Tập huấn Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015

15:33, 16/05/2017

BHG- Ngày 16.5, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan thuộc Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước (KBNN) T.Ư; hơn 500 chủ tài khoản, kế toán các sở, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Luật NSNN năm 2015 được Quốc hội khoá XIII thông qua có hiệu lực từ năm ngân sách 2017. Luật 2015 đã bổ sung nhiều nội dung mới, quan trọng nhằm thể chế hóa quy định của Hiến pháp năm 2013, đồng thời đã tiếp thu các thông lệ quốc tế về quản lý, điều hành ngân sách. Các nội dung mới đã được thể hiện từ phạm vi NSNN, nguyên tắc cân đối, quản lý và phân cấp quản lý, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan trong quản lý NSNN và ở các khâu của quy trình ngân sách.

Tham gia tập huấn, các đại biểu được nghe giảng viên đến từ Vụ NSNN (Bộ Tài chính), KBNN T.Ư hướng dẫn chi tiết những điểm mới của Luật NSNN năm 2015; những nội dung chính Nghị định 163 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật NSNN; giới thiệu về phân cấp quản lý NSNN; công tác lập dự toán, chấp hành, kế toán, quyết toán, công khai NSNN; quản lý ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn... Qua tập huấn sẽ giúp các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn hiểu rõ hơn về Luật NSNN năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Từ đó áp dụng vào thực tiễn quản lý tài chính công, quản lý ngân sách của mỗi cấp, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng NSNN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các đại biểu cần tập trung, chủ động nghiên cứu tài liệu, tiếp thu, lĩnh hội đẩy đủ nội dung do các giảng viên truyền đạt; chủ động, tích cực trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tài chính, ngân sách tại cơ quan, đơn vị. Sau hội nghị, mỗi đại biểu có trách nhiệm tuyên truyền cho các cán bộ làm công tác tài chính, ngân sách tại cơ quan, cũng như tổ chức, cá nhân liên quan thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật NSNN, đảm bảo tổ chức thực hiện đúng theo quy định từ năm ngân sách 2017. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm Công văn 46/UBND-NC ngày 18.4.2017 của UBND tỉnh về triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đề ra các giải pháp chỉ đạo quyết liệt nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, góp phần đưa công tác quản lý tài chính, ngân sách ngày một tốt hơn...

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần khôi phục và bảo tồn cây bách Vàng tại Quản Bạ

BHG- Cây bách Vàng (tên khoa học là Xanthocyparis Vietnamensis), có nguồn gốc gần với loài Nootka Cypress ở Bắc Mỹ. Là một loại cây quý hiếm, 100 năm cây mới trưởng thành và cho khai thác; theo đánh giá của Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN) Việt Nam, hiện đây là một loại cây nằm trong danh sách nguy cấp cần được bảo tồn; cây mọc ở những điểm khó tiếp cận trên đỉnh dông và đỉnh núi đá vôi. 

16/05/2017
Tái cơ cấu nông nghiệp ở Yên Thành

BHG- Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, có 682 hộ với 3.382 khẩu sinh sống ở 8 thôn, bản. Từ khi tỉnh ban hành Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và huyện Quang Bình triển khai kế hoạch thực hiện Đề án, cấp ủy, chính quyền xã Yên Thành đã bắt tay ngay vào thực hiện dựa trên những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương

16/05/2017
Đồng Văn linh hoạt trong triển khai Nghị quyết 209

BHG- Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống đã và đang thực sự tạo "đòn bẩy" cho phát triển nông nghiệp hàng hóa. Sau hơn một năm triển khai, Đồng Văn được xem là địa phương có sự đổi mới, linh hoạt trong cách làm, giúp người nông dân có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất.

16/05/2017
Nghị quyết 209 HĐND tỉnh giúp tăng tỷ trọng chăn nuôi ở Xín Mần

BHG- Năm 2016, Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được triển khai mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế trong toàn tỉnh nói chung và người dân huyện Xín Mần nói riêng. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy cho huyện Xín Mần nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

16/05/2017