Hợp tác xúc tiến tiêu thụ cam

09:08, 08/11/2017

BHG - “Tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với Sở Công thương, Báo Hà Giang... giới thiệu và quảng bá các sản phẩm cam Bắc Quang đến với người tiêu dùng cả nước” - đây là chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ Bắc Quang đến các cơ quan chức năng của huyện nhằm cùng hợp tác, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm cam niên vụ 2017.

Việc xúc tiến, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm cam của Bắc Quang đến tay người tiêu dùng cả nước được UBND huyện giao trọng trách cho Phòng Công thương đảm nhận. Công tác quảng bá chủ yếu được thông qua các kênh truyền thông như Báo Hà Giang, Báo Hà Giang điện tử, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Giang và một số Cổng thông tin điện tử... Bên cạnh đó, Phòng Công thương huyện còn phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT), Văn hoá thông tin huyện, tổ chức in ấn pa - nô, áp phích, phát tờ rơi, tập gấp giới thiệu sản phẩm cam Bắc Quang dọc theo trục Quốc lộ 2; tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm cam tại các hội chợ ở một số thành phố, đô thị lớn trong cả nước. Cùng với công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin, các phòng chức năng, Hội trồng cam huyện Bắc Quang còn trực tiếp mang sản phẩm đến các chợ đầu mối, siêu thị, giới thiệu tới khách hàng, người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm được sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn ViêtGap.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyên truyền, quảng bá bằng tờ rơi, pa- nô, áp phích đã cơ bản hoàn tất trên các tuyến, trục đường giao thông chính nội huyện; các bài viết, hình ảnh giới thiệu sản phẩm cam Bắc Quang xuất hiện đều đặn trên các phương tiện truyền thông. Công tác quảng bá bằng chính sản phẩm cam chín sớm đã được các cơ quan chức năng của huyện đem vào các trung tâm thương mại, hội chợ để người tiêu dùng thưởng lãm. Phòng Công thương huyện đang nỗ lực quảng bá, tìm kiếm và gặp mặt các doanh nghiệp, thương nhân trong cả nước để giới thiệu, xúc tiến, ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Dự kiến, đến trung tuần tháng 1.2018 mùa cam Sành chính vụ chín rộ, UBND huyện Bắc Quang sẽ tổ chức Tuần lễ hội cam kéo dài trong 10 ngày để đón du khách về dự, tìm hiểu nét văn hoá truyền thống của vùng cam đặc sản. Những ngày diễn ra Tuần lễ cam, UBND huyện Bắc Quang cũng chính thức mở cửa, khai trương chợ đầu mối tiêu thụ cam tại thị trấn Vĩnh Tuy.

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Quang: Niên vụ này có gần 5.500 ha cam, quýt các loại, diện tích cho thu hoạch trên 2.600 ha, sản lượng ước đạt trên 30.700 tấn. Phần lớn diện tích cam đều được trồng theo phương pháp truyền thống và áp dụng sản xuất ViêtGap.

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

BHG - Xác định việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT-XH của địa phương; những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ KHKT nhằm nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

08/11/2017
Hiệu quả hoạt động của các Nhóm tín dụng tiết kiệm xã Yên Thành

BHG - Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) được thực hiện ở xã nghèo Yên Thành (Quang Bình) từ năm 2015 đến nay đã thành lập, phát triển nhiều Nhóm sở thích, Nhóm tín dụng tiết kiệm (TDTK). Trong đó, các nhóm vay vốn TDTK của chị em phụ nữ xã đã hoạt động tích cực, đem lại hiệu quả thiết thực. Nguồn vốn vay ưu đãi từ nhóm TDTK đã trở thành "đòn bẩy" hỗ trợ nhiều chị em phát triển kinh tế, từng bước cải thiện thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

 

08/11/2017
Bắc Mê tập trung sản xuất vụ Đông

BHG - Những ngày này, trên các cánh đồng ở huyện Bắc Mê, bà con nông dân đang tập trung sản xuất vụ Đông. Theo kế hoạch, toàn huyện gieo trồng khoảng 500 ha cây màu, trong đó có 100 ha ngô, 20 ha khoai lang, 20 ha khoai tây và 360 ha rau, đậu các loại.

08/11/2017
Hợp tác xã Ngọc Sơn – Chỗ dựa tin cậy của thành viên

BHG - Được thành lập tháng 8 năm 2016, Hợp tác xã (HTX) Ngọc Sơn đóng chân trên địa bàn xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp dịch vụ và chế biến, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực trồng cây dược liệu; gồm 7 thành viên tham gia, với số vốn ban đầu là 1,1 tỷ đồng. Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế của huyện Bắc Mê và của tỉnh, việc thành lập mô hình HTX kiểu mới là xu hướng tất yếu và là nền tảng quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh và thu nhập cho người dân. 

07/11/2017