Hà Giang

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu dược Bảo Châu đồng hành tiêu thụ sản phẩm cam Sành cho người dân

17:36, 04/02/2018

BHG - Cam Sành đã chính thức vào vụ thu hoạch chính. Tại các vùng trọng điểm trồng cam ở Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, người dân đang hối hả thu hoạch sản phẩm. Nhằm tiêu thụ cam Sành cho người dân, các cấp, ngành của tỉnh đã đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm. Ngoài một số lượng lớn sản phẩm tiêu thụ ngoại tỉnh, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu (XNK) dược Bảo Châu (Vị Xuyên) đã ký kết hợp đồng bao tiêu cam Sành cho người nông dân.


Công ty Cổ phần XNK dược Bảo Châu hiện đã xây dựng các nhà máy, dây chuyền sản xuất: Nước ép hoa quả, sơ chế dược liệu thảo dược, trà túi lọc Giảo cổ lam, nước sâm tăng lực NABEST, trà túi lọc sâm Ngọc Linh NANOSI... Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả của Công ty được xây dựng  trên diện tích 1,5 ha. Toàn bộ dây chuyền, trang thiết bị nhập khẩu từ các nước G7 với tổng kinh phí 28 tỷ đồng. Ngoài sản phẩm nước cam ép TRUE ORANGE đóng chai, Công ty đang hoàn thiện dây chuyền nước cam ép đóng lon. Nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu, niên vụ cam 2017 – 2018, Công ty đã thu mua gần 500 tấn cam Sành cho bà con nông dân. Sản phẩm nước cam Sành của Công ty đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.

Bước vào vụ cam Sành 2017, Công ty đã khảo sát, ký hợp đồng thu mua sản phẩm với một số doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Sản lượng đã ký kết trên 5 nghìn tấn, giá thu mua dao động từ 9 – 15 nghìn đồng/1kg. Tất cả sản phẩm cam Sành thu mua trên đều được cấp Giấy chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGap. Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần XNK dược Bảo Châu cho biết: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm nước cam ép cả loại hình đóng lon và đóng chai, doanh nghiệp đã ký nhiều hợp đồng thu mua nguyên liệu sạch, đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP, có chỉ dẫn địa lý… Qua khảo sát cho thấy, cam Sành Hà Giang đảm bảo được yêu cầu nên Công ty đã ký kết nhiều hợp đồng với người trồng cam.

Hiện nay, Công ty đang tích cực đầu tư, mở rộng sản xuất với nhiều hạng mục như: Khu nhà máy chế biến dược liệu, sản phẩm chức năng, chế biến mỹ phẩm, dây chuyền đóng lon… Tổng kinh phí đầu tư đến thời điểm hiện tại trên 100 tỷ đồng. Cũng trong năm 2017, Công ty đã hợp đồng mua thêm 2ha đất để mở rộng sản xuất, xây dựng nhà xưởng. Bên cạnh đó công tác đổi mới bao bì, nhãn mác, nâng cao chất lượng sản phẩm và công tác quảng bá, xúc tiến sản phẩm cam Sành Hà Giang cũng được Công ty chú trọng bằng nhiều hình thức.

Theo ước tính, sản lượng cam Sành của tỉnh niên vụ 2017 - 2018 đạt trên 45 nghìn tấn và tỉnh đang đặc biệt quan tâm, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho bà con. Việc Công ty Cổ phần XNK dược Bảo Châu thu mua, bao tiêu sản phẩm cam Sành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nông dân yên tâm sản xuất. Đồng thời, đây cũng là việc làm cụ thể hóa trong tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, gắn sản xuất với chế biến theo chuỗi giá trị.

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn, chưa có thiệt hại về gia súc do đói, rét

BHG - Tính đến hết tháng 1.2018, tổng đàn gia súc của huyện Đồng Văn có trên 69.840 con đang phát triển ổn định. Mặc dù từ đầu mùa Đông năm nay trải qua nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài; nhiều vùng có băng giá, song toàn huyện chưa có trâu, bò bị chết do đói, rét. Đạt được kết quả đó là do huyện Đồng Văn đã có kế hoạch, phương án triển khai phòng, chống đói, rét cho gia súc hiệu quả, được người dân hưởng ứng thực hiện.

31/01/2018
Sôi động thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

BHG - Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đây chính là thời điểm thị trường hàng hóa nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng hóa tăng mạnh về số lượng, phong phú về chủng loại, hình thức đẹp, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua của người dân. Dạo quanh các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Giang, nhận thấy rõ sức mua hàng của người dân có dấu hiệu tăng từng ngày. Theo quan sát, ngoài các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, bánh, kẹo, mứt, bia, rượu,… 

31/01/2018
HTX rượu ngô Thanh Vân, giữ vững một làng nghề truyền thống

BHG - Huyện Quản Bạ được du khách xa gần biết đến không chỉ bởi thắng cảnh núi Đôi, mà ở đây còn nổi tiếng với đặc sản rượu ngô Thanh Vân. Trải qua bao thăng trầm của làng nghề và HTX rượu Thanh Vân, đến nay rượu ngô Thanh Vân dần khẳng định thương hiệu, giá trị, đồng thời sự hoạt động năng động của HTX đã và đang giúp giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

31/01/2018
Thôn Mỏ Phàng phấn đấu trở thành điểm sáng vùng biên

BHG - Với mục đích xây dựng thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), có môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, là điểm sáng trong thực hiện thực hiện nếp sống văn hóa của nhân dân các dân tộc khu vực biên giới, tháng 7.2017, UBND xã Thượng Phùng đã xây dựng Kế hoạch "Điểm sáng vùng biên về xây dựng nhà sạch, vườn đẹp gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh" tại thôn Mỏ Phàng. Sau một thời gian triển khai đã nhận được sự đồng lòng của người dân và có những kết quả đáng ghi nhận.

30/01/2018