Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với đại diện Tập đoàn TH

15:26, 23/08/2017

BHG- Sáng 23.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn khảo sát dự án thuộc Tập đoàn TH do ông Nguyễn Quang Phi Tín, Giám đốc dự án của tập đoàn TH làm trưởng đoàn đến khảo sát địa điểm thực hiện các dự án trồng, chế biến dược liệu, chè và phát triển vùng chăn nuôi bò sữa của Tập đoàn TH tại tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án phát triển vùng chăn nuôi bò sữa với quy mô trên 5.000 con được khảo sát thực hiện tại xã Phong Quang (Vị Xuyên). Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở Xây dựng trình bày quy hoạch chi tiết trung tâm xã Phong Quang và trực tiếp đi khảo sát các vị trí xây dựng nhà máy, vùng nguyên liệu các đại biểu trong đoàn khảo sát khẳng định có thể triển khai dự án phát triển vùng chăn nuôi bò sữa tại xã Phong Quang; mong muốn tỉnh Hà Giang tạo điều kiện thuận để đoàn khảo sát có được các thông tin cụ thể, làm cơ sở xây dựng dự án; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng, quỹ đất, đường giao thông, hệ thống điện, nguồn nước để đảm bảo dự án được triển khai thuận lợi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo thành lập Tổ công tác gồm các sở, ngành liên quan và UBND huyện Vị Xuyên để nhanh chóng  tiến hành rà soát lại diện tích đất quốc phòng trên địa bàn xã Phong Quang, có báo cáo cụ thể số hộ dân đã được cấp giấy chứng nhận Quyền SDĐ; trước mắt lập hồ sơ, bản đồ xác định và giao 57 ha cho tập đoàn TH để xây dựng nhà máy; các cơ quan liên quan và huyện Vị Xuyên, xã Phong Quang phải vào cuộc quyết liệt, thực hiện các phần việc theo đúng trình tự, quy định của pháp luật để giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư; tỉnh Hà Giang cam kết thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính để dự án được triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cũng mong muốn sau chuyến khảo sát, phía tập đoàn TH sớm có phương án, kế hoạch đầu tư dự án.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết giao ước thi đua Khối các doanh nghiệp Năng lượng – Viễn thông – Bảo hiểm

BHG- Ngày 22.8, tại Công ty Điện lực Hà Giang, Khối các doanh nghiệp Năng lượng – Viễn thông – Bảo hiểm tổ chức sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

23/08/2017
Nhiều diện tích cam Sành tại thôn Sơn Đông, xã Hương Sơn bị bệnh chưa rõ nguyên nhân

BHG- Trong những ngày gần đây, một số hộ dân của xã Hương Sơn, huyện Quang Bình đang rất lo lắng trước tình hình dịch bệnh phát triển rất nhanh trên cây cam Sành, nhất là trong 2 tháng trở lại đây do thời tiết mưa nhiều nên bệnh hại cây có dấu hiệu lây lan ra diện rộng. Trước mắt, để bảo vệ diện tích cam Sành chưa bị bệnh, người dân đã tiến hành khoang vùng, chặt bỏ những cây cam Sành đã bị nhiễm bệnh.

23/08/2017
Thành phố Hà Giang tập trung làm tốt công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng phục vụ cho đầu tư phát triển

BHG- Thành phố Hà Giang (TPHG) là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh, diện tích đất tự nhiên 13.345,9 ha, có 8 xã, phường, 101 thôn, tổ dân phố; dân số trên 5,6 vạn người. Trong những năm qua, kinh tế của thành phố luôn tăng trưởng khá và ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục phát triển; hạ tầng du lịch, dịch vụ có nhiều đổi mới. 

23/08/2017
Người dân Ma Lé tích cực phát triển chăn nuôi

BHG- Ma Lé là xã biên giới của huyện Đồng Văn, đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, trình độ dân trí không đồng đều, chưa mạnh dạn phát triển kinh tế...  Bằng nhiều phương pháp vận động, bà con đã dần hình thành những mô hình chăn nuôi cho thu nhập khá. 

23/08/2017