đến cơ sở triển khai sâu rộng, nghiêm túc, hiệu quả và tiết kiệm...

19/04/2018
Phát huy vai trò cán bộ khuyến nông ở Đồng Văn

BHG – Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Đồng Văn xuất hiện nhiều mô hình kinh tế tổng hợp và một trong những lực lượng có đóng góp tích cực vào sự phát triển của các mô hình kinh tế là đội ngũ cán bộ khuyến nông (CBKN) cơ sở. Họ đã phát huy tốt vai trò trong việc hướng dẫn người dân tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật, từng bước áp dụng vào sản xuất, đạt hiệu quả, năng suất cao.

 

19/04/2018
Đẩy mạnh hoạt động chợ biên giới Cao Mã Pờ

BHG - Thực hiện chủ trương đẩy mạnh hoạt động chợ biên giới, xã vùng biên Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã chủ động chuyển chợ về mốc biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân hai bên phát triển giao thương, tăng cường quan hệ hữu nghị. Chợ biên giới xã Cao Mã Pờ cách trung tâm huyện Quản Bạ 36 km và cách trung tâm huyện Ma Ly Pho (Trung Quốc) khoảng 26 km. Sau khi chợ Cao Mã Pờ được di chuyển đến Mốc 291/2 thuộc thôn Vàng Chá Phìn, họp vào ngày thứ 2 hàng tuần nên đã trở thành điểm thu hút bà con trong vùng tới trao đổi, buôn bán. 

18/04/2018