Hà Giang

Trung tâm Khuyến công - xúc tiến công thương: Tích cực chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư

09:01, 18/11/2017

BHG - Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang năm 2017 được tổ chức trong các ngày 26 – 27.11 tới đây là một sự kiện đặc biệt của tỉnh ta. Trong dịp này, các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, thực hiện các hoạt động hợp tác, giao lưu… Qua đây, cũng là dịp để giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh ta nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Để tổ chức sự kiện này, cùng với vai trò của các ngành, các địa phương và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh, ngành Công thương có nhiệm vụ tham gia tổ chức, triển khai nhiều hoạt động quan trọng. Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương (KCXTCT) Hà Giang, cho biết: Tham gia vào nhiệm vụ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, Sở Công thương được giao nhiệm vụ chủ trì và phối hợp với một số sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai các hoạt động từ ngày 24 – 26.11, như tổ chức không gian văn hóa, du lịch – trưng bày các sản phẩm hàng hóa của tỉnh; tổ chức không gian thưởng thức trà Hà Giang; thiết kế, trang trí tổng thể khu vực tiền sảnh Hội trường HĐND, UBND tỉnh.

Cẩm nang Đặc sản tỉnh Hà Giang do Trung tâm Khuyến công xây dựng sẽ giới thiệu khá đầy đủ về đặc sản Hà Giang tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tới đây.
Cẩm nang Đặc sản tỉnh Hà Giang do Trung tâm Khuyến công xây dựng sẽ giới thiệu khá đầy đủ về đặc sản Hà Giang tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tới đây.

Với sự chỉ đạo của tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thu hút và mời gọi được các nhà đầu tư có tiềm năng; tuyên truyền, quảng bá về Hội nghị đảm bảo thành công, phù hợp với điều kiện của tỉnh. Đến nay, Trung tâm KCXTCT đã và đang tích cực triển khai, đảm bảo tốt các nội dung, cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ Hội nghị.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Huy Đông, Trưởng phòng Xúc tiến thương mại, Trung tâm KCXTCT, cho biết thêm: Các nhiệm vụ của Trung tâm được giao phục vụ cho Hội nghị lần này với khối lượng khá lớn như: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Quảng trường 26.3 với quy mô 24 gian hàng; tại khu vực tiền sảnh HĐND – UBND tỉnh có 7 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đối với việc tổ chức không gian thưởng thức trà Hà Giang tại khu vực Quảng trường 26.3, sẽ có 12 bàn trà cùng các hoạt động trình diễn nghệ thuật pha trà và thưởng thức trà. Để đảm bảo tổ chức hiệu quả, tiết kiệm, ngoài kinh phí của tỉnh, việc kêu gọi xã hội hóa đã được thực hiện như việc tổ chức không gian thưởng thức trà đã có 2 đơn vị sản xuất chè là Phìn Hồ trà và chè Thành Sơn cùng tham gia sự kiện này.

Song song với việc triển khai thực hiện các không gian trưng bày, giới thiệu, thưởng thức tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ở thành phố Hà Giang, dịp này Trung tâm KCXTCT đã nỗ lực triển khai 10 điểm bán hàng nông sản tỉnh Hà Giang dọc theo Quốc lộ 2 từ thị trấn Vĩnh Tuy lên đến thành phố Hà Giang. Qua đó, sẽ tăng cường quảng bá sản phẩm hàng hóa của Hà Giang, trong đó có những nông sản nổi tiếng như: Cam, chè, mật ong, dược liệu, dệt thổ cẩm, các sản phẩm từ tam giác mạch… Được biết, để xây dựng 10 điểm bán hàng này, Trung tâm Khuyến công đã tự cân đối, tiết kiệm nguồn ngân sách được cấp từ đầu năm cho đơn vị để để triển khai.   

Đến thời điểm hiện nay, Sở Công thương và Trung tâm KCXTCT đã chủ động, phối hợp tốt với các sở, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp tham gia tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Qua đó, sẽ đảm bảo việc xây dựng hơn 30 gian hàng trưng bày của tỉnh, các huyện, thành phố và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tại Hội nghị. Trung tâm đã chủ động phối hợp với các huyện, thành phố, các đơn vị trong việc lựa chọn mẫu mã, chủng loại sản phẩm hàng hóa để phục vụ trưng bày. Cùng với đó, Trung tâm Khuyến công đã tích cực xây dựng, in ấn nhiều tờ rơi, tờ gấp và phát hành cuốn cẩm nang Đặc sản tỉnh Hà Giang phục vụ cho Hội nghị lần này.

Với sự nỗ lực của ngành Công thương, Trung tâm KCXTCT Hà Giang và các ngành, địa phương, các doanh nghiệp, sẽ tạo nên một Hội nghị xúc tiến đầu tư với không gian đậm đà bản sắc văn hóa của mảnh đất Hà Giang, quảng bá và giới thiệu một cách hiệu quả về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ đảng viên người Mông vươn lên từ hai bàn tay trắng

BHG - Chị Dìn Thị Hội, 45 tuổi, dân tộc Mông, sống tại thôn Cốc Cọt, xã Lao Và Chải (Yên Minh) được nhiều người biết đến là một nữ đảng viên đầy nghị lực, biết vượt khó, vươn lên làm kinh tế giỏi. Với sự đảm đang, tháo vát, chị Hội đã trở thành gương sáng cho nhiều chị em ở thôn, xã noi theo.

18/11/2017
UBND huyện Mèo Vạc: Gặp mặt cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và ra mắt Chi hội khách sạn, nhà hàng

BHG - Chiều 16.11, tại nhà hàng Xuân Hạc, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang, tổ chức gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và ra mắt Chi hội khách sạn, nhà hàng huyện Mèo Vạc, nhằm chuẩn bị phục vụ tốt Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Chi hội Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang; lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc; đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện và chủ các cơ sở dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng trên địa bàn huyện.

17/11/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tonkin

BHG - Chiều 17.11, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với bà Lương Thùy Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tonkin. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn. 

17/11/2017
Họp Ban chỉ đạo và Nhóm nghiên cứu các chuyên đề thực hiện Đề án tái cơ cấu kinh tế tỉnh

BHG - Sáng 17.11, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo và Nhóm nghiên cứu các chuyên đề thực hiện Đề án tái cơ cấu kinh tế tỉnh để chuẩn bị nội dung làm việc với Đại diện trường Đại học Fulbright. 

17/11/2017