Đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM Trung ương làm việc tại huyện Vị Xuyên

11:04, 26/05/2017

BHG- Ngày 24.5, Đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM Trung ương đã có buổi làm việc tại xã Lao Chải và Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, nhằm khảo sát, thẩm định về công tác xây dựng NTM tại các xã biên giới. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo UBND huyện cùng một số ban ngành liên quan.

Với phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chương trình xây dựng NTM tại 2 xã được nhân dân đồng thuận, tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Mạng lưới giao thông liên xã, thôn, bản đã được bê tông hóa một phần, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại; kênh mương phục vụ tưới tiêu, sản xuất cơ bản đã được cứng hóa; công tác y tế, giáo dục được quan tâm, chú trọng, đầu tư tương  đối đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố; an ninh - quốc phòng, đường biên mốc giới được giữ vững, ổn định... Tuy nhiên do hai xã nằm ở vùng biên giới, vùng khó khăn của huyện, địa hình hiểm trở, dân cư  phân tán do đó gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện các tiêu chí NTM như: Tiêu chí giao thông; tiêu chí môi trường; tiêu chí thu nhập...

Qua làm việc, cấp ủy, chính quyền hai xã, đã đưa ra ý kiến, đề xuất với Đoàn công tác về hỗ trợ xi măng, nguyên vật liệu để nhân dân tiếp tục bê tông hóa các tuyến đường còn lại; hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa các tuyến kênh mương  đã xuống cấp; có chính sách phù hợp hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; xây bể nước để người dân được sử dụng nước sạch; kéo điện lưới Quốc gia đến các thôn bản chưa có điện...

Kết luận buổi làm việc, đại diện đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM Trung ương ghi nhận, tiếp thu ý kiến đề xuất, kiến nghị của hai xã, đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của hai xã trong thực hiện xây dựng NTM tại địa phương. Đoàn đề nghị hai xã cần tiếp tục nâng cao tác tiêu chí đã đạt được; các xã cần thực hiện xây dựng NTM theo phương châm “ tiêu chí dễ làm trước, tiêu chí khó thực hiện sau”; có phương án phù hợp hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, tăng tiêu chí thu nhập; duy trì, phát triển các cây, con thế mạnh của địa phương; ưu tiên xây dựng thôn NTM theo các tiêu chí NTM cấp xã; cần liên doanh, liên kết với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm; xem xét đưa cây dược liệu vào trồng dưới tán rừng…

Quỳnh Anh - Hà Trang (Huyện Vị Xuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ ưu tiên nguồn vốn vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

BHG- Trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh huyện Quản Bạ có vai trò quan trọng trong việc cung ứng vốn cho các hộ có nhu cầu sản xuất; nhất là việc giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND. Qua đó góp phần tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ trong phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm cho nhiều lao động và xoá đói, giảm nghèo, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. 

24/05/2017
Nguồn vốn Nghị quyết 209 tạo sinh kế cho nông dân Xín Mần

BHG- "Hộ nghèo có trâu, bò để nuôi; hộ chăn nuôi ít nay mở rộng được quy mô chăn nuôi; thúc đẩy người dân chuyển đổi mạnh mẽ và có hiệu quả diện tích đất dốc, canh tác kém hiệu quả sang trồng cỏ phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa..." Đó là những chuyển biến tích cực mà Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đã mang lại từ khi triển khai năm 2016 ở huyện Xín Mần; đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Chi nhánh huyện Xín Mần vẫn đang đồng hành cùng người dân trên địa bàn huyện. 

24/05/2017
Agribank Vị Xuyên đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

BHG- "Lực lượng thanh niên hiện có sức trẻ, kiến thức, nhanh tiếp cận KHKT, bạo dạn trong phát triển kinh tế với các mô hình mới, hiệu quả cao. Vì vậy, chúng tôi luôn muốn tạo điều kiện cho họ tiếp cận nguồn vốn để khởi nghiệp". Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Thuyết, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Vị Xuyên (Agribank Vị Xuyên).

24/05/2017
Tiết kiệm năng lượng, không phải ai cũng biết thực hiện hiệu quả

BHG- Hiện nay, việc tiết kiệm năng lượng (TKNL) được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các chuyên gia năng lượng quan tâm. Một điều đặt ra là không phải ai cũng thực hiện việc TKNL, đặc biệt là tiết kiệm điện (TKĐ) một cách hiệu quả trong khi chúng ta ai cũng biết sự cần thiết phải TKĐ. 

23/05/2017