Hà Giang

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

16:06, 16/05/2017

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và giải quyết trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; giải quyết việc chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương nghiên cứu, xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp để kịp thời giải quyết các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc vẫn còn có quá nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra trong cùng một năm; tạo điều kiện hỗ trợ, phát triển và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp; báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 17/5/2017.

Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Kiểm toán Nhà nước rà soát để sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi các quy định trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, kiểm toán; không để xảy ra sự chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán gây phiền hà, khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2017./.

http://chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn linh hoạt trong triển khai Nghị quyết 209

BHG- Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống đã và đang thực sự tạo "đòn bẩy" cho phát triển nông nghiệp hàng hóa. Sau hơn một năm triển khai, Đồng Văn được xem là địa phương có sự đổi mới, linh hoạt trong cách làm, giúp người nông dân có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất.

16/05/2017
Tập huấn Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015

BHG- Ngày 16.5, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

16/05/2017
Tái cơ cấu nông nghiệp ở Yên Thành

BHG- Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, có 682 hộ với 3.382 khẩu sinh sống ở 8 thôn, bản. Từ khi tỉnh ban hành Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và huyện Quang Bình triển khai kế hoạch thực hiện Đề án, cấp ủy, chính quyền xã Yên Thành đã bắt tay ngay vào thực hiện dựa trên những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương

16/05/2017
Cần khôi phục và bảo tồn cây bách Vàng tại Quản Bạ

BHG- Cây bách Vàng (tên khoa học là Xanthocyparis Vietnamensis), có nguồn gốc gần với loài Nootka Cypress ở Bắc Mỹ. Là một loại cây quý hiếm, 100 năm cây mới trưởng thành và cho khai thác; theo đánh giá của Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN) Việt Nam, hiện đây là một loại cây nằm trong danh sách nguy cấp cần được bảo tồn; cây mọc ở những điểm khó tiếp cận trên đỉnh dông và đỉnh núi đá vôi. 

16/05/2017