Khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới huyện Xín Mần

18:13, 29/03/2018

BHG - Sáng 29.3, Sở Công thương và Trung tâm khuyến công -  Xúc tiến Công thương  tỉnh phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới tại Cửa khẩu Xín Mần, xã Xín Mần. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện Công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Xín Mần (Việt Nam) - Đô Long (Trung Quốc).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới xã Xín Mần, huyện Xín Mần.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới xã Xín Mần, huyện Xín Mần.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các xã, thị trấn huyện Xín Mần.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các xã, thị trấn huyện Xín Mần.

Phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới huyện Xín Mần diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ ngày 29.3 - 1.4.2018), với quy mô gần 40 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh và huyện tham gia. Đặc biệt, có 19 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của 19 xã, thị trấn toàn huyện. Mặt hàng chủ yếu là nông sản địa phương, dược liệu, đồ gia dụng đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại. Việc đưa hàng Việt về biên giới nhằm mục đích tuyên truyền, vận động người dân vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương phát động. Đồng thời, là cơ hội để quảng bá, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi các sản phẩm đặc trưng của huyện Xín Mần đến đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần tạo đà phát triển du lịch, kinh tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp các xã trong huyện gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng đưa hàng nông sản đến với thị trường gần, xa.

     Tin, ảnh: MỘC LAN - HOÀNG HƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn sau 2 năm thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 2 khâu đột phá là "Nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh, bền vững" và "Ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất". Sau 2 năm thực hiện, với cách triển khai cụ thể, linh hoạt sát với tình hình thực tế, bước đầu có sự chuyển biến tích cực, là "cú hích" lớn tạo đà cho những năm tiếp theo.

 

29/03/2018
Bắc Mê chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân

BHG - Từ đầu năm đến nay, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Mê gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết. Một số diện tích gieo trồng bị giảm so với kế hoạch vì không chủ động được nguồn nước. Tuy nhiên, thời gian sau Tết, lượng mưa ít nên cây ngô Đông thu hoạch chậm; một số ít người dân vẫn giữ thói quen canh tác theo tự nhiên, nên đến nay mới chỉ đạt trên 80% diện tích lúa được cấy. Điều này, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm của ngành Nông nghiệp huyện, chính quyền các địa phương và người dân để đạt và hoàn thành chỉ tiêu.

 

29/03/2018
Xóa đói, giảm nghèo trên xã vùng cao Pải Lủng

BHG - Xã Pải Lủng (Mèo Vạc) có 11 thôn, bản, 597 hộ với 93% đồng bào dân tộc Mông, giao thông đi lại khó khăn, nhận thức người dân còn nhiều hạn chế. Do đó, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao với 350/597 hộ nghèo, chiếm trên 58%. Vì vậy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng xác định công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững là mục tiêu quan trọng, cần thiết và triển khai nhiều giải pháp tích cực.

 

29/03/2018
Nhiều hoạt động hỗ trợ HTX và các tổ hợp tác tìm kiếm thị trường

BHG - Trong thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các HTX và tổ hợp tác tìm kiếm thị trường, quảng bá giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

29/03/2018