Hà Giang

Họp Ban chỉ đạo và Nhóm nghiên cứu các chuyên đề thực hiện Đề án tái cơ cấu kinh tế tỉnh

14:43, 17/11/2017

BHG - Sáng 17.11, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo và Nhóm nghiên cứu các chuyên đề thực hiện Đề án tái cơ cấu kinh tế tỉnh để chuẩn bị nội dung làm việc với Đại diện trường Đại học Fulbright. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi làm việc

Trên cơ sở thỏa thuận giữa tỉnh và trường Chính sách công và Quản lý Fulbright (FSPPM), Đại học Fulbright Việt Nam về chương trình nghiên cứu, tư vấn, đào tạo và hỗ trợ cho tỉnh xây dựng các chương trình hành động đối với 5 chuyên đề của Đề án tái cơ cấu kinh tế gồm: Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030; tái cơ cấu phân bổ ngân sách và nâng cao hiệu qủa đầu tư công; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và phát triển doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh và định hướng phát triển cụm ngành du lịch; phát triển kinh tế Cửa khẩu tỉnh Hà Giang. Từ ngày 26 – 29.9, trường FSPPM đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chương trình đào tạo cao cấp phục vụ xây dựng chương trình hành động thực hiện “Chiến lược tái cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, các nhóm tư vấn của trường FSPPM đã làm việc cùng các nhóm nghiên cứu của tỉnh để thống nhất phương thức phối hợp, lộ trình nghiên cứu và phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhóm. Hiện nay, các nhóm nghiên cứu đang tiến hành thu thập số liệu, phân tích, đánh giá các nội dung và tiến hành tổng hợp để trao đổi, thảo luận, phản biện với nhóm tư vấn và trường FSPPM; xây dựng dự thảo chương trình hành động; chuẩn bị các điều kiện để khảo sát thực địa tại tỉnh… Đồng thời, tiến hành rà soát, phân tích, đánh giá lại một số chính sách lớn, chủ đạo đang tồn tại cơ chế khuyến khích ngược, gây khó khăn trong công tác điều hành, đặc biệt là các chính sách xóa đói giảm nghèo, giáo dục và đạo tạo…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các nhóm nghiên cứu trong việc chủ động, tích cực phối hợp với các chuyên gia của trường FSPPM xây dựng đề cương nghiên cứu, lộ trình thực hiện. Đồng thời, đề nghị Cục Thống kê tỉnh và Ngân hàng Nhà nước sắp xếp, bố trí cán bộ để bổ sung cho các nhóm nghiên cứu của tỉnh; hàng tháng các nhóm tiến hành họp định kỳ, qua đó bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ để báo cáo Thường trực UBND tỉnh; bổ sung kinh phí hỗ trợ cho các nhóm làm việc ngoài giờ; các nhóm cần chủ động phối hợp trao đổi thông tin với các chuyên gia của trường FSPPM; Cục Thống kê tỉnh, các huyện, thành phố và các sở, ngành của tỉnh phải có trách nhiệm cung cấp thông tin, số liệu chính xác cho các nhóm nghiên cứu… Chủ tịch UBND tỉnh giao cho sở Tài chính, sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp nghiên cứu, xây dựng cơ chế tài chính, chuẩn bị các nội dung và điều khoản để ký kết hợp tác với trường FSPPM, Đại học Fulbright Việt Nam.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Nậm Choong "Vùng đất hứa" cho các nhà đầu tư

BHG - Được thiên nhiên ban tặng mạch suối khoáng nóng, nằm bên dòng suối Nậm Lỳ hiền hòa, phong cảnh sơn thủy - hữu tình, cảnh vật nguyên sơ, khu du lịch, nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Nậm Choong, xã Quảng Nguyên (Xín Mần) thực sự là điểm đến đầy tiềm năng, hấp dẫn nhà đầu tư.    

17/11/2017
Uy tín, thương hiệu danh trà Shan tuyết cổ thụ tiếp tục được khẳng định

BHG - Trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây, khi đến thăm di tích Nhà sàn Bác Hồ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mời Tổng Bí thư Tập Cận Bình thưởng trà. Hai nhà lãnh đạo cùng thưởng thức các loại trà nổi tiếng của Việt Nam, sản phẩm trà Shan tuyết cổ thụ Hà Giang vinh dự được góp mặt trong tiệc trà thân mật, thắm tình hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước.

17/11/2017
Điểm nhấn tái cơ cấu nông nghiệp ở Quản Bạ

BHG - Thực hiện tái cơ cấu (TCC) ngành Nông nghiệp giai đoạn 2016 - 2020, sau 2 năm, huyện Quản Bạ đã đạt nhiều kết quả khả quan. Trong đó, phát huy hiệu quả liên kết trồng, chế biến dược liệu; phát triển các gia trại quy mô lớn và xây dựng thành công nhiều nhãn hiệu sản phẩm đặc trưng của huyện được coi là điểm nhấn chính trong TCC của huyện vùng cao này. 

16/11/2017
Hoàng Văn Nhạc dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế

BHG - Về thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), chúng tôi tìm đến gia đình thanh niên Hoàng Văn Nhạc, sinh năm 1990, người dân tộc Tày, Giám đốc HTX Nông nghiệp tổng hợp Vĩnh Phúc. Nhìn vườn cam, ao cá, mô hình chăn nuôi, ai cũng ngạc nhiên với tư duy làm kinh tế của chàng trai trẻ. 

16/11/2017