Mèo Vạc: Tập trung chăm sóc ngô vụ Xuân Hè

15:47, 25/04/2018

BHG -  Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân huyện Mèo Vạc dành nhiều thời gian chăm sóc diện tích ngô vụ Xuân Hè. Đây là vụ ngô chính trong năm 2018.

Theo kế hoạch, vụ ngô Xuân Hè năm nay huyện Mèo Vạc thực hiện gieo trồng hơn 7.000 ha ngô các loại. Hiện nay, một số diện tích ngô sớm đã mọc 5 - 6 lá, được bà con tập trung làm cỏ và vun gốc. Cơ cấu giống chủ yếu là các loại ngô lai như CP 999, CP 888, NPK 4300… và ngô địa phương. Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, diện tích ngô vụ Xuân Hè trên địa bàn huyện sinh trưởng và phát triển tốt, không có sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên, với thời tiết như hiện nay cũng là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh gây hại phát sinh. Chính vì vậy, ngoài việc thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, Phòng đã chỉ đạo các địa phương vận động bà con thường xuyên theo dõi, kịp thời phát hiện sâu bệnh gây hại và có biện pháp phòng trừ kịp thời.

Bà con nhân dân huyện Mèo Vạc đang tích cực chăm sóc ngô Xuân - hè
Bà con nhân dân huyện Mèo Vạc đang tích cực chăm sóc ngô Xuân Hè

Tin, ảnh: Hà Linh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang triển khai nhiệm vụ quý II

BHG - Ngày 24.4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018. Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh.Trong quý I, các TCTD trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định; Chi nhánh NHNN tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách có liên quan đến hoạt động ngân hàng theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN Việt Nam và của tỉnh...

25/04/2018
Quang Bình đẩy mạnh sản xuất chè theo hướng VietGap

BHG - Sản xuất sạch, an toàn, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị và đời sống người dân là định hướng của huyện Quang Bình đối với việc phát triển chè Shan tuyết, cây trồng chủ lực của địa phương. Do đó, thời gian qua, huyện đã có nhiều chính sách hỗ trợ, đầu tư phát triển chè, thực hiện nhiều biện pháp nâng cao năng suất, xây dựng thương hiệu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.  

25/04/2018
Khó khăn trong thẩm định các chương trình hỗ trợ khuyến công

BHG - Trong những năm qua, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương tỉnh (Trung tâm) đã chủ động, tích cực trong công tác tham mưu và thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình. Đặc biệt, trong lĩnh vực khuyến công đã triển khai hỗ trợ có hiệu quả nhiều mô hình, đề án cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, giảm công nhân lao động, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh vào sản xuất, chế biến, đặc biệt các mặt hàng nông sản chủ lực. Tuy nhiên, công tác khuyến công vẫn còn những khó khăn trong công tác thông tin, tuyên truyền ở các huyện, thành phố, đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thẩm định, kiểm tra và hỗ trợ cho các cơ sở chế biến.

 

25/04/2018
Chàng trai người Dao làm giàu từ cây chè

BHG - Về xã Quảng Nguyên (Xín Mần) tìm hiểu cây chè, tôi được khuyên đến gặp anh Lý Chàn Quên, thôn Quảng Hạ, người làm giàu thành công từ sản phẩm chè địa phương. Đến xưởng, lúc công nhân đang phơi, sấy mẻ chè đen sau 2 ngày mưa gió, nhìn quy mô nhà xưởng rộng rãi, cửa hàng tạp hóa khang trang, tôi càng cảm phục nghị lực của chàng trai người Dao đã gây dựng cơ ngơi từ hai bàn tay, khối óc dám nghĩ, dám làm. Rót xong chén chè xanh mời khách, Lý Chàn Quên kể về quãng thời gian gây dựng cơ ngơi. "Nhà mình trước ở thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), năm 2008 mới chuyển lên đây kiếm sống"...

24/04/2018