Hà Giang

P.s ảnh: Sắc vàng mùa cam Chanh

10:12, 20/11/2017

BHG - Những năm gần đây, cây cam Chanh được trồng rộng rãi khắp các xã của huyện Bắc Quang, với tổng diện tích trên 1.000 ha, trong đó tập trung ở các xã nằm trong vùng quy hoạch phát triển loại cây ăn quả có múi như Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo, Đông Thành, Tiên Kiều, Việt Hồng… Cam Chanh có mẫu mã đẹp, quả to và đồng đều, khi chín có vỏ màu vàng tươi, trọng lượng trung bình từ 200g – 300g/quả, mọng nước, có vị ngọt mát, được người tiêu dùng trên thị trường ưa chuộng… Cam Chanh bắt đầu chín rộ từ tháng 11 đến hết tháng 12. Đến Bắc Quang thời điểm này thật ấn tượng bởi được chiêm ngưỡng những cây cam Chanh trĩu quả, được cảm nhận không khí thu hoạch rộn rã và những gương mặt rạng rỡ niềm vui được mùa, được giá của người trồng cam.

Vào khoảng tháng 11, những cây cam Vinh sai trĩu cành ánh lên sắc vàng tươi.
Vào khoảng tháng 11, những cây cam Chanh sai trĩu cành ánh lên sắc vàng tươi.

 

Cam Vinh có mẫu mã đẹp, quả to và đồng đều, mọng nước, có vị ngọt mát.
Cam Chanh có mẫu mã đẹp, quả to và đồng đều, mọng nước, có vị ngọt mát.

 

Sau những ngày tháng dày công chăm sóc, giờ là thời điểm bà con thu hoạch cam.
Sau những ngày tháng dày công chăm sóc, giờ là thời điểm bà con thu hoạch cam.

 

Cam được mùa, được giá đem lại niềm vui cho nhiều người nông dân.
Cam được mùa, được giá đem lại niềm vui cho nhiều người nông dân.

 

Cam Vinh được người tiêu dùng trên thị trường ưa chuộng, với giá dao động từ 20 – 30.000 đồng/kg.
Cam Chanh được người tiêu dùng trên thị trường ưa chuộng, với giá dao động từ 20 – 30.000 đồng/kg.

THANH THỦY – MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Khuyến công - xúc tiến công thương: Tích cực chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư

BHG - Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang năm 2017 được tổ chức trong các ngày 26 – 27.11 tới đây là một sự kiện đặc biệt của tỉnh ta. Trong dịp này, các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, thực hiện các hoạt động hợp tác, giao lưu… Qua đây, cũng là dịp để giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh ta nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

18/11/2017
Xín Mần phát triển ngành công nghiệp "Không khói"

BHG - Huyện Xín Mần còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế. Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, Xín Mần đã có chủ trương và đang tập trung khai thác lợi thế về du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh... nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

18/11/2017
Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017"

BHG - Ngày 15.11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017", gồm các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Dự lễ mở thầu có đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT và 3 nhà thầu tham gia dự thầu cùng có mặt.

18/11/2017
Khai trương chợ gia súc xã Khuôn Lùng

BHG - Sáng 18.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ khai trương Chợ gia súc xã Khuôn Lùng. Tới dự Lễ khai trương có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các phòng, ban của huyện; lãnh đạo UBND các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Quang Bình cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn... 

18/11/2017