Hà Giang

Quản Bạ ra quân thu ngân sách nhà nước năm 2018

17:25, 03/01/2018

BHG - Ngày 3.1, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2018. 

Các lực lượng đi diễu hành cổ động buổi Lễ ra quân thu ngân sách năm 2018
Các lực lượng diễu hành cổ động buổi Lễ ra quân thu ngân sách năm 2018

Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2018, dự toán tỉnh giao cho UBND huyện quản Bạ thu 82,7 tỷ đồng; Nghị quyết HĐND huyện giao phấn đấu mức thu đạt 83 tỷ đồng, tăng 0,3% so với dự toán tỉnh giao. Ngay từ đầu năm, huyện đã tập trung triển khai các giải pháp như tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật Thuế, nhằm làm cho nhân dân, các tổ chức, cá nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh nhận thức quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách pháp luật Thuế, chiến lược cải cách hệ thống thuế, qua đó thực hiện tốt nghĩa vụ Thuế đối với Nhà nước. Đối với ngành thuế và các ngành có liên quan cần chủ động cải tiến các biện pháp thu ngân sách, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ thực thi công vụ. Đối với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần nâng cao năng lực, hiệu quả tham mưu trong công tác quản lý thu và chống thất thu ngân sách; phấn đấu thu nộp đủ các khoản thu phí ngay từ đầu năm. Bên cạnh đó, tăng cường giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu lực quản lý Thuế… Phấn đấu hoàn thành thắng lợi dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2018.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới có nhiều khởi sắc

BHG - Sản xuất nông nghiệp thường phụ thuộc lớn vào điều kiện thời tiết; ngay từ đầu năm, tỉnh ta đã hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt, hạn hán kéo dài; đến giữa năm, nhiều đợt mưa lớn gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống và hiện tại liên tiếp có những đợt rét đậm, rét hại tăng cường… khiến ngành Nông nghiệp của tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ cấu các lĩnh vực trong nội bộ ngành Nông nghiệp có chuyển biến tích cực, hoàn thành mục tiêu có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và các chỉ tiêu đặt ra của ngành đều hoàn thành ở mức cao, từ 90% trở lên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Đức Vinh, chia sẻ những thông tin vui về kết quả thực hiện Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng NTM năm 2017.

30/12/2017
Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới có nhiều khởi sắc

BHG - Sản xuất nông nghiệp thường phụ thuộc lớn vào điều kiện thời tiết; ngay từ đầu năm, tỉnh ta đã hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt, hạn hán kéo dài; đến giữa năm, nhiều đợt mưa lớn gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống và hiện tại liên tiếp có những đợt rét đậm, rét hại tăng cường… khiến ngành Nông nghiệp của tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ cấu các lĩnh vực trong nội bộ ngành Nông nghiệp có chuyển biến tích cực, hoàn thành mục tiêu có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và các chỉ tiêu đặt ra của ngành đều hoàn thành ở mức cao...

30/12/2017
Mèo Vạc sau một năm thực hiện chuyển đổi diện tích trồng ngô sang trồng cỏ

BHG - Nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, nâng cao thu nhập cho người dân góp phần đẩy mạnh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã ban hành Nghị quyết 07-NQ/HU ngày 20.4.2016 về việc chuyển đổi một phần diện tích trồng ngô sang trồng cỏ gắn với nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020. Ngay khi Nghị quyết ban hành, đã có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự đồng lòng của người dân đã có những kết quả đáng khích lệ.

29/12/2017
Xã nghèo Nậm Ty, nỗ lực "cán đích" Nông thôn mới

BHG - Đăng ký về đích Nông thôn mới (NTM) trong năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã và đang nỗ lực, gấp rút hoàn thiện những tiêu chí chưa đạt, phấn đấu "cán đích" đúng hẹn.

 

29/12/2017