Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng cuối năm 2017

09:36, 19/07/2017

BHG - Chiều 18.7, Ban đại diện (BĐD) HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm sơ kết đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên cấp tỉnh và điểm cầu ở 11 huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại Hội nghị.

6 tháng đầu năm, BĐD HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo hoạt động Ngân hàng CSXH trong việc phối hợp với các cấp, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tính đến ngày 30.6, tổng dư nợ đạt 2.362 tỷ đồng/92.949 khách hàng, tăng so với đầu năm 159 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch, tỷ lệ tăng trưởng 7%; nguồn vốn vay chủ yếu tập trung cho vay hộ nghèo, cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cho vay hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo… Ngoài ra, có 9/11 huyện, thành phố có nguồn vốn ủy thác qua Ngân hàng CSXH; 8/11 huyện, thành phố đã chuyển lãi hỗ trợ cho vay 6 tháng đầu năm theo quy định, số tiền lãi hỗ trợ đã chuyển là 1,671 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các thành viên BĐD tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện từ đó bàn các giải pháp tháo gỡ và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới là: Phấn đấu giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 0,3%; giảm tỷ lệ nợ khoanh dưới 0,46%; huy động tiền gửi đạt trên 60% kế hoạch T.Ư giao; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), nâng tỷ lệ xếp loại tốt trên 90%, không có tổ yếu kém; Hội, đoàn thể phối hợp với Ngân hàng CSXH thu hồi nợ đến hạn trong quý III năm 2017…

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà BĐD Ngân hàng CSXH các cấp đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: BĐD các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo quyết liệt tại cơ sở nhằm làm tăng trưởng thêm số hộ dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ; đôn đốc, giám sát các hộ vay trong việc sử dụng vốn đúng mục đích, trả nợ, trả lãi theo quy định. Các huyện, thành phố cần phân tích nợ đến hạn và nợ quá hạn, đồng thời có giải pháp cụ thể để tập trung kiên quyết thu hồi đối với những hộ không thực hiện đúng theo quy định; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV gắn với triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm tại các địa phương; chủ động đề xuất với tỉnh xây dựng các phương án nhằm hỗ trợ vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp; chỉ đạo các Hội, đoàn thể nhận ủy thác phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH đẩy mạnh triển khai nguồn vốn vay. Ngân hàng CSXH tỉnh phối hợp Sở Tài chính thực hiện dứt điểm việc chuyển nguồn ủy thác qua Ngân hàng CSXH tỉnh; thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổng kết 15 năm hoạt động Ngân hàng CSXH giai đoạn 2013-2017 theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần thêm những "cú hích" cho phát triển chăn nuôi ở Vị Xuyên

BHG - Thời gian qua, huyện Vị Xuyên được xem là địa phương có sự phát triển khá mạnh trong lĩnh vực chăn nuôi với nhiều gia trại quy mô lớn được thành lập. 

19/07/2017
Bắc Quang tích cực gieo trồng cây vụ Mùa

BHG - Ngay sau khi thu hoạch xong diện tích các loại cây trồng vụ Đông -  xuân, nhằm đáp ứng đúng khung lịch thời vụ, huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn hướng dẫn bà con nhân dân làm đất gieo trồng các cây vụ Mùa. Theo kế hoạch vụ Mùa năm nay, huyện Bắc quang sẽ gieo trồng 4.800 ha lúa nước; 1.150 ha cây ngô và hơn 1.000 ha cây đậu tương, lạc và rau.

18/07/2017
Giải pháp để cây Thanh long ruột đỏ ở Đồng Yên phát triển bền vững

BHG -  "Cách đây 4 năm, cháu đã đưa cây Thanh long ruột đỏ về trồng. Lợi nhuận thu về được cả gốc lẫn ngọn. Tuy nhiên, đến nay cháu đang có ý định loại bỏ cây Thanh long để trồng cây khác..." - Đó là lời tâm sự của anh Đỗ Đặng Tuân, đội 1, thôn An Xuân, xã Đồng Yên (Bắc Quang) khi nói về vấn đề bấp bênh giá cả và đầu ra cho sản phẩm Thanh long ruột đỏ.

18/07/2017
Tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2016

BHG - Ngày 17.7, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2016. 

18/07/2017