Công đoàn Agribank Xín Mần: "Cầu nối" người lao động và ngân hàng

10:01, 21/09/2017

BHG - Với vai trò kết nối giữa đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động (NLĐ) và ngân hàng, Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT (Agribank) chi nhánh huyện Xín Mần đã thực hiện tốt vai trò đại diện quyền lợi của ĐVCĐ, NLĐ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần tích cực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Những năm qua, Agribank chi nhánh huyện Xín Mần thường xuyên quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu phát triển chung của ngành. Cán bộ, nhân viên được quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, các chương trình giao dịch được cải tiến, phát triển nhiều dịch vụ hướng tới khách hàng ngày càng tốt hơn. Cùng với việc duy trì hoạt động kinh doanh, hoạt động Công đoàn CSTV đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua, đồng thời phát huy tốt tính dân chủ sáng tạo, tham gia đóng góp xây dựng phương hướng và các giải pháp kinh doanh. Vì vậy, chất lượng hoạt động của Công đoàn CSTV từng bước được nâng lên, mỗi ĐVCĐ đều nhận thức sâu sắc về các vấn đề xã hội, đoàn kết trong hoạt động đơn vị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Lãnh đạo huyện Xín Mần, Công đoàn Agribank - Chi nhánh huyện Xín Mần và các cơ quan, đơn vị phụ trách xã tặng quà cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Bản Ngò.  			Ảnh: Nguyễn Thị Được (xã Bản ngò, huyện Xín Mần)
Lãnh đạo huyện Xín Mần, Công đoàn Agribank - Chi nhánh huyện Xín Mần và các cơ quan, đơn vị phụ trách xã tặng quà cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Bản Ngò. Ảnh: Nguyễn Thị Được (xã Bản ngò, huyện Xín Mần)

Để nâng cao chất lượng hoạt động, Công đoàn CSTV quan tâm đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVCĐ. Thường xuyên bám sát chỉ đạo của Chi bộ, của Công đoàn cấp trên, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn chấp hành các nội quy, quy chế hoạt động của đơn vị. Tổ chức cho ĐVCĐ tìm hiểu các luật liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ như: Luật Lao động, Luật viên chức, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Vận động ĐVCĐ tích cực tham gia phong trào thi đua “Xây dựng Ngân hàng trong sạch, vững mạnh”, phong trào phụ nữ 2 giỏi. Thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐVCĐ, NLĐ. Theo đó, NLĐ được bố trí công việc phù hợp với chuyên môn, năng lực của mình. Hiện 100 cán bộ làm việc tại Agribank chi nhánh huyện Xín Mần được ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động, được thực hiện đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo đúng quy định...

Bên cạnh đó, Công đoàn CSTV Agribank Xín Mần đã thực hiện tốt các biện pháp thiết thực chăm lo đời sống NLĐ như: Chủ động tham gia đóng góp các chính sách liên quan đến NLĐ lên Ban Giám đốc chi nhánh và Ngân hàng cấp trên, các quy chế, chế độ liên quan về tiền lương, khen thưởng, bảo hiểm, thời gian làm việc... Tổ chức thăm hỏi và động viên kịp thời về vật chất, tinh thần đoàn viên công đoàn và người thân gia đình khi bị ốm đau, qua đó giúp ĐVCĐ yên tâm công tác. Nhằm giúp đỡ xã được phân công phụ trách, mới đây,  Agribank Xín Mần và các cơ quan của huyện phụ trách xã Bản Ngò đã tặng Trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS của xã 1 máy lọc nước nhãn  hiệu PIKKY, công suất 50 lít/ giờ, trị giá 12 triệu đồng. Phần quà trên đã phần nào đáp ứng nhu cầu sử dụng nước đảm bảo an toàn vệ sinh cho các cháu học sinh.

Ông Sử Cảnh Long, Giám đốc Agribank Xín Mần, cho biết: Công đoàn CSTV đã phát huy tốt vai trò cầu nối triển khai toàn diện các chủ trương, Nghị quyết của Chi bộ, Ban lãnh đạo, các chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, cụ thể hóa các nội dung để triển khai đến NLĐ thực hiện có hiệu quả. Hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, tích cực triển khai toàn diện các hoạt động, các phong trào thi đua, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng trưởng bền vững đạt được các mục tiêu đơn vị đề ra. 

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển sản xuất, kinh doanh nhờ nguồn vốn Agribank Quang Bình

BHG - Thời gian qua, Agribank Quang Bình đã tích cực tạo điều kiện cho người dân vay vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển KT – XH, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank Quang Bình, nhiều hộ dân đã từng bước vươn lên làm giàu chính đáng với thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

21/09/2017
Góp phần thực hiện "Xã, thôn điển hình về phát triển kinh tế"

BHG - Thực hiện "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn" điển hình về phát triển kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, qua gần 2 năm triển khai, huyện Yên Minh đang cho thấy những bước chuyển đáng kể đối với những xã, thôn được lựa chọn thực hiện. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Yên Minh (Agribank Yên Minh).

21/09/2017
Trung tâm Giới thiệu và bán sản phẩm nông sản -"bà đỡ" của các Nhóm đồng sở thích

BHG - Sau một thời gian khai trương, chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm giới thiệu và bán nông sản Hà Giang, số 212, tổ 16, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) đã trở thành địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nông sản tốt. 

21/09/2017
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh tế vùng động lực

BHG - Ngày 15.4.2016, Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU "Về phát triển vùng kinh tế động lực tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016-2020" và đã được UBND tỉnh cụ thể hóa tại Chương trình số 195/CTr-UBND thống nhất chủ trương quy hoạch Vùng kinh tế động lực (VKTĐL) của tỉnh...

21/09/2017