Hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm của HTX, doanh nghiệp

15:30, 12/01/2018

BHG - Ngày 12.1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm của HTX, doanh nghiệp thành viên của Liên minh HTX 7 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đại diện, lãnh đạo Liên minh HTX 7 tỉnh nêu trên.

Lãnh đạo Liên minh HTX chứng kiến các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.
Lãnh đạo Liên minh HTX chứng kiến các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Theo báo cáo của Liên minh HTX 7 tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm này có tổng số trên 4 nghìn HTX hoạt động. Hoạt động của HTX chuyển dần theo hướng cung cấp các dịch vụ đầu tư cho sản xuất đến các hộ thành viên; từng bước đổi mới phương thức quản lý, đẩy mạnh công tác liên doanh, liên kết, xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường; tập trung chế biến các mặt hàng nông sản để hình thành chuỗi giá trị sản phẩm từ khâu sản xuất – chế biến đến tiêu thụ sản phẩm. Từ khi 7 tỉnh ký kết chương trình liên kết hợp tác, đã tổ chức được 5 Hội nghị; trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm cho trên 200 lượt HTX. Các sản phẩm, như: mật ong bạc hà, cam sành của tỉnh Hà Giang; miến dong Cao Bằng, dược liệu Quảng Ninh… đã đến được những thị trường lớn, như: Hà Nội, Hải Phòng. Liên minh HTX tỉnh Hà Giang đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các HTX và Tổ hợp tác tìm kiếm thị trường, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thông qua chương trình liên kết, đã tổ chức cho trên 20 HTX với 40 sản phẩm có nhu cầu liên kết giới thiệu sản phẩm, trưng bày tại các hội nghị. Tuy nhiên bên cạnh đó hoạt động của các HTX một số tỉnh, thành còn gặp nhiều khó khăn trong việc giới thiệu, liên kế tiêu thụ sản phẩm, chưa xây dựng, bố trí được điểm bán hàng, không được cấp kinh phí thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm, liên doanh, liên kết. Hầu hết các đơn vị thành viên 7 tỉnh, thành phố năng lực nội tại còn thấp, khả năng cạnh tranh không cao, trình độ quản lý của cán bộ HTX còn nhiều bất cấp, yếu kém, thiếu vốn và thiếu liên kết cho sản xuất quảng bá cũng như tiêu thụ sản phẩm. Việc phát hiện các nhân tố điển hình tiên tiến để nhân rộng còn hạn chế, chưa hình thành và xây dựng được chuỗi liên kết…        

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, đánh giá cao hoạt động liên doanh, liên kết tiêu thụ sản phẩm của HTX, doanh nghiệp thành viên, đã nâng cao được giá trị sản phẩm; nâng cao được vai trò của Liên minh HTX. Đồng thời, đề nghị Liên minh HTX các tỉnh có giải pháp tranh thủ hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, các ngành, đơn vị liên quan để tập trung cho chương trình liên kết. Trao đổi, nghiên cứu giúp Hà Giang thành lập Ủy ban phát triển kinh tế tập thể, quy tụ các đầu điểm hoạt động trong lĩnh vực này ở các sở, ngành về một mối để hoạt động đạt hiệu quả cao hơn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, đề nghị Liên minh HTX 7 tỉnh đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ cho Ban Giám đốc HTX, các sáng lập viên. Đưa liên kết giao lưu với Liên đoàn HTX Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc) vào chương trình kết nối. Mong muốn phát triển mối liên kết hiệu quả cao hơn nữa, thực sự là chỗ dựa cho các HTX…

Tại Hội nghị, Liên minh HTX 7 tỉnh, thành phố cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác với các đối tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang khai trương điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô

BHG - Nhằm mở rộng các loại hình dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, ngày 11.1, tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), Agribank Hà Giang đã tổ chức Khai trương "Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng". Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang; lãnh đạo một số ngành, đoàn thể chính trị của tỉnh; đại diện Agribank tỉnh Tuyên Quang và đông đảo người dân trên địa bàn.

12/01/2018
Khởi nghiệp chưa bao giờ là muộn!

BHG - Ở độ tuổi ngoài 50, nhưng ông Đoàn Công Oánh (sinh 1964), trú tại thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) vẫn mạnh dạn khởi nghiệp với mô hình trồng rau trong nhà lưới. Những thành quả bước đầu ông gặt hái được đã khẳng định: Khởi nghiệp chưa bao giờ là muộn. Ông Oánh đã từng thử sức với rất nhiều công việc khác nhau. Sau khi tham khảo qua các phương tiện truyền thông đại chúng và học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi; ông nhận thấy vấn đề thực phẩm an toàn đang được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Hơn nữa, trên địa bàn Hà Giang, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm sạch là rất lớn. Vì vậy, ông đã nung nấu ý tưởng trồng rau sạch trong nhà lưới vừa để nâng cao thu nhập cho gia đình, lại phù hợp với chủ trương của tỉnh, huyện.

12/01/2018
Góp phần vào thắng lợi chung của ngành Nông nghiệp

BHG - Mặc dù sản xuất nông, lâm nghiệp trong năm 2017 diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi; việc triển khai thực hiện mô hình còn gặp nhiều khó khăn; … tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh và các Trạm khuyến nông cơ sở đã góp phần vào thắng lợi chung của ngành Nông nghiệp của tỉnh. Trong năm qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh thực hiện được 39 mô hình sản xuất. Nhìn chung các mô hình thực hiện đảm bảo thời vụ, quy mô, chất lượng; 

12/01/2018
Tổng kết công tác vận động, quản lý nguồn vốn ODA năm 2017

BHG - Ngày 10.1, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, Ban vận động ODA tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động, quản lý nguồn vốn ODA năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động ODA tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban vận động. 

10/01/2018