Hà Giang

Hưởng ứng Giờ trái đất, không chỉ trong 1 giờ

08:43, 15/03/2018

BHG - “Hưởng ứng Giờ trái đất, không chỉ trong 1 giờ”, đó là câu nói rất ý nghĩa của Lê Minh Quyết, cậu học trò lớp 10, Trường THPT Chuyên Hà Giang với chúng tôi, trong buổi phát động Giờ trái đất năm 2018 diễn ra tại Trường THPT Chuyên mới đây. Với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn” (Go more green), một thông điệp có ý nghĩa mạnh mẽ đối với giới trẻ, khiến cho Giờ trái đất năm nay càng có sức lan tỏa hơn.

Học sinh Trường THPT Chuyên tham gia hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018.
Học sinh Trường THPT Chuyên tham gia hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018.

Giữa tháng 3, tháng của tuổi trẻ như thôi thúc nhiều bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên có ý thức hơn, thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng. Vì thế, Giờ trái đất như là một dịp để thanh niên có thể hòa mình vào một lễ hội được coi là “sống hôm nay, vì ngày mai”. Đồng chí Lê Anh Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hà Giang, cho biết: Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay, Tỉnh đoàn Hà Giang tích cực chỉ đạo Đoàn Thanh niên các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động các đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất, triển khai những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống xanh, sạch, đep. Trong sự kiện Giờ trái đất diễn ra tại khu vực thành phố Hà Giang, thanh niên sẽ là lực lượng chủ đạo tham gia các hoạt động đạp xe diễu hành, cổ động, tham gia vệ sinh môi trường và là lực lượng chính cổ vũ trong tối 24.3 tại Quảng trường 26.3.

Có thể nói, công nghiệp hóa đang ngày càng diễn ra mạnh, đây cũng là thời kỳ mà môi trường sinh thái chịu nhiều tác động tiêu cực, dẫn đến sự mất cân bằng. Môi trường bị tàn phá, ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính con người. Đặc biệt, nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng gia tăng để đáp ứng sản xuất, sinh hoạt của con người cũng chính là nguyên nhân khiến cho môi trường sống của chúng ta bị mất cân bằng. Năng lượng phục vụ quá trình sản xuất, sinh hoạt khiến tình trạng phát thải khí độc hại, ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm ánh sáng tăng lên…

Ý thức được trách nhiệm trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường ngày hôm nay để xây dựng tương lai là một việc làm cần thiết trong bối cảnh hiện tại. Càng quan trọng hơn với tuổi trẻ, những người sẽ làm chủ cuộc sống tương lai. Chính vì vậy, bạn Lê Minh Quyết, học sinh lớp 10 Toán, Trường THPT Chuyên Hà giang cho rằng, việc tuyên truyền, phát động Giờ trái đất cho học sinh, tuổi trẻ là việc làm rất cần thiết. Qua đây, mỗi bạn trẻ hiểu được ý nghĩa của hoạt động này và phải xác định mình cần làm gì để tiết kiệm năng lượng hàng ngày, bảo vệ môi trường sinh thái và tương lai của chính mình. Hưởng ứng Giờ trái đất không chỉ là tắt điện trong một giờ, mà cần phải hưởng ứng trong cả năm, vào bất kỳ thời gian nào mà chúng ta thấy cần phải hành động.

Còn với bạn Võ Hoàng Ngọc, học sinh lớp 11, Văn, Trường THPT Chuyên thì cho rằng, tiết kiệm năng lượng không chỉ là tắt điện, mà chúng ta cần phải tiết kiệm, sử dụng hiệu quả nguồn nước, sử dụng các thiết bị điện khoa học, tăng cường các nguồn cấp năng lượng từ nguồn năng lượng tái tạo… Với trách nhiệm của mình, tuổi trẻ nên đi đầu, mỗi bạn trẻ nên tuyên truyền mạnh mẽ để Giờ trái đất có sự lan tỏa.

Được biết năm nay, sự kiện Giờ trái đất tiếp tục được tỉnh ta quan tâm đặc biệt. UBND tỉnh đã giao cho Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng như: Công ty Điện lực Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang, các huyện, thành phố, các cơ quan thông tin, tuyên truyền trong tỉnh xây dựng các hoạt động, tổ chức sự kiện Giờ trái đất hiệu quả, thiết thực, tạo sức lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

Anh Nguyễn Hữu Hải, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương Hà Giang, nhấn mạnh: Hoạt động Giờ trái đất thường niên diễn ra vào đúng tháng 3, tháng của tuổi trẻ, vì thế nó có sức lan tỏa rộng rãi. Trong dịp này, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, treo nhiều băng zôn, khẩu hiệu để đẩy mạnh tuyên truyền, đưa sự kiện Giờ trái đất trở thành một hoạt động truyền thông ý nghĩa, hiệu quả, thúc đẩy sự chung tay tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống.

Bài, ảnh: Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần cho thành phố "Sáng – xanh – sạch – đẹp"

BHG - Sinh năm 1982 tại Hà Giang, tháng 5.2004, chị Trịnh Thị Hồng được nhận vào làm công nhân Công ty Dịch vụ công cộng và Môi trường Hà Giang. Với tinh thần tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, cùng với tố chất năng động và không ngại gian khổ; sau một thời gian công tác, năm 2011, chị vinh dự được kết nạp vào Đảng và đến năm 2015 chị được tập thể tín nhiệm bầu làm Ủy viên Ban Chi ủy Chi bộ 4 cho đến nay, thuộc Đảng bộ Công ty Cổ phần Môi trường – Đô thị; Tổ trưởng tổ 1, Đội duy tu, Công ty Cổ phần Môi trường - Đô thị Hà Giang.

 

15/03/2018
Hiệp định CPTPP: Làm gì để các doanh nghiệp 'nhỏ mà không yếu'

Ngày 8/3, tại Chile, Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức được ký kết gồm 11 quốc gia: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia, CPTPP là hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, tiêu chuẩn cao và toàn diện, ​có tác động to lớn ​đối với nhiều ngành và lĩnh vực của Việt Nam. 

14/03/2018
Thanh Đức, Xín Chải với những cung đường bê - tông nông thôn

BHG - Thực hiện Chương trình Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Đức và Xín Chải (Vị Xuyên), tập trung thực hiện quyết liệt tiêu chí về Giao thông. Đến nay, những con đường trước đây gập ghềnh, lầy lội đã dần được phủ lên "tấm áo" bê – tông rộng, phẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao lưu hàng hóa, nâng cao mức sống cả về tinh thần và vật chất cho đồng bào.

 

14/03/2018
Sản xuất những tháng đầu năm ở Cụm công nghiệp Nam Quang

BHG - Hiện có 5/7 doanh nghiệp đầu tư vào Cụm công nghiệp (CCN) Nam Quang (Bắc Quang) đi vào hoạt động. Không khí lao động sản xuất đầu năm tại đây đang "ấm dần". Theo báo cáo của Phòng Công thương huyện Bắc Quang: Có 7 doanh nghiệp được UBND tỉnh cấp phép đầu tư vào CCN Nam Quang với số vốn khai toán lên tới cả ngàn tỷ đồng. Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đông Huy, Nguyễn Ngọc Thịnh, cho biết...

14/03/2018