Lễ công bố xã Tiên Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

08:48, 21/11/2017

BHG - Tối 20.11, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ công bố xã Tiên Yên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; các huyện bạn, lãnh đạo huyện Quang Bình và cán bộ nhân dân xã Tiên Yên.

Đồng chí Ly Mĩ Lử, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 3 cá nhân và 5 hộ gia đình xã Tiên Yên.
Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 3 cá nhân và 5 hộ gia đình xã Tiên Yên.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, khi bắt đầu triển khai rà soát năm 2011 xã Tiên Yên chỉ đạt 7 tiêu chí, thu nhập của người dân còn thấp đạt dưới 13 triệu đồng/người/năm, cơ sở hạ tầng còn thiếu và yếu, y tế giáo dục chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, văn hóa tinh thần của người dân còn thấp. Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM bộ mặt nông thôn của xã Tiên Yên đã có sự thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", nhà nước hỗ trợ, dân đóng góp tổ chức thực hiện. Đến nay cơ sở hạ tầng kinh tế được quy hoạch đồng bộ, hệ thống đường giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng đến các ngõ xóm xa trung tâm xã, tạo thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội phát triển, hệ thống điện được mở rộng cung cấp phục vụ nhân dân, hệ thống thủy lợi được đầu tư đảm bảo sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân. Trong 5 năm xã Tiên Yên đã mở mới được 6,617 km đường giao thông nông thôn, cứng hóa được trên 24,23 km đường bê tông đảm bảo hệ thống giao thông được thông suốt thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội. Trong đó nhân dân đóng góp trên 88.376 ngày công lao động, hiến trên 14.640 m2 đất phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi, đóng góp quy tiền đạt trên 9 tỷ đồng. Nhiều mô hình phát triển kinh tế đã hình thành và nhân ra diện rộng như mô hình cánh đồng mẫu lớn, mô hình đầu tư có thu hồi… hình thành các Tổ hợp tác sản xuất như Tổ sản xuất cam VietGap, Tổ sản xuất lúa hàng hóa, Tổ sản xuất mạ khay máy cấy, mô hình cổng đẹp ngõ sạch… Đến năm 2017, thu nhập của người dân đạt 25,1 triệu đồng/người/năm, tăng 2,4 lần so với trước khi thực hiện chương trình xây dựng NTM. Ngành điện đã đầu tư xây dựn trên 15 km đường điện 35 KV, xóa 15 cụm công tơ tổng giúp 260 hộ được sử dụng điện lưới trực tiếp không qua công tơ tổng; đầu tư xây dựng trên 13 km kênh mương đảm bảo nước sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân…

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tiên Yên
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tiên Yên

Phát biểu chúc mừng xã Tiên Yên đạt chuẩn NTM, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân dân xã Tiên Yên đã quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để hoàn thành chương trình NTM, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù xã đã đạt chuẩn NTM nhưng trong thời gian tới, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã có, nhất thiết phải đưa nội dung duuy trì và thực hiện nâng cao 19 tiêu chí xây dựng NTM vào thành một nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện từ nay đến hết nhiệm kỳ; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cao hơn nữa tiêu chí thu nhập cho người dân, với lợi thế của xã tập trung đẩy mạnh phát triển hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho nhu cầu của các vùng lân cận trong và ngoài huyện. Đồng chí đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tiên Yên

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình tặng Giấy khen của UBND huyện cho 3 tập thể, 5 cá nhân, 5 hộ gia đình xã Tiên Yên.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình tặng Giấy khen của UBND huyện cho 3 tập thể, 5 cá nhân, 5 hộ gia đình xã Tiên Yên.

Với những thành tích suất sắc đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM của xã, tại Lễ Công bố Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tiên Yên, tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân, 5 hộ gia đình và thưởng cho xã 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng. Chủ tịch UBND huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân và 5 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM trong những năm qua.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những tín hiệu vui tiêu thụ cam ở Bắc Quang

BHG - Ông Phạm Quang Lân, Chủ tịch Hội những người trồng cam huyện Bắc Quang vui mừng thông báo: Hiện tại, Hội đã ký hợp đồng tiêu thụ cam niên vụ 2016 – 2017 với Siêu thị Đức Thành, Hà Đông (Hà Nội) gần 3.000 tấn sản phẩm, trong đó có trên 2.000 tấn cam Sành và trên 700 tấn cam Vinh. HTX Sinh Lợi, tỉnh Bắc Giang cũng đã ký hợp đồng tiêu thụ với Hội cam Bắc Quang gần 200 tấn... Kết quả bước đầu đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho những nhà vườn trồng cam huyện Bắc Quang.

21/11/2017
P.s ảnh: Sắc vàng mùa cam Chanh

BHG - Những năm gần đây, cây cam Chanh được trồng rộng rãi khắp các xã của huyện Bắc Quang, với tổng diện tích trên 1.000 ha, trong đó tập trung ở các xã nằm trong vùng quy hoạch phát triển loại cây ăn quả có múi như Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo, Đông Thành, Tiên Kiều, Việt Hồng… 

20/11/2017
Khai trương chợ gia súc xã Khuôn Lùng

BHG - Sáng 18.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ khai trương Chợ gia súc xã Khuôn Lùng. Tới dự Lễ khai trương có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các phòng, ban của huyện; lãnh đạo UBND các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Quang Bình cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn... 

18/11/2017
Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017"

BHG - Ngày 15.11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Lễ mở thầu gói thầu "Mua vắc xin THT trâu, bò tiêm phòng vụ Thu – Đông cho đàn gia súc 6 huyện 30a tỉnh Hà Giang năm 2017", gồm các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Dự lễ mở thầu có đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT và 3 nhà thầu tham gia dự thầu cùng có mặt.

18/11/2017