Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Tập đoàn Thiên Minh

15:15, 08/03/2018

BHG - Sáng 8.3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Thiên Minh để nắm bắt đề xuất kế hoạch thực hiện một số Dự án du lịch của Tập đoàn tại tỉnh ta. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Tập đoàn Thiên Minh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Tập đoàn Thiên Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Thiên Minh mong muốn được hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là các Dự án du lịch cao cấp trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Theo đó, Tập đoàn Thiên Minh sẽ phối hợp với Tập đoàn Banyan Tree tại Việt Nam tiến hành khảo sát và đầu tư một số Dự án du lịch như: Xây dựng khu Resort cao cấp với số lượng từ 120 - 150 phòng tại huyện Quản Bạ; chuỗi các khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 20 - 30 phòng trên cung đường Hạnh phúc gắn với đó là xây dựng các sản phẩm du lịch như đi bộ, đạp xe đạp... Xây dựng sân bay du lịch tại xã Phong Quang (Vị Xuyên) hoặc xã Đông Hà (Quản Bạ). Đồng thời, đề xuất với tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để đoàn đi khảo sát thực tế tại các địa phương.

Trên cơ sở những đề xuất của Tập đoàn Thiên Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn sự quan tâm, thiện chí của Tập đoàn đã tìm hiểu, có kế hoạch đầu tư tại tỉnh. Đồng chí mong muốn về phía Tập đoàn, sau khi tìm hiểu, khảo sát thực tế có kế hoạch cụ thể, dự kiến quy mô, các hạng mục đầu tư. Tỉnh Hà Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, đầu tư vào tỉnh. Đối với đề xuất xây dựng sân bay du lịch, tỉnh sẽ cùng với Tập đoàn làm việc cụ thể với các Bộ, ngành của T.Ư nhằm hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết cho Dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất với Tập đoàn nên thiết lập một chuyến bay thử đến Hà Giang nhằm khai thác nguồn khách du lịch bằng hàng không, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Hà Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo tiến độ các dự án từ nguồn vốn ODA

BHG - Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 21 chương trình, dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài được thực hiện. Trong đó, 6 dự án do UBND tỉnh là cơ quan chủ quản, 15 dự án do các bộ, ngành T.Ư làm chủ quản, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; các dự án đã góp phần tích cực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh.

28/02/2018
Tiếp thêm nguồn lực giúp người dân thoát nghèo

BHG - Trong năm nay, nguồn ngân sách Nhà nước tiếp tục dành hơn 1.356 tỷ đồng thực hiện Chương trình Giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh với mong muốn: Giảm thêm từ 7.511 hộ nghèo trở lên, giảm tỷ lệ hộ nghèo 4,2%; riêng các huyện nghèo, xã nghèo giảm trên 6%; hạn chế thấp nhất tình trạng tái nghèo và phát sinh nghèo mới… Nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước rất quan trọng, nhưng để thoát nghèo, mỗi người dân, mỗi gia đình cần nỗ lực, biến ý chí, quyết tâm thoát nghèo thành hành động cụ thể.

 

28/02/2018
Mở hướng liên kết và thu hút đầu tư

BHG - Tỉnh ta đang đổi mới, nỗ lực, chủ động hội nhập quốc tế, phát huy tiềm năng, thế mạnh ở các lĩnh vực chủ lực như du lịch, nông nghiệp chất lượng cao và thu hút các nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài. Nhằm biến tiềm năng thành "đòn bẩy" phát triển, tỉnh ta đã, đang triển khai nhiều giải pháp, mở hướng liên kết và thu hút đầu tư phát triển KT - XH…

27/02/2018
Bắc Quang đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình vay vốn ưu đãi

BHG - Trong những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD) huyện Bắc Quang đã kịp thời triển khai nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến các đối tượng bằng nhiều chương trình đa dạng, phong phú, tạo nguồn lực cho mục tiêu giảm nghèo và phát triển KT – XH tại địa phương. Năm 2018, PGD huyện đã, đang đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác phụ vụ sản xuất, kinh doanh.

 

08/03/2018