Ngành Công thương, những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm

17:16, 28/07/2017

BHG - Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2016, 6 tháng đầu năm 2017 ngành Công thương tiếp tục duy trì, phấn đấu đạt và vượt những chỉ tiêu, định mức mà tỉnh giao cho ngành trên tất cả các lĩnh vực hoạt động; góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH chung của tỉnh nhà.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, nhờ sự chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự chỉ đạo về chuyên môn  nghiệp vụ của Bộ, ngành Trung ương và sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (NLĐ) trong ngành Công thương. Các hoạt động quản lý Nhà nước về chuyên ngành cơ bản đúng với chương trình công tác trọng tâm năm 2017 của ngành Công thương, công tác tham mưu, giúp việc của các phòng, ban đơn vị đã được nâng cao về chất lượng; đúng trọng tâm, trọng điểm giải quyết các công việc kịp thời và hiệu quả. Các chính sách của Trung ương và tỉnh về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đã phát huy hiệu lực, hiệu quả, góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; nhất là trong lĩnh vực Công thương. Mặt khác một số doanh nghiệp công nghiệp vẫn duy trì năng lực sản xuất, đạt và vượt kế hoạch như khai thác quặng sắt, chế biến antimon kim loại và sản xuất ván dán đã góp phần đưa sản xuất công nghiệp trong 6 tháng đầu năm tăng so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt hoạt động xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh diễn ra nhộn nhịp; tổng giá trị XNK hàng hóa ước đạt 1.800 triệu USD tăng 197,82 % so với cùng kỳ và tăng 3,6 lần so với chỉ tiêu KH.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBN tỉnh cũng lãnh đạo một số đơn vị đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2017.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBN tỉnh cũng lãnh đạo một số đơn vị đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2017.

Hoạt động khuyến công đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, thực hiện công tác tham mưu hỗ trợ đúng đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm; các đề án hỗ trợ được bám sát nhu cầu thực tế của các cơ sở CNNT trên địa bàn. Do đó, đã mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội và lợi ích thiết thực cho NLĐ, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất CNNT phát triển, tạo điều kiện cho nhiều ngành nghề mới được hình thành, phát huy hiệu quả tiềm năng thế mạnh của tỉnh vào sản xuất chế biến. Trong những tháng tiếp của năm, ngành Công thương sẽ tiến hành nghiệm thu và bàn giao các đề án được hỗ trợ. Bên cạnh công tác khuyến công, hoạt động xúc tiến thương mại từng bước chuyên nghiệp; việc tổ chức các sự kiện, chất lượng ngày càng được nâng cao, giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có nhiều cơ hội tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Hoạt động tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn thông qua các hoạt động tuyên tuyền như: Giờ trái đất 2017 được tuyên truyền viên ở các xã, phường, trường học đã nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân và người dân hưởng ứng một cách tích cực.

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, thị trường giá cả hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh ổn định, không có diễn biến phức tạp. Hàng hóa đa dạng về chủng loại, phong phú về hình thức, mẫu mã, sức mua tăng so với các tháng cuối năm 2016, tập trung chủ yếu vào ngày lễ và các ngày trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Công tác xúc tiến thương mại cũng được ngành Công thương đặc biệt quan tâm, trong 6 tháng đầu năm, Sở Công thương giao cho Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tổ chức Tuần lễ cam Sành Hà Giang tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm tỉnh Hà Giang tại Ngày hội Du lịch tại TP Hồ Chí Minh năm 2017; xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mật ong Bạc hà và cam Sành trong năm 2017; tham gia gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại “Triển lãm sản phẩm hàng hóa các nước Nam Á, Đông Nam Á năm 2017 và diễn đàn trao đổi đầu tư thương mại” tại TP Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc...

Ngoài những mặt đạt được, trong 6 tháng đầu năm, một số sản phẩm công nghiệp đạt thấp; sản phẩm công nghiệp chế biến giảm do một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong khâu nguyên liệu đầu vào, một số DN tạm ngừng sản xuất để sửa chữa dây truyền, xử lý nước thải, bên cạnh đó các yếu tố như thời tiết, thị trường tiêu thụ sản phẩm bị hạn chế,... cũng có tác động đến sự sụt giảm giá trị sản xuất công nghiệp. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo và khoa học trong công tác lãnh chỉ đạo điều hành các hoạt động của ngành Công thương, tin tưởng rằng trong những tháng cuối năm toàn ngành sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần ổn định thị trường

BHG- Thời gian qua, tập thể cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) và người lao động (NLĐ) Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Giang đã từng bước vươn lên, vượt qua những khó khăn thách thức, tổ chức xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần vào ổn định thị trường, thúc đẩy sản xuất nhằm phát triển ổn định kinh tế – chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh.

27/07/2017
Đồng hành cùng Doanh nghiệp phát triển

BHG- Cùng với sự phát triển của Công ty, những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần (CTCP) đường bộ I - Hà Giang đã từng bước trưởng thành; tạo niềm tin sâu sắc đối với công nhân lao động. CĐCS CTCP đường bộ I - Hà Giang với 106 đoàn viên thuộc 1 Đội và 10 đơn vị Hạt, trong đó, có 99 công nhân trực tiếp sản xuất. 

27/07/2017
Công đoàn cơ sở xã Ngọc Đường: Chung tay xây dựng Nông thôn mới

BHG- Trong thời gian qua, thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã, với vai trò của mình, Công đoàn xã Ngọc Đường (TPHG) đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu và làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, chương trình, kế hoạch của tổ chức Công đoàn đến cán bộ, công chức (CBCC) trong cơ quan xã.

27/07/2017
Viettel Hà Giang quay số trúng thưởng chương trình khuyến mại

BHG- Chiều 25.7, tại trụ sở Viettel Hà Giang (thành phố Hà Giang), Chi nhánh Viettel Hà Giang đã tổ chức quay số trúng thưởng chương trình "Honda Vision quà mừng năm mới". Đến dự có lãnh đạo Viettel Hà Giang cùng đông đảo khách hàng.

26/07/2017