Quản Bạ tổ chức Hội chợ việc làm

14:55, 26/04/2017

BHG - Ngày 26.4, huyện Quản Bạ tổ chức hội chợ việc làm năm 2017. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ.

Hội chợ việc làm được tổ chức với sự tham gia của 10 doanh nghiệp trong nước có nhu cầu tuyển dụng cao như: Công ty Texhong - Quảng Ninh, Công ty TNHH Bắc Giang Vina, Trường cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam... Tư vấn, tuyển dụng trực tiếp các ngành, nghề như: Công nhân than khoáng sản, kỹ thuật lắp ghép linh kiện điện tử, dệt vải. Được biết, toàn huyện có số lượng người trong độ tuổi lao động khá lớn với hơn 26.000 người, chiếm khoảng 51% dân số. Tại hội chợ lần này, đã thu hút hơn 1.000 lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tới tìm hiểu thông tin việc làm.

Phát biểu khai mạc tại hội chợ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp phải phối hợp tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến tư vấn tuyển chọn lao động. MTTQ và các đoàn thể trong huyện, nhất là Đoàn Thanh niên cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động mạnh dạn đăng ký xuất khẩu lao động, tìm kiếm việc làm. Làm tốt công tác phân luồng học sinh, kết hợp với tuyên truyền, định hướng trong học nghề, lựa chọn việc làm. Đẩy mạnh liên kết thị trường lao động, liên kết giữa các huyện với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham quan gian hàng tư vấn việc làm tại hội chợ việc làm huyện Quản Bạ năm 2017.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham quan gian hàng tư vấn việc làm tại hội chợ việc làm huyện Quản Bạ năm 2017.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Quang Bình, nguồn lực thúc đẩy các hộ sản xuất, kinh doanh phát triển hiệu quả

BHG - Thời gian qua, Agribank Quang Bình đã giúp nhiều hộ dân nơi đây phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô, lĩnh vực sản xuất; tiếp tục là "điểm tựa" tin cậy cho người dân vươn lên, làm giàu chính đáng.

26/04/2017
Agribank Thanh Thủy tạo mọi điều kiện tiếp cận vốn tín dụng

BHG- Chi nhánh Agribank Thanh Thủy hoạt động chính trên địa bàn 5 xã của huyện Vị Xuyên, gồm: Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải và Phương Tiến. Đây là khu vực có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT – XH  chênh lệch lớn; nhu cầu vay vốn của người dân các xã lớn, nhưng số hộ có điều kiện, nhu cầu vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế không nhiều... đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của ngân hàng.

26/04/2017
Tích cực đưa các chính sách tín dụng đến với người dân

BHG- Đưa các chính sách tín dụng đến với người dân nhằm thực hiện tốt các chính sách phát triển KT – XH của tỉnh là một trong những chủ trương quyết liệt của tỉnh, góp phần tăng thu nhập cải thiện đời sống cho người dân.

26/04/2017
Cần tháo gỡ khó khăn trong bàn giao, tiếp nhận lưới điện nông thôn

BHG- Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 60 công trình lưới điện hạ áp (LĐHA) nông thôn được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đã hoàn thành nhưng chưa bàn giao cho Công ty Điện lực Hà Giang quản lý, vận hành, đã gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư và ngành Điện trong việc quản lý, còn người dân phải mua điện giá cao; ngành Điện bán hàng theo hình thức nhiều hộ dùng chung công tơ tổng.

26/04/2017