Hà Giang

Góp phần ổn định thị trường

06:45, 27/07/2017

BHG- Thời gian qua, tập thể cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) và người lao động (NLĐ) Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Giang đã từng bước vươn lên, vượt qua những khó khăn thách thức, tổ chức xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần vào ổn định thị trường, thúc đẩy sản xuất nhằm phát triển ổn định kinh tế – chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Quyền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Quản lý thị trường.	Ảnh: CTV
Đồng chí Nguyễn Khắc Quyền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Quản lý thị trường. Ảnh: CTV

Đến nay, Chi cục có 3 phòng chuyên môn và 12 Đội QLTT trực thuộc với tổng số 112 cán bộ, CCVC. Với chức năng của mình, Chi cục QLTT luôn chủ động tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh nhiều biện pháp trong việc quản lý đối tượng sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ và quản lý địa bàn, đồng thời đảm nhiệm tốt vai trò là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo 127, nay là Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh (Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả). Chủ động phối hợp với các ngành chức năng để phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác chống buôn lậu, gian lận, hàng giả; làm tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát trên thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và gian lận thương mại; kịp thời xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại.

 Cùng với các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, Chi cục đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng, sinh động; để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại cho các tổ chức và cá nhân. Khuyến cáo người tiêu dùng trong việc nhận biết hàng thật – hàng kém chất lượng; tổ chức tuyên truyền và ký cam kết với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện điều kiện kinh doanh, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Góp phần quan trọng vào việc giữ gìn trật tự kỷ cương pháp luật, tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bạo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, thúc đẩy giao lưu hàng hóa và thu hút trên địa bàn tỉnh.

Với những thành tích mà Chi cục QLTT tỉnh đạt được trong những năm qua đã được Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh, Bộ Công Thương trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt nhân Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng QLTT, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác QLTT đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ Công thương trao tặng. Bên cạnh đó, hàng năm, nhiều cán bộ, CCVC của Chi cục được Giám đốc Sở Công thương tặng thưởng các danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, lao động Tiên tiến.

Trong điều kiện nền kinh tế hội nhập sâu, rộng; tình trạng vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng ngày một diễn biến phức tạp; nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, được lực lượng QLTT Hà Giang xác định: Tổ chức chỉ đạo kịp thời tới các đơn vị trực thuộc triển khai một số nhiệm vụ chủ yếu, căn cứ các văn bản luật xử lý vi phạm, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và sử lý nghiêm việc vận chuyển, nhập lậu, buôn bán các mặt hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là nhóm hàng hóa có nguy cơ vi phạm VSATTP cao; góp phần đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh và phục vụ tốt đời sống của nhân dân.

Đức Trí (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đồng quản lý Quỹ bảo vệ và phát triển rừng triển khai nhiệm vụ quý III

BHG - Ngày 26.7, Hội đồng quản lý Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tổ chức Họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II và triển khai nhiệm vụ quý III. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh, chủ trì cuộc họp. Tham dự có các cơ quan thành viên của Quỹ. 

26/07/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) và Tân Quang (Bắc Quang)

BHG - Trong 2 ngày, 25 và 26.7, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XD NTM) tại 2 xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) và Tân Quang (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Hoàng Su Phì và Bắc Quang. 

26/07/2017
Quốc lộ 279 đoạn qua Hà Giang - bên "thảm lụa", bên... sình lầy (!)

BHG- Quốc lộ 279 chạy qua địa phận tỉnh ta có chiều dài 72 km, gồm 2 đoạn Việt Vinh (Bắc Quang) - Nghĩa Đô (Lào Cai) và Pắc Há - Liên Hiệp (Bắc Quang). Tuyến giao thông huyết mạch này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của các địa phương nơi con đường chạy qua. Thế nhưng, người dân 2 huyện Bắc Quang, Quang Bình đang sống trong nghịch lý, một bên đường đẹp như thảm lụa, một bên lầy lội, giao thông trở thành lực cản phát triển KT-XH của địa phương.

26/07/2017
Chính sách trong lòng dân

BHG- Kể từ khi Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh được ban hành đến nay mới được hơn một năm, nhưng sức hút và sự lan tỏa của nó đã phủ rộng khắp các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt nó đã làm đổi thay bộ mặt nông thôn và đời sống kinh tế của người dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

26/07/2017