Hà Giang

Tập huấn hỗ trợ thanh niên bán hàng nông sản qua điện thoại thông minh

17:01, 24/11/2017

BHG - Ngày 24.11, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty cổ phẩn GEM tổ chức Hội nghị tập huấn hỗ trợ thanh niên bán hàng nông sản qua điện thoại thông minh. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đông đảo ĐVTN đến từ các tổ chức đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Mạnh Hà phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Mạnh Hà phát biểu tại hội nghị

Với xu thế và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể thực hiện các thao tác mua, bán các mặt hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thực tế trên địa bàn tỉnh ta, việc cung ứng sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc giải quyết bài toán đầu ra; quản lý chất lượng, giá thành sản phẩm. Vì vậy Đề án phát triển kênh phân phối nông sản, sản phẩm thủ công, làng nghề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và phục vụ phát triển du lịch được triển khai thực hiện trên điện thoại thông minh là một trong những giải pháp thiết thực. Với công nghệ sử dụng mã QR code do Sở Công thương cấp và kiểm định chất lượng để mã hoá dữ liệu, xử lý dữ liệu, hệ thống sẽ giúp người dân, nhà cung cấp sản phẩm quảng bá sản phẩm của mình và thực hiện giao dịch mua bán với khách hàng trên hệ thống. Khách hàng có thể gửi phản hồi về các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ngay trên hệ thống.

Tại hội nghị, các đại biểu được nhân viên Công ty cổ phần GEM hướng dẫn các bước cài đặt và sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giải pháp phát triển kinh tế tập thể

BHG - Ngày 23.11 huyện Xín Mần phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách về phát triển kinh tế tập thể, đối thoại với các HTX và bàn giải pháp , định hướng phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Xín Mần.

24/11/2017
Hội nghị tư vấn phản biện "Quy hoạch phát triển nông nghiệp tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030"

BHG - Ngày 24.11, tại Hội trường UBND tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn phản biện "Quy hoạch phát triển nông nghiệp tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Tham dự có: GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam; TS Ngô Văn Hải, PGĐ Trung tâm Tư vấn Phát triển Nông thôn, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; đồng chí Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phản biện; các ủy viên hội đồng phản biện và đại diện một số sở, ban, ngành. 

24/11/2017
Khi những trái chuối Tạm Mò… "xuất ngoại"

BHG - Sau 2 năm triển khai, Dự án trồng chuối xuất khẩu tại thôn Tạm Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê do Công ty Cổ phần phát triển nông, lâm nghiệp Hà Giang đầu tư đang bước vào vụ thu hoạch. Đến nay, hàng trăm tấn chuối đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với giá dao động từ 6-8 nghìn đồng/kg. Bước đầu, dự án đem lại kết quả khả quan, giải quyết việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương. 

24/11/2017
Hạt Kiểm lâm huyện Quang Bình làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

BHG - Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng là một trong những mục tiêu quan trọng để phát triển KT-XH. Xác định được tầm quan trọng đó, tập thể cán bộ, viên chức Hạt Kiểm lâm huyện Quang Bình không ngừng nỗ lực, triển khai tích cực các nhiệm vụ, vì vậy các vụ vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng (BVR), khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn huyện đã giảm.  

24/11/2017