Hà Giang

Ngân hàng CSXH tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền đến các thôn bản trên địa bàn

13:58, 26/06/2017

BHG - Tín dụng chính sách là kênh tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Để đồng vốn tín dụng chính sách phát huy hiệu quả, cần có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, hội, đoàn thể nhận ủy thác, Trưởng thôn và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), trong đó, công cụ đắc lực để thực hiện việc chuyển tải tín dụng chính sách đến với người dân, đặc biệt là người dân vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số chính là công tác tuyên truyền.

Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Đỗ Ngọc Tuấn, trực tiếp tuyên truyền tín dụng chính sách đến các hộ vay tại thôn Lũng Lầu, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê
Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Đỗ Ngọc Tuấn, trực tiếp tuyên truyền tín dụng chính sách đến các hộ vay tại thôn Lũng Lầu, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê

Hà Giang là tỉnh miền núi phía bắc còn nhiều khó khăn, toàn tỉnh có 11 huyện, thành phố (trong đó có 06 huyện là huyện 30a đặc biệt khó khăn) gồm 195 xã, phường, thị trấn và 2.069 thôn với 173.656 hộ dân trong đó số hộ nghèo chiếm 38,75%; hộ cận nghèo là 12,86%; hộ có mức sống trung bình làm nông lâm ngư nghiệp là 23,78%.

Trong những năm qua, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH tỉnh về hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi như nguồn vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các nguồn vốn ưu đãi đối với người dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn… để người dân vay vốn đầu tư vào sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế hộ, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà.

Đến nay, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại NHCSXH tỉnh Hà Giang đã đạt hơn 2.313 tỷ đồng với trên 93 ngàn khách hàng vay vốn. Để tiếp tục duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh, Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, hội đoàn thể nhận ủy thác và các ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền để chuyển tải nguồn vốn một cách nhanh nhất đến với người dân thuộc đối tượng thụ hưởng nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên từng thôn, từng xã.

Trong thời gian qua, NHCSXH đã phối hợp cùng Hội đoàn thể nhận ủy thác các cấp, Trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn tổ chức tuyên truyền tại các buổi họp thôn để toàn thể người dân hiểu được những ưu đãi của Chính phủ đối với từng đối tượng người dân trên địa bàn. NHCSXH đã tham mưu UBND các xã xây dựng mô hình đưa nội dung về tín dụng chính sách vào Quy ước của thôn, bản để người dân trong thôn cùng thống nhất và thực hiện theo Quy ước, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của hộ vay về thực hiện các qui định khi vay vốn, tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm, trả nợ gốc khi đến hạn.

Trong thời gian tới NHCSXH sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã, các tổ chức hội, đoàn thể các cấp làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, duy trì việc sinh hoạt tổ định kỳ gắn với thu lãi, thu tiết kiệm; thực hiện tốt việc công khai hóa nguồn vốn tín dụng chính sách để phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý vốn tín dụng ưu đãi.

Quang Hưng – NHCSXH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Tổ công tác liên ngành đợt 2 tại xã Minh Tân

BHG - Chiều 23.6, tại Hội trường UBND xã Minh Tân (Vị Xuyên), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Tổ công tác liên ngành đợt 2 (từ ngày 20.3.2017 đến 20.6.2017).

24/06/2017
Kết quả công tác thu thuế 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ vàgiải pháp thu những tháng cuối năm

BHG - Ngành Thuế thực hiện dự toán thu NSNN năm 2017 trong điều kiện tình hình KT-XH cả nước nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng vừa có những thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phúc tạp và diễn biến khó lường, mặc dù tình hình kinh tế tiếp tục ổn định theo chiều hướng tích cực

24/06/2017
Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 22.6, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 2391/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh, điện Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn bộ nội dung Công điện.

22/06/2017
Trên 2,4 nghìn ha cây trồng bị ảnh hưởng sau đợt nắng nóng

BHG - Mặc dù hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa. Song, lượng mưa chưa đủ lớn để hàng nghìn ha cây trồng vụ Xuân tại nhiều địa phương hồi phục, do ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng kéo dài vừa qua.

21/06/2017