Agribank Yên Minh - nguồn lực cho sự phát triển

07:43, 19/01/2018

BHG- Tính đến 30.12.2017, tổng dư nợ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Yên Minh (Agribank Yên Minh) đạt trên 320 tỷ đồng. Đây thực sự là nguồn lực không nhỏ góp phần thúc đẩy đầu tư, phát triển KT – XH của huyện.

Đông đảo khách hàng đến giao dịch tại Agribank Yên Minh.
Đông đảo khách hàng đến giao dịch tại Agribank Yên Minh.

Yên Minh là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, hiện có trên 90.000 dân; trong đo, gần ½ số dân thuộc hộ nghèo. Trong khi đó, do dư nợ công cao, nguồn lực đầu tư từ ngân sách ngày càng hạn chế, rất khó để người dân, doanh nghiệp, HTX ở Yên Minh tiếp cận các nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho phát triển sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, vốn đầu tư từ các ngân hàng trên địa bàn huyện, trong đó, có nguồn từ Agribank Yên Minh, là nguồn lực lớn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển KT – XH .

Theo báo cáo tổng kết năm 2017 của Agribank Yên Minh, ước tính đến 31.12.2017, doanh số cho vay đạt 322,7 tỷ đồng. Trong đó, cho vay sản xuất, kinh doanh trên 200 tỷ đồng, vay theo chính sách Nghị quyết 209 trên 22 tỷ đồng… Từ nguồn vốn này, nhiều gia đình đã mạnh dạn phát triển sản xuất, đầu tư kinh doanh.

Chúng tôi đến thăm Cửa hàng Nam Hạnh, tại thị trấn Yên Minh. Đây là cửa hàng bán đồ điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng lớn nhất nhì huyện. Chị Lại Thị Hạnh, chủ cửa hàng, cho biết: “Chúng tôi buôn bán ở đây gần 20 năm nay. Nhưng để mở rộng được như bây giờ cũng chỉ từ tháng 5 vừa qua, khi được Agribank Yên Minh cho vay vốn phát triển kinh doanh”. Được biết, Agribank Yên Minh đã giải ngân cho chủ Cửa hàng Nam Hạnh vay 4 tỷ, với lãi suất 6,5%/năm, thời hạn vay 1 năm. Từ khi có vốn vay, Cửa hàng Nam Hạnh đã mở rộng gấp khoảng 4 lần so với ban đầu. Hoạt động kinh doanh phát triển tốt, doanh số bán hàng bình quân mỗi tháng đạt trên dưới 1 tỷ đồng.

Ngoài giải ngân cho vay phát triển kinh doanh và tiêu dùng thông thường, Agribank Yên Minh giải ngân theo chính sách Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh và đã góp phần không nhỏ giúp nông dân đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa. Gia đình anh Ly Mí Nô, thôn Nà Tậu, xã Hữu Vinh là một điển hình. Cuối năm 2016, đầu năm 2017, gia đình anh được giải ngân 200 triệu đồng để mua trâu, bò theo Nghị quyết số 209; anh Nô cho biết: “Ngay khi được giải ngân, tôi mua 12 con trâu, bò; đã vỗ béo và bán được 4 con. Trong 8 con còn lại đã đẻ thêm 2 con. Giờ tôi đang tiếp tục vỗ béo trâu, bò và phát triển đàn, chờ được giá sẽ bán”.

Được biết, đến thời điểm này, nguồn vốn giải ngân của Agribank Yên Minh theo chính sách Nghị quyết số 209 đã giúp các hộ mua được hơn 1.000 con trâu, bò và trên 1.400 tổ ong; xây dựng hàng trăm m2 chuồng trại chăn nuôi. Đóng góp đáng kể vào sự phát triển lĩnh vực chăn nuôi nói riêng, ngành Nông nghiệp của huyện  nói chung trong năm qua.

Agribank là một trong những ngân hàng có nguồn vốn giải ngân lớn nhất ở Yên Minh. Từ nguồn vốn, nhiều mô hình kinh tế, nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp, HTX hoạt động ngày càng hiệu quả. Thực sự trở thành động lực cho sự phát triển của địa phương.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh

BHG- Năm qua, Agribank Hà Giang tiếp tục vượt qua khó khăn, khẳng định vai trò ngân hàng thương mại hàng đầu, đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển KT- XH ở địa phương. Nhân dịp đầu năm mới 2018, Phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Agribank Hà Giang. Về những kết quả đạt được và nhiệm vụ trong thời gian tới.

19/01/2018
Hiệu quả hoạt động của Agribank Chi nhánh Quang Bình

BHG- Từ đầu năm đến nay, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn,  nhưng với sự đoàn kết, thống nhất; sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ CCVC Agribank Chi nhánh Quang Bình, nên hoạt động kinh doanh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; tốc độ tăng trưởng dư nợ, nguồn vốn tăng so với đầu năm. 

19/01/2018
Vị Xuyên đẩy mạnh giao đất, giao rừng, tạo sinh kế cho người dân

BHG- Sau hơn 10 năm (2006 – 2016) thực hiện chính sách pháp luật về giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã đem lại hiệu quả thiết thực; diện tích rừng đã giao khoán được chăm sóc và bảo vệ tốt, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. 

19/01/2018
Bắc Quang thu hút doanh nghiệp vào sản xuất nông nghiệp

BHG - Hiện nay, huyện Bắc Quang đã thu hút được 5 doanh nghiệp liên kết với nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Lần đầu tiên trên địa bàn, các doanh nghiệp cùng với nông dân gia tăng sản xuất, cùng chia sẻ lợi ích để phát triển bền vững. 

18/01/2018