Nhiều chính sách ưu đãi khi đầu tư vào Khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên

07:43, 21/11/2017

BHG - Những năm gần đây, du lịch nghỉ dưỡng đang trở thành một nhu cầu thiết yếu thu hút đông đảo du khách, giúp con người thư giãn và lấy lại tinh thần sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng, bận rộn. Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đẹp, thơ mộng, bình yên, nằm không xa trung tâm thành phố, Khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên, thuộc thôn Hạ Thành, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho khách du lịch có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng.

Hiện nay, du lịch Hà Giang đang trên đà phát triển mạnh mẽ với sự tăng nhanh cả về số lượng du khách và doanh thu. Tuy nhiên, bên cạnh các loại hình du lịch đang thịnh hành như: Du lịch trải nghiệm, khám phá, du lịch mạo hiểm thì loại hình du lịch nghỉ dưỡng lại gần như chưa có sự phát triển và rất ít các điểm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng. Vì vậy, Khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên có thể xem là một “cơ hội vàng” cho nhà đầu tư để “đón đầu” xu thế, tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm du lịch để thu hút đông đảo du khách.

Mô phỏng khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên
Mô phỏng khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên

Khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên tọa lạc trên diện tích 4,5 ha, nằm hai bên bờ suối Tiên và giữa núi rừng thiên nhiên hoang dã với phong cảnh vô cùng nên thơ, lãng mạn. Nơi đây có khí hậu ôn hòa để phát triển loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Hạ Thành là một trong những điểm sáng về du lịch của thành phố Hà Giang, mỗi năm đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan và lưu trú cũng sẽ là một lợi thế để liên kết khai thác du lịch. Du khách nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Lũng Tiên có cơ hội khám phá vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên, con người và những món ẩm thực mang đậm văn hóa của đồng bào dân tộc Tày ở thôn Hạ Thành.

Với tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng, theo thiết kế Khu nghỉ dưỡng Lũng Tiên có công suất phục vụ 100 khách, lượng du khách mỗi năm ước đạt 20.000 lượt. Sản phẩm dịch vụ cung cấp gồm: Dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Khi đầu tư vào Khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên, nhà đầu tư sẽ được: Miễn hoàn toàn 100% tiền thuê đất trong 4 năm đầu kể từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế từ dự án đầu tư; giảm 50% tiền thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo kể từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế từ dự án đầu tư. Đối với mức tính thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ áp dụng tính mức thuế suất 10% trong thời gian 15 năm kể từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế từ dự án đầu tư. Miễn tiền thuê đất trong 3 năm xây dựng cơ bản kể từ khi có quyết định thuê đất. Miễn tiền thuê đất trong 11 năm tiếp theo sau thời gian hoàn thành xây dựng cơ bản. Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan có trách nhiệm giải quyết nhanh thủ tục thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư theo quy định; tỉnh Hà Giang hỗ trợ cung cấp điện, thông tin liên lạc, đường giao thông đến hàng rào dự án và giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông”, nhà đầu tư nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang.

Khi kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, con người luôn muốn hướng đến nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí để “tái tạo năng lượng”, để dành nhiều thời gian cho bản thân, gia đình. Vì vậy, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Lũng Tiên là sự lựa chọn ưu việt của nhà đầu tư khi chọn Hà Giang làm điểm dừng chân.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

P.s ảnh: Sắc vàng mùa cam Chanh

BHG - Những năm gần đây, cây cam Chanh được trồng rộng rãi khắp các xã của huyện Bắc Quang, với tổng diện tích trên 1.000 ha, trong đó tập trung ở các xã nằm trong vùng quy hoạch phát triển loại cây ăn quả có múi như Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo, Đông Thành, Tiên Kiều, Việt Hồng… 

20/11/2017
Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017"

BHG - Ngày 15.11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017", gồm các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Dự lễ mở thầu có đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT và 3 nhà thầu tham gia dự thầu cùng có mặt.

18/11/2017
Khai trương chợ gia súc xã Khuôn Lùng

BHG - Sáng 18.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ khai trương Chợ gia súc xã Khuôn Lùng. Tới dự Lễ khai trương có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các phòng, ban của huyện; lãnh đạo UBND các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Quang Bình cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn... 

18/11/2017
Xín Mần phát triển ngành công nghiệp "Không khói"

BHG - Huyện Xín Mần còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế. Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, Xín Mần đã có chủ trương và đang tập trung khai thác lợi thế về du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh... nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

18/11/2017