Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng

15:36, 24/07/2017

BHG - Sáng 24.7, tại Trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Hào Hưng (có địa chỉ tại quận 11, thành phố Hồ Chí Minh), do ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đến khảo sát, đầu tư dự án trồng rừng kinh tế công nghệ cao theo mô hình liên kết chuỗi và xây dựng nhà máy chế biến gỗ. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 588 nghìn ha rừng và đất lâm nghiệp, chiếm 74% diện tích đất tự nhiên của tỉnh, do đó rất có tiềm năng về phát triển lâm nghiệp. Những năm qua, việc phát triển lâm nghiệp luôn được tỉnh coi là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1223/QĐ-UBND ngày 21.6.2016 về việc phê duyệt Đề án định hướng phát triển lâm nghiệp tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030; trong đó: tập trung phát triển rừng kinh tế tại các huyện vùng động lực, đầu tư thâm canh nhằm tăng năng suất cây trồng, xây dựng vùng gỗ nguyên liệu tập trung… Đối với lĩnh vực chế biến, chú trọng sản xuất các loại sản phẩm gỗ thanh, ván sàn, gỗ MDF, dăm gỗ, viên gỗ nén. Giải pháp để thúc đẩy lâm nghiệp được tỉnh triển khai là kêu gọi thu hút đầu tư, xã hội hóa phát triển kinh tế rừng trồng, trồng rừng tập trung, rừng mẫu lớn và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị…

Công ty TNHH Hào Hưng được thành lập từ năm 2000, đến nay công ty đã phát triển sâu rộng trên quy mô toàn quốc với 27 chi nhánh với hơn 3 nghìn cán bộ, công nhân viên. Lĩnh vực hoạt động của Công ty bao gồm: Chế biến nguyên liệu giấy, ván ghép thanh, xây dựng cầu cảng… Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Hào Hưng đề xuất với tỉnh đầu tư một số dự án thuộc lĩnh vực lâm nghiệp là: Đầu tư một vườm ươm cây giống cấy mô chất lượng cao với công suất từ 5 - 6 triệu cây giống/năm; xây dựng một nhà máy chế biến gỗ ván ghép thanh và một dây chuyền ván sợi với các máy móc, trang thiết bị tự động, hiện đại; cần khoảng 30 nghìn ha đất rừng trồng nguyên liệu… Công ty cam kết sẽ cung cấp cây giống, phân bón và ký hợp đồng thu mua sản phẩm cho người dân theo giá thị trường. Đồng thời, mong muốn tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp sớm triển khai các Dự án.

Qua trao đổi các nội dung hợp tác với Công ty, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị: UBND tỉnh và doanh nghiệp cần có sự hợp tác mang tính bền vững, trong đó phải gắn kết được trách nhiệm giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước nhằm thu hút được cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc; khi triển khai Dự án, cần cụ thể hóa các chính sách đầu tư của doanh nghiệp, của tỉnh để người dân nắp bắt được; quan tâm đến vấn đề đào tạo nghề cho người dân. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng muốn Công ty quan tâm thêm đến việc trồng dược liệu dưới tán rừng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn hoan nghênh Công ty TNHH Hào Hưng đến khảo sát, đầu tư các Dự án trồng rừng và chế biến gỗ tại tỉnh. Trên cơ sở các đề xuất của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ giao cho các ngành rà soát lại các diện tích đất rừng hiện có để giao cho Công ty trồng rừng nguyên liệu, trong đó diện tích chủ yếu tập trung tại huyện Quang Bình, Bắc Quang và các xã phía nam của huyện Xín Mần; tỉnh sẽ bố trí quỹ đất tại Khu công nghiệp Tân Bắc (Quang Bình) để Công ty xây dựng nhà máy chế biến gỗ… Đồng thời, đề nghị phía Công ty sớm hoàn thiện hồ sơ gửi cho tỉnh, qua đó để tỉnh làm căn cứ phê duyệt Dự án và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp theo đúng quy định. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sớm triển khai đầu tư các Dự án như đã đề xuất.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp bàn các giải pháp phát triển sản phẩm Mật ong Bạc hà Mèo Vạc

BHG- Ngày 21.7, UBND tỉnh tổ chức họp xây dựng kế hoạch bảo tồn và phát triển giống ong nội tại 4 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2017 – 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chủ trì cuộc họp, cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

22/07/2017
Tăng cường chấn chỉnh hoạt động kinh doanh tại chợ thị trấn Mèo Vạc

BHG- Được xây dựng từ năm 1999, với diện tích hơn 3.000 m2; chợ thị trấn Mèo Vạc không chỉ là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân mà còn là nơi giao lưu, gặp gỡ của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện. Qua đó,  chợ còn góp phần tăng thu nhập cho người dân, giữ gìn những nét văn hóa riêng của chợ phiên vùng cao; song bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, khó khăn trong công tác quản lí chợ.

22/07/2017
"Dân vận khéo" giúp người dân Quyết Tiến xóa đói, giảm nghèo

BHG - "Dân vận khéo" đã giúp bà con xã Quyết Tiến (Quản Bạ) thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ; từ 2 vụ ngô, lúa lên 3 vụ. Nhiều hộ tăng gia, chăn nuôi cho thu nhập cao, cuộc sống hết nghèo,  đói; bộ mặt nông thôn vùng cao ngày một đổi thay.

20/07/2017
"5 cùng" trong sản xuất vụ Mùa ở Vị Xuyên

BHG - Để đảm bảo thực hiện kế hoạch gieo cấy vụ Mùa năm 2017 với 4.723 ha lúa và trên 1.600 ha hoa màu các loại, hiện nay, huyện Vị Xuyên đang tập trung huy động nhân lực và phương tiện, máy móc, đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Mùa theo đúng khung thời vụ.

20/07/2017