Hà Giang

Góp phần cho thành phố "Sáng – xanh – sạch – đẹp"

08:32, 15/03/2018

BHG - Sinh năm 1982 tại Hà Giang, tháng 5.2004, chị Trịnh Thị Hồng được nhận vào làm công nhân Công ty Dịch vụ công cộng và Môi trường Hà Giang. Với tinh thần tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, cùng với tố chất năng động và không ngại gian khổ; sau một thời gian công tác, năm 2011, chị vinh dự được kết nạp vào Đảng và đến năm 2015 chị được tập thể tín nhiệm bầu làm Ủy viên Ban Chi ủy Chi bộ 4 cho đến nay, thuộc Đảng bộ Công ty Cổ phần Môi trường – Đô thị; Tổ trưởng tổ 1, Đội duy tu, Công ty Cổ phần Môi trường - Đô thị Hà Giang.

Đối với công việc chuyên môn, chị đã tích cực trau rồi kiến thức, phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Mặc dù công việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống thoát nước, nạo vét, khơi thông cống rãnh là rất vất vả; nhưng với tinh thần, trách nhiệm và sự tận tâm, chị luôn cùng anh, chị, em trong Đội vượt qua những khó khăn và mặc cảm để hoàn thành nhiệm vụ; góp phần giữ gìn và xây dựng thành phố Hà Giang đạt tiêu chí “Sáng - xanh - sạch – đẹp”. 

Chị luôn chủ động cùng với các đảng viên trong chi bộ thường xuyên nâng cao ý thức cách mạng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống và được cấp trên tin tưởng cũng như sự đồng tình ủng hộ cao của tập thể cán bộ, viên chức, công nhân và người lao động trong công ty tạo điều kiện cho chị phát huy được năng lực. Chị Hồng thường xuyên gần gũi với mọi người để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và sâu sát với cơ sở để học hỏi kinh nghiêm và nắm bắt các vấn đề liên quan đến lĩnh vực duy tu, bảo dưỡng hệ thống thoát nước; để từ đó vận động, đôn đốc anh, chị, em làm tốt công việc.

Mặc dù kinh tế gia đình nhiều khó khăn, chồng chị không có công việc và thu nhập ổn định; sau mỗi ngày làm việc ở công ty, chị luôn phải sắp xếp, thu vén mọi công việc để tạo thêm thu nhập cho gia đình bằng cách chăn nuôi lợn, gà và bán hàng Online mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Với chị, đó không chỉ là cải thiện cuộc sống mà còn là niềm vui, khi được mở rộng mối quan hệ với mọi người và bạn bè trên mạng. Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình êm ấm hòa thuận và giúp nhau tiến bộ là những tiêu chí để Hồng không ngừng nỗ lực đạt được. Hàng năm, gia đình chị đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, bản thân chị được Ban Chi ủy và Chi bộ nơi cư trú nhận xét, đánh giá xếp loại Tốt và đề nghị biểu dương… Qua những buổi tham gia tuyên truyền về sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng cũng như cho anh, chị, em trong công ty, đã giúp chị thêm vững vàng và tự tin với công việc. 

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, chị Trịnh Thị Hồng đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp; trong đó, có Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tặng vì những đóng góp tích cực trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 do Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang phát động; Bằng khen của Trung ương Hội Cấp thoát nước Việt Nam… Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, với chị, tất cả vẫn đang ở phía trước; cầu chúc cho chị đạt được những ước mơ của mình và thêm nhiều thành tích trong công tác, luôn là tấm gương, niềm tự hào của cán bộ, viên chức, công nhân và người lao động Công ty Cổ phần Môi trường - Đô thị Hà Giang.

   Bài, ảnh: Đức Liên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất những tháng đầu năm ở Cụm công nghiệp Nam Quang

BHG - Hiện có 5/7 doanh nghiệp đầu tư vào Cụm công nghiệp (CCN) Nam Quang (Bắc Quang) đi vào hoạt động. Không khí lao động sản xuất đầu năm tại đây đang "ấm dần". Theo báo cáo của Phòng Công thương huyện Bắc Quang: Có 7 doanh nghiệp được UBND tỉnh cấp phép đầu tư vào CCN Nam Quang với số vốn khai toán lên tới cả ngàn tỷ đồng. Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đông Huy, Nguyễn Ngọc Thịnh, cho biết...

14/03/2018
Hiệp định CPTPP: Làm gì để các doanh nghiệp 'nhỏ mà không yếu'

Ngày 8/3, tại Chile, Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức được ký kết gồm 11 quốc gia: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia, CPTPP là hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, tiêu chuẩn cao và toàn diện, ​có tác động to lớn ​đối với nhiều ngành và lĩnh vực của Việt Nam. 

14/03/2018
Thanh Đức, Xín Chải với những cung đường bê - tông nông thôn

BHG - Thực hiện Chương trình Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Đức và Xín Chải (Vị Xuyên), tập trung thực hiện quyết liệt tiêu chí về Giao thông. Đến nay, những con đường trước đây gập ghềnh, lầy lội đã dần được phủ lên "tấm áo" bê – tông rộng, phẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao lưu hàng hóa, nâng cao mức sống cả về tinh thần và vật chất cho đồng bào.

 

14/03/2018
Nông dân xã Vĩ Thượng thi đua sản xuất giỏi

BHG - Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Vĩ Thượng (Quang Bình) đã thực hiện tốt công tác vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo động lực để hội viên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

 

14/03/2018