Quang Bình tổng kết Chương trình dồn điền, đổi thửa.

14:36, 25/01/2018

BHG - Sáng 25.1, tại thôn Hạ, xã Bằng Lang, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình dồn điền, đổi thửa năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Thường trực HĐND, UBND, cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện, xã Bằng Lang và đông đảo bà con nhân dân thôn Hạ.

Các đại biểu tham quan mô hình dồn điền, đổi thửa tại thôn Hạ
Các đại biểu tham quan mô hình dồn điền, đổi thửa tại thôn Hạ

Thực hiện chủ trương của huyện Quang Bình về việc dồn điền, đổi thửa, sản xuất lúa chất lượng cao gắn với thu mua và chế biến nông sản  giai đoạn 2016 – 2020. Ngay sau khi kết thúc sản xuất vụ Mùa năm 2017, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thành lập Tổ công tác với các thành viên, gồm: Phòng NN và PTNT, Phòng Tài nguyên và Môi trường; Trạm khuyến nông; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tiến hành khảo sát các vị trí có thể thực hiện dồn điền tại các xã Bằng Lang, Tiên Yên, Vĩ Thượng. Qua kết quả khảo sát tại thực địa các vị trí dự kiến dồn điền tại các xã, Tổ công tác UBND huyện đã lựa chọn cánh đồng thôn Hạ, xã Bằng Lang để thực hiện chương trình. Các bộ phận sau khi được phân công đã tổ chức họp dân công khai kế hoạch thực hiện về thời gian, vị trí, địa điểm, cơ chế chính sách đến người dân như: hỗ trợ san gạt mặt bằng, hỗ trợ làm đường giao thông nội đồng, đắp bờ giật cấp, hỗ trợ đo đạc và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xây dựng bản đồ hiện trạng ban đầu, dự kiến vị trí phân lô, thửa cho phù hợp với địa hình thực tế để tổ chức san gạt mặt bằng và bản đồ hiện trạng sau dồn điền.

Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ.
Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ.

Với sự cố gắng tích cực của các cấp, các ngành từ huyện đến xã, cùng với sự đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân, diện tích dồn điền tại thôn Hạ, xã Bằng Lang thực hiện được 14,7 ha, với 77 thửa cho 71 hộ (Năm 2017 là 76 hộ đến nay còn 71 hộ; từ 249 thửa đến nay còn 77 thửa, trong đó có 6 hộ có 2 thửa). Mặt bằng các lô, thửa sau khi san gạt xong đã tiến hành giao đất cho các hộ làm đất, chỉnh trang đồng ruộng. Cùng với đó các tuyến đường nội đồng cũng được triển khai thực hiện đồng bộ. Đến nay toàn bộ diện tích dồn điền có 3 tuyến đường chính với chiều dài 10.089 m; 3 tuyến kênh mương nội đồng được xây, kè bảo đảm tưới tiêu và vận chuyển vật tư trong quá trình sản xuất. Để phát huy hiệu quả sau dồn điền, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khối nông nghiệp huyện triển khai công tác sản xuất lúa hàng hóa vụ Xuân 2018 kịp thời vụ. Đến thời điểm hiện nay các cơ quan chuyên môn đã tổ chức họp dân thống nhất cách thức thực hiện để gắn kết các khâu sản xuất như sản xuất mạ khay, máy cấy, sử dụng 1 loại giống và thành lập tổ sản xuất lúa hàng hóa cụ thể…

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các ngành chuyên môn của huyện đã phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền xã Bằng Lang, thôn Hạ và đơn vị thi công trong công tác dồn điền thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới Ban chỉ đạo của huyện tiếp tục chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thiện các tuyến đường, kênh mương nội đồng tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân sản xuất vụ xuân 2018. Ban chỉ đạo của xã, thôn tiếp tục tuyên truyền cho bà con nhân dân hiểu được lợi ích của việc dồn điền, đổi thửa; đối với các hộ cần phối hợp tốt và tạo điều kiện với đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hệ thống kênh mương, đường giao thông nội đồng, để bước vào vụ sản xuất Xuân 2018 kịp thời.

 Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế trong mối liên kết vùng

BHG- Xác định phát triển trên quan điểm "Một trục - hai hướng", kết nối Đông Bắc và Tây Bắc, kết nối một trục giữa các tỉnh Hà Giang -  Tuyên Quang - Vĩnh Phúc với thị trường châu Văn Sơn (Trung Quốc), thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách, nghị quyết, đề án về phát triển các lĩnh vực có lợi thế liên kết vùng; từng bước đưa Hà Giang tự tin trên con đường hội nhập. Hà Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển so với các tỉnh trong khu vực. 

25/01/2018
Vị Xuyên tổ chức Lễ ra quân xây dựng Nông thôn mới tại xã Linh Hồ

BHG - Sáng 24.1, tại thôn Lùng Chang (xã Linh Hồ), UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ ra quân phát động hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) đối với xã Linh Hồ. Đây là địa phương được huyện lựa chọn đưa vào kế hoạch đạt chuẩn NTM trong năm 2018. 

24/01/2018
Bắc Quang thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ

BHG - Năm 2017 vừa qua, huyện Bắc Quang đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 589 hộ. Trong đó, cấp thành lập mới 364, cấp thay đổi 213 hộ. Tổng giá trị hàng hoá trao đổi, mua bán trên thị trường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó chứng tỏ, nền kinh tế của huyện đang có bước phát triển vững chắc, môi trường kinh doanh, dịch vụ hết sức thuận lợi, lòng tin của người dân ngày một nâng cao...

24/01/2018
Chi cục Thuế Đồng Văn hoàn tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2017

BHG - Năm 2017, huyện Đồng Văn gặp không ít khó khăn trong thực hiện thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo và điều hành quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Cục Thuế tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả của các ngành và chính quyền các xã, thị trấn, sự tự giác chấp hành chính sách, pháp luật thuế của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, cùng với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức Chi cục Thuế, nhiệm vụ công tác thu NSNN đã hoàn thành vượt chỉ tiêu của tỉnh giao.

 

24/01/2018