Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Trung tâm Thủy sản

09:21, 13/05/2017

BHG - Chiều 12.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Thủy sản, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của đơn vị, đồng thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện giúp Trung tâm phát triển, xứng tầm là một trung tâm chuyển giao khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và  PTNT tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm mô hinh nuôi ươm cá giống tại Trung tâm Thủy sản
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm mô hinh nuôi ươm cá giống tại Trung tâm Thủy sản

Với vai trò là trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực chăn nuôi thủy sản, trong những năm gần đây Trung tâm Thủy sản Hà Giang đã tích cực chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho người nông dân, từng bước nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; phát triển các loài, giống thủy sản có giá trị kinh tế cao; duy trì phát triển các loài, giống thủy sản truyền thống, bản địa; kết hợp với các cơ quan chức năng tăng cường bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản hiện có trên các sông suối, ao hồ. Kết quả hoạt động trong 4 tháng đầu năm 2017, Trung tâm đã sản xuất, cung ứng dịch vụ được 1,5 triệu con cá giống các loại, xây dựng xong Thuyết minh mô hình bảo tồn cá Mị trong ao nước chảy. Thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu ứng dụng sản xuất nhân tạo giống cá chiên, lăng chấm” tại trung tâm.

Tại buổi làm việc cán bộ, CNVC của trung tâm đã phân tích làm rõ thêm những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị; đồng thời đề nghị UBND tỉnh có cơ chế chính sách khuyến khích người dân nuôi cá lồng phát triển kinh tế, dạy nghề chăn nuôi thủy sản cho người nông dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cán bộ, CNVC của Trung tâm đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tuy nhiên công tác tham mưu, đề xuất cho tỉnh trong lĩnh vực phát triển chăn nuôi thủy sản chưa được nhiều. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trung tâm cần chuyển đổi tư duy trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận với cơ chế thị trường, khẳng định thương hiệu, thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của người nông dân trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Sở Nông nghiệp - PTNT chỉ đạo Trung tâm Thủy sản xây dựng Đề án tái cơ cấu ngành thủy sản tỉnh giai đoạn 2017 – 2020, tiến tới giai đoạn 2025. Thông qua Sở Nông nghiệp - PTNT, trình UBND tỉnh cho Chủ trương phê duyệt đề án bảo tồn nguồn gen thủy sản quý hiếm của tỉnh. Tiến hành rà soát, đánh giá lại kỹ năng nghề nuôi thủy sản của người nông dân, đội ngũ cán bộ khuyến nông, cán bộ công chức nông nghiệp xã, qua đó đề xuất với tỉnh chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng có kế hoạch đào tạo nghề nôi thủy sản, đẩy mạnh phong trào nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh, tạo ra sản phẩm thủy sản có chất lượng...

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Bông hoa mới" trong phát triển kinh tế nơi rẻo cao

BHG - Đối với người nông dân trên cả nước, các mô hình gia trại đã không còn mấy xa lạ. Nhưng trên mảnh đất rẻo cao, anh Đặng Văn Lệnh, Trưởng thôn kiêm Bí thư Chi bộ thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám (Quản Bạ) đã mạnh dạn đầu tư, đưa mô hình phát triển kinh tế gia trại vào sản xuất, phát triển kinh tế.

12/05/2017
Xã Đồng Yên hướng tới xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu

BHG - Xã Đồng Yên (Bắc Quang) được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) vào tháng 12.2016. Kể từ đó đến nay, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển KT - XH, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, xã đang quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

11/05/2017
"Đi sau, đón đầu" trong xây dựng Nông thôn mới ở Tân Quang

BHG - Mặc dù là xã tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) muộn nhất trong tỉnh. Song, bằng sự linh hoạt, sáng tạo trong công tác lãnh chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Tân Quang (Bắc Quang) đã nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Qua đó, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị để tạo đà đưa Tân Quang vững vàng trên lộ trình chuẩn Quốc gia về NTM trong quý IV năm 2017.

11/05/2017
Công bố Quy hoạch bảo tồn và phát triển rừng bền vững 5 Khu rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh

BHG - Sáng 11.5, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Công bố Quy hoạch bảo tồn và phát triển rừng bền vững 5 Khu rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020. Dự buổi Công bố có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các huyện có diện tích rừng nằm trong vùng quy hoạch…

11/05/2017