Hà Giang

Phát triển sản xuất, kinh doanh nhờ nguồn vốn Agribank Quang Bình

09:58, 21/09/2017

BHG - Thời gian qua, Agribank Quang Bình đã tích cực tạo điều kiện cho người dân vay vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển KT – XH, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank Quang Bình, nhiều hộ dân đã từng bước vươn lên làm giàu chính đáng với thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

Để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay đơn giản, thuận lợi, Agribank Quang Bình đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện, xã, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ tiện ích của hệ thống Agribank đến các thôn, bản và đến từng hộ dân. Với phương châm “bám sát dân, hiểu dân, gần dân”, đội ngũ cán bộ của Agribank Quang Bình thường xuyên theo dõi, bám sát địa bàn, chủ động tư vấn, hướng dẫn cho người nông dân các thủ tục vay vốn, cách sử dụng vốn vay sao cho có hiệu quả.

Cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm của chị Vũ Thị Thanh Tâm tổ 2, thị trấn Yên Bình phát triển hiệu quả nhờ nguồn vốn Agribank Quang Bình.
Cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm của chị Vũ Thị Thanh Tâm tổ 2, thị trấn Yên Bình phát triển hiệu quả nhờ nguồn vốn Agribank Quang Bình.

Theo đó, đến nay tổng nguồn vốn Agribank Quang Bình huy động đạt 108 tỷ đồng (tăng 17% so với đầu năm), tổng dư nợ đạt 297 tỷ đồng; trong đó dư nợ cho vay theo Nghị quyết 209 là 41 tỷ đồng. Nhìn chung tình hình dư nợ đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch, nguồn vốn đã đáp ứng tốt nhu cầu vay của người dân địa phương.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Vũ Thị Thanh Tâm (ở tổ 2 thị trấn Yên Bình), một trong những khách hàng “ruột”, gắn bó thân thiết với Agribank Quang Bình từ khi mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Cách đây gần chục năm, chị Tâm đầu tư 150 triệu đồng, thuê mặt bằng, mở quầy bán quần áo tại chợ Trung tâm thị trấn Yên Bình. Để phát triển kinh doanh, thêm vốn nhập hàng, chị Tâm mạnh dạn vay 150 triệu đồng từ Agribank Quang Bình. Đến nay, chị Tâm sở hữu một cửa hàng kinh doanh quy mô không nhỏ, đa dạng các sản phẩm: quần áo nam nữ, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, giá trị hàng hóa lên đến hơn 1 tỷ đồng. Số tiền vay Agribank đã nâng lên thành 400 triệu đồng. Hiện nay, cửa hàng của chị Tâm kinh doanh hiệu quả, thu nhập từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Chị Tâm chia sẻ: “Gia đình tôi là khách hàng thường xuyên của Agribank Quang Bình nhiều năm nay. Cán bộ tín dụng của Agribank luôn nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn, hỗ trợ nên việc làm thủ tục, hồ sơ vay vốn Agribank rất đơn giản, nhanh gọn, thuận tiện”.

Khác với chị Tâm, gia đình bà Hoàng Thị Trâm ở thôn Tân An (thị trấn Yên Bình) lần đầu tiên vay vốn Agribank theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để phát triển chăn nuôi trâu hàng hóa. Bà Trâm cho biết: Do lần đầu tiên vay vốn Agribank nên cán bộ tín dụng đến tận nhà hỗ trợ, hướng dẫn vợ chồng tôi là thủ tục, hồ sơ vay vốn, nhanh chóng thẩm định và giải ngân nguồn vốn vay để gia đình phát triển sản xuất. Hiện nay, gia đình đã được vay 80 triệu đồng, mua 4 con trâu, từng bước phát triển quy mô chăn nuôi.

Giúp người dân làm giàu chính đáng qua những chính sách cho vay với lãi suất linh hoạt hợp lý, Agribank Quang Bình đã làm tốt vai trò “bạn đồng hàn” cùng người dân Quang Bình. Thời gian tới, Agribank Quang Bình xác định sẽ tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ; rút ngắn thời gian thẩm định và nhanh chóng giải ngân vốn vay cho người dân theo các chương trình, chính sách hỗ trợ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân địa phương.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Giới thiệu và bán sản phẩm nông sản -"bà đỡ" của các Nhóm đồng sở thích

BHG - Sau một thời gian khai trương, chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm giới thiệu và bán nông sản Hà Giang, số 212, tổ 16, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) đã trở thành địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nông sản tốt. 

21/09/2017
Góp phần thực hiện "Xã, thôn điển hình về phát triển kinh tế"

BHG - Thực hiện "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn" điển hình về phát triển kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, qua gần 2 năm triển khai, huyện Yên Minh đang cho thấy những bước chuyển đáng kể đối với những xã, thôn được lựa chọn thực hiện. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Yên Minh (Agribank Yên Minh).

21/09/2017
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh tế vùng động lực

BHG - Ngày 15.4.2016, Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU "Về phát triển vùng kinh tế động lực tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016-2020" và đã được UBND tỉnh cụ thể hóa tại Chương trình số 195/CTr-UBND thống nhất chủ trương quy hoạch Vùng kinh tế động lực (VKTĐL) của tỉnh...

21/09/2017
Đưa giống tốt vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giá trị kinh tế rừng

BHG - Với tiềm năng lớn về đất, khí hậu, kinh tế rừng đang ngày càng được khẳng định và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh. Nhưng theo thống kê, đánh giá của ngành chuyên môn, giai đoạn 2011 – 2014 sản xuất lâm nghiệp chỉ đạt bình quân 565 tỷ đồng/năm, năng suất rừng trồng đạt 40 - 50m3/ha. 

20/09/2017