Điện lực Quang Bình thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp, Chương trình 5S và Dịch vụ khách hàng

19:18, 29/11/2017

BHG - Hoạt động trên địa bàn huyện Quang Bình - Huyện phía Tây - Nam của tỉnh, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, thời tiết không thuận lợi, mưa lũ, giông sét nhiều… Song, những năm qua, Điện lực Quang Bình đã khắc phục mọi khó khăn đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhu cầu điện sinh hoạt, điện cho sản xuất, kinh doanh của nhân dân. Cùng với việc đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, Điện lực Quang Bình còn thực hiện tốt công tác Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), Chương trình 5S và công tác Dịch vụ khách hàng.

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên về việc thực hiện VHDN, Điện lực Quang Bình đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Giang, đặc biệt là Bộ quy tắc ứng xử VHDN của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đến toàn bộ cán bộ trong đơn vị thực hiện; đồng thời ký Cam kết thi đua thực hiện VHDN năm 2017 với Công ty Điện lực Hà Giang; triển khai chấm điểm của đơn vị và các cá nhân tự chấm điểm cụ thể trong việc thực hiện ứng xử VHDN. Cùng với đó, CBCNVLĐ trong đơn vị cũng thực hiện cam kết ứng xử VHDN tại nơi làm việc, nơi công cộng, trong gia đình… Từ đó, tác phong, lề lối làm việc của CBCNVLĐ trong đơn vị được cải thiện rõ rệt, đã tuân thủ nghiêm túc giờ giấc, không làm việc riêng trong giờ làm việc, đi lại nhẹ nhàng, ăn mặc gọn gàng; trình độ giao tiếp với khách hàng được nâng lên, đặc biệt việc giao tiếp của bộ phận khoán quản trực tiếp với khách hàng được cải thiện, các ý kiến thắc mắc, đề nghị của khách hàng được giải đáp kịp thời.

Lãnh đạo Điện lực Quang Bình giao ban, triển khai công việc đầu tuần.
Lãnh đạo Điện lực Quang Bình giao ban, triển khai công việc đầu tuần.

Để triển khai Chương trình 5S theo hướng dẫn của Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực Quang Bình đã họp triển khai nội dung các văn bản chỉ đạo, kế hoạch thực hiện đến toàn thể cán bộ trong đơn vị. Đồng thời thành lập Tiểu ban chỉ đạo xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S của cơ quan và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; thành lập tổ giám sát nội bộ và hướng dẫn, đôn đốc các phòng, tổ, đội thực hiện vệ sinh cơ quan ngày cuối tuần, có phân công khu vực cụ thể và có kiểm tra, đánh giá chấm điểm các phòng, tổ, đội cụ thể theo từng khu vực được giao… Đến nay, tại các phòng, tổ, đội hồ sơ, bàn ghế, tủ được sắp sếp gọn gàng, ngăn nắp; hiệu quả công việc của các phòng, tổ, đội ngày càng cao, năng suất lao động được nâng lên; công tác quản lý vật tư được thực hiện một cách khoa học, thời gian cấp phát, nhập vật tư nhanh, đảm bảo an toàn trong lao động; các khu vực quản lý chung như chỗ để xe của khách hàng đến giao dịch, của cán bộ trong đơn vị được bố trí thuận tiện, riêng biệt đem lại sự hài lòng của khách hàng; khuôn viên xung quanh cơ quan được vệ sinh sạch sẽ và thực hiện thường xuyên.

Nhân viên Điện lực Quang Bình hướng dẫn người dân đến giao dịch
Nhân viên Điện lực Quang Bình hướng dẫn người dân đến giao dịch

Về công tác Dịch vụ khách hàng, Điện lực Quang Bình đã thực hiện niêm yết công khai các thủ tục liên quan như Luật Điện lực, các nghị định, thông tư; các quy trình, quy định, trình tự, thủ tục cấp điện tại phòng giao dịch khách hàng, tại các UBND xã, thị trấn bằng cách treo các bảng thông tin niêm yết, chỉ thị tiết kiệm điện tại các khu đông dân cư, trụ sử thôn; phát các tờ rơi cho khách hàng đến giao dịch, tại các điểm thu tiền điện; bộ phận giao dịch khách hàng tiếp nhận yêu cầu, kiến nghị của khách hàng và giải quyết kịp thời, đúng trình tự quy định. Công tác lắp đặt công tơ, phát triển khách hàng được giải quyết kịp thời, không còn tồn đọng, đến hết tháng 11.2017 đã có 1.016 khách hàng đăng ký và đã được Điện lực Quang Bình đáp ứng nhanh, thuận tiện, đảm bảo theo quy định, từ đó từng bước nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng của người dân còn 2,5 ngày; đồng thời giải quyết nhanh những đề xuất, kiến nghị của khách hàng, không để xảy ra tình trạng khiếu nại lâu ngày.

Giám đốc Điện lực Quang Bình chia sẻ: Sự thành công trong thực hiện VHDN, Chương trình 5S và Dịch vụ khách hàng của Điện lực Quang Bình đã tạo ra phong cách làm việc của CB CNNLĐ chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Công ty Điện lực Hà Giang nói chung, Điện lực Quang Bình nói riêng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số ít CBCNV thực hiện chưa thực sự nghiêm túc, dẫn đến còn một số ý kiến phàn nàn chưa hài lòng của khách hàng. Những hạn chế, khiếm khuyết đó sẽ từng bước được khắc phục trong thời gian tới.

Bài ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển bền vững thương hiệu mật ong Bạc hà: Bảo vệ thương hiệu mật ong Bạc hà Mèo Vạc

BHG - Mật ong Bạc hà Mèo Vạc là thương hiệu được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý, thế nhưng nó vẫn chưa thực sự mang lại thu nhập khá cho người nuôi ong. Tỉnh ta đã xác định phát triển đàn ong nội, lấy mật tự nhiên và cây hoa Bạc hà trở thành nguồn nguyên liệu chính cung cấp mật cho đàn ong. Thời gian khai thác mật ong Bạc hà chính vụ ở các huyện Cao nguyên đá từ tháng 11 - 12 hàng năm, thời điểm này thường xảy ra rét đậm, rét hại nên số lượng mật thu được không nhiều, dẫn đến giá thành sản phẩm cao. Hơn nữa, sản phẩm này đang phải cạnh tranh gay gắt ...

29/11/2017
Các tham luận tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển

BHG - Những năm qua, Hà Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, tạo tiền đề quan trọng để phát triển. Tỉnh đã liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, GRDP năm 2017 tăng trưởng khoảng 7%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; kinh tế biên mậu phát triển sôi động; lĩnh vực du lịch tăng trưởng tốt; các thành phần kinh tế đều có những bước phát triển; ...

29/11/2017
Công ty Du lịch Hoàng Gia Travel khai trương chi nhánh tại Hà Giang

BHG - Nằm trong chiến lược mở rộng hệ thống giao dịch, tạo sự thuận tiện cho du khách, sáng 28.11, Công ty Du lịch Hoàng Gia Travel tổ chức khai trương và đưa chi nhánh Hoàng Gia Travel tại Hà Giang vào hoạt động.

28/11/2017
Tập huấn hội nhập quốc tế về kinh tế năm 2017

BHG - Ngày 28.11, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm tư vấn đào tạo Công nghiệp và Thương mại, thuộc Bộ Công thương mở lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2017. Tham dự có: đại diện Bộ Công thương; lãnh đạo Sở Công thương; cán bộ, công chức viên chức của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

28/11/2017