Hà Giang

Những tín hiệu vui tiêu thụ cam ở Bắc Quang

07:47, 21/11/2017

BHG - Ông Phạm Quang Lân, Chủ tịch Hội những người trồng cam huyện Bắc Quang vui mừng thông báo: Hiện tại, Hội đã ký hợp đồng tiêu thụ cam niên vụ 2016 – 2017 với Siêu thị Đức Thành, Hà Đông (Hà Nội) gần 3.000 tấn sản phẩm, trong đó có trên 2.000 tấn cam Sành và trên 700 tấn cam Vinh. HTX Sinh Lợi, tỉnh Bắc Giang cũng đã ký hợp đồng tiêu thụ với Hội cam Bắc Quang gần 200 tấn... Kết quả bước đầu đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho những nhà vườn trồng cam huyện Bắc Quang.

Trao đổi với ông Phạm Quang Lân về khả năng ký kết các hợp đồng tiêu thụ cam cho các hội viên, được biết: Thời gian gần đây, Hội những người trồng cam đã nhận và đón rất nhiều khách từ các nơi đổ về tìm hiểu nguồn hàng. Khách đến nhiều nhất vẫn là các đơn vị doanh nghiệp, HTX, siêu thị khu vực Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên. Qua tìm hiểu thực tiễn những vườn đồi trồng cam, du khách đều có nhận xét, đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm và khả năng cung ứng đủ hàng hoá về nơi tiêu thụ.

Vườn cam Vinh của gia đình anh Sùng Seo Sì, thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phúc đã được bao tiêu sản phẩm.
Vườn cam Vinh của gia đình anh Sùng Seo Sì, thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phúc đã được bao tiêu sản phẩm.

Một điểm “cộng” cho Hội những người trồng cam Bắc Quang nhận được qua sự đánh giá chất lượng của các khách tham quan là: Hội những người trồng cam đã có 3.700 hội viên cùng chung ý chí làm ăn. Điểm mạnh này sẽ giúp hội từng bước tạo ra các vùng chuyên canh sản xuất tập trung thành vùng cung ứng hàng hoá lớn. Điểm mạnh thứ 2 được khách tham quan đánh giá là, phần lớn các nhà vườn đã áp dụng phương pháp trồng cam an toàn với diện tích lên tới 2.700 ha, trồng cam theo tiêu chuẩn VietGap được 635 ha, hướng tới tiêu chuẩn LovanGap.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang, Nguyễn Hồng Tuyên, cho biết: Vụ thu hoạch cam sắp tới, UBND huyện sẽ trực tiếp đứng ra mời gọi các doanh nghiệp, các tổ chức thương mại cả nước về tham dự Hội thi cam chất lượng cao, an toàn tại Trung tâm huyện trong 10 ngày liên tục. Đồng thời, UBND huyện sẽ làm cầu nối với các tổ chức thương mại toàn quốc để Hội những người trồng cam ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vào dịp cuối năm... UBND huyện Bắc Quang cũng dành một phần kinh phí để quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng cả nước được biết.

Còn ngay đầu vụ cam Vinh, cam Giấy, quýt vỏ giòn chín sớm, Hội những người trồng cam Bắc Quang đã chính thức ký kết được 2 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, hợp đồng tiêu thụ trên 700 tấn cam Vinh, cam Giấy, quýt vỏ giòn với Siêu thị Đức Thành, Hà Đông (Hà Nội) và 200 tấn với HTX Sinh Lợi, tỉnh Bắc Giang - một trong những tỉnh thu hút đầu tư công nghiệp lớn của đất nước. Ông Lân -  Chủ tịch Hội những người trồng cam Bắc Quang cho biết thêm: Hội cam Bắc Quang cũng đã ghi nhận rất nhiều lời hứa của các siêu thị: Metro, Big C và các nhà cung ứng dịch vụ bán lẻ trong cả nước về khả năng liên kết tiêu thụ sản phẩm cam Sành Bắc Quang niên vụ (2016 – 2017) vào dịp cam chín rộ.

Mong rằng, những tín hiệu ký kết tiêu thụ cam ban đầu của Hội những người trồng cam đặc sản Bắc Quang sẽ mở ra những triển vọng tích cực, báo hiệu một vụ thu hoạch bội thu.

NGUYỄN HÙNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

P.s ảnh: Sắc vàng mùa cam Chanh

BHG - Những năm gần đây, cây cam Chanh được trồng rộng rãi khắp các xã của huyện Bắc Quang, với tổng diện tích trên 1.000 ha, trong đó tập trung ở các xã nằm trong vùng quy hoạch phát triển loại cây ăn quả có múi như Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo, Đông Thành, Tiên Kiều, Việt Hồng… 

20/11/2017
Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017"

BHG - Ngày 15.11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017", gồm các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Dự lễ mở thầu có đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT và 3 nhà thầu tham gia dự thầu cùng có mặt.

18/11/2017
Khai trương chợ gia súc xã Khuôn Lùng

BHG - Sáng 18.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ khai trương Chợ gia súc xã Khuôn Lùng. Tới dự Lễ khai trương có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các phòng, ban của huyện; lãnh đạo UBND các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Quang Bình cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn... 

18/11/2017
Xín Mần phát triển ngành công nghiệp "Không khói"

BHG - Huyện Xín Mần còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế. Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, Xín Mần đã có chủ trương và đang tập trung khai thác lợi thế về du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh... nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

18/11/2017