Hà Giang

Họp chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017

15:39, 29/08/2017

BHG - Chiều 29.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã họp, nghe báo cáo công tác chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) năm 2017 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 11 tới. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh...

Thực hiện công tác chuẩn bị Hội nghị XTĐT, Sở KH-ĐT đã, đang phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, xây dựng nội dung, kịch bản, đề xuất danh mục dự án thu hút đầu tư (THĐT). Đến nay, Sở KH-ĐT đã nhận được đăng ký của các đơn vị, tuy nhiên chất lượng các danh mục dự án chưa đạt yêu cầu, nhiều dự án chưa có thuyết minh chi tiết, vị trí đất và hiện trạng mặt bằng. Trong tháng tới, Tổ công tác gồm đại diện Trung tâm Tư vấn và XTĐT (Sở KH-ĐT), các Sở VH-TT và DL, NN-PTNT, Công thương, TN-MT sẽ tiến hành khảo sát thực địa tại các huyện, thành phố để lựa chọn dự án đảm bảo tính khả thi, đưa vào danh mục THĐT của tỉnh. Trong đó, ưu tiên lựa chọn 10 dự án trình UBND tỉnh xem xét, cấp kinh phí thực hiện khảo sát, thiết kế sơ bộ, xây dựng phối cảnh để nhà đầu tư có thể triển khai ngay khi có nhu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.


Về các ấn phẩm phát tại hội nghị, Sở KH-ĐT đã phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty TNHH Mackinsey and Comany hoàn thành thiết kế tài liệu profile theo 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, hoàn thành tài liệu XTĐT vào cơ sở lưu trú, du lịch mạo hiểm và làng văn hóa đa trải nghiệm. Đối với cuốn tài liệu giới thiệu danh mục các dự án THĐT, sau khi lựa chọn được dự án, Sở KH-ĐT sẽ tiến hành thiết kế, in ấn thuyết minh... Ngoài ra, còn các tài liệu giới thiệu về tiềm năng, tour tuyến du lịch Hà Giang, các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương được phát tại hội nghị.

Nhằm đảm bảo tốt các điều kiện tổ chức Hội nghị XTĐT năm 2017, Sở KH-ĐT kiến nghị UBND tỉnh có văn bản gửi VCCI, các ngân hàng thương mại, đăng ký lịch làm việc, đề nghị phối hợp tổ chức hội nghị; xem xét, chấp thuận chủ trương và cấp kinh phí thực hiện các nhiệm vụ khảo sát và thiết kế, xây dựng phối cảnh 3D cho 10 dự án ưu tiên THĐT của tỉnh...

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Từ nay đến thời điểm tổ chức Hội nghị XTĐT, thời gian không còn nhiều, nhưng khối lượng công việc cần phải chuẩn bị rất lớn nên các cấp, ngành được giao nhiệm vụ phải thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết tốt những vấn đề liên quan. Đặc biệt, phải rà soát, lựa chọn, khảo sát, xây dựng tốt nội dung các dự án kêu gọi đầu tư thật cụ thể, chi tiết, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho nhà đầu tư; lựa chọn những sản phẩm đặc trưng của tỉnh, giới thiệu đến nhà đầu tư, du khách. Những kiến nghị liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị XTĐT, Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành chức năng có tờ trình, báo cáo cụ thể để xem xét, giải quyết.  

Được biết, trong 8 tháng đầu năm, tỉnh ta đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 dự án, tổng vốn đăng ký gần 1,3 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 3 dự án FDI, tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 102 tỷ đồng.

                                                             Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vi Hồng Tưởng vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng

BHG- Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà (Mèo Vạc). Từ nhỏ, Vi Văn Tưởng (sinh năm 1994) đã phải theo bố, mẹ lên nương làm rẫy. Thấu được sự nhọc nhằn, vất vả của bố mẹ, Tưởng đã cố gắng học tập, mong muốn sau này có kiến thức để thoát khỏi cảnh đói, nghèo. 

29/08/2017
Gặp mặt các doanh nhân, HTX trẻ trên địa bàn tỉnh

BHG - Ngày 28.8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nhân và các HTX trẻ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; cùng dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; đại diện các doanh nhân và HTX trẻ trên địa bàn tỉnh…

29/08/2017
Vị Xuyên sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 và triển khai Chỉ thị 19 của Tỉnh ủy gắn với Hội thảo thông tin cơ hội đồng tài trợ cộng tác công tư thuộc chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa huyện Vị Xuyên

BHG - Chiều ngày 25.8, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 và triển khai Chỉ thị 19 của Tỉnh ủy Hà Giang về tổ chức sản xuất cho người nông dân gắn với Hội thảo thông tin cơ hội đồng tài trợ cộng tác công tư thuộc chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

26/08/2017
Sử dụng nguồn vốn ưu đãi đúng mục đích

BHG - Được hỗ trợ 100% về lãi suất trong 3 năm để vay vốn phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa theo Nghị Quyết 209 của HĐND tỉnh; nhiều hộ trên địa bàn xã Đường  Âm (Bắc Mê) đã tiếp cận được nguồn vốn và sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả.

25/08/2017