Agribank Quang Bình, nguồn lực thúc đẩy các hộ sản xuất, kinh doanh phát triển hiệu quả

07:46, 26/04/2017

BHG - Thời gian qua, Agribank Quang Bình đã giúp nhiều hộ dân nơi đây phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô, lĩnh vực sản xuất; tiếp tục là “điểm tựa” tin cậy cho người dân vươn lên, làm giàu chính đáng.

Cơ sở kinh doanh xe máy, xe điện Sỹ Vân của anh Phan Bá Sỹ ở tổ 3, thị trấn Yên Bình phát triển hiệu quả nhờ nguồn vốn vay Agribank Quang Bình.
Cơ sở kinh doanh xe máy, xe điện Sỹ Vân của anh Phan Bá Sỹ ở tổ 3, thị trấn Yên Bình phát triển hiệu quả nhờ nguồn vốn vay Agribank Quang Bình.

Ngay từ đầu năm, đi đôi với việc huy động vốn, Agribank Quang Bình tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân trên địa bàn được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Theo đó, Agribank Quang Bình đã tích cực đáp ứng nhu cầu về vốn, đưa ra sự hỗ trợ phù hợp đối với từng nhóm khách hàng. Hiện, Agribank Quang Bình có đến 4.493 khách hàng (chiếm 7,1% tổng số hộ trên địa bàn huyện), tổng nguồn vốn huy động (tiền gửi dân cư) được gần 80 tỷ đồng; tổng dư nợ nội bảng lên đến gần 300 tỷ đồng. Qua đánh giá, thẩm định, hầu hết nguồn vốn vay Agribank được sử dụng đầu tư đúng mục đích, hiệu quả.

Chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng người dân địa phương trong phát triển sản xuất, kinh doanh; Agribank Quang Bình đã và đang tích cực thực hiện các gói tín dụng cho vay một cách linh hoạt, hiệu quả, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thông thoáng cho các khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay thuận lợi hơn. Đồng thời, bảo đảm lãi suất cho vay linh hoạt, áp dụng lãi suất cho vay đối với các khách hàng có xếp hạng tín dụng cao, hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, quan hệ tín dụng tốt, dư nợ lớn, nhưng vẫn bảo đảm hạn mức theo quy định.

Để hiểu rõ hơn về hiệu quả phát triển sản xuất kinh doanh từ  nguồn vốn vay của Agribank Quang Bình, chúng tôi đến thăm cơ sở kinh doanh xe máy, xe điện Sỹ Vân của anh Phan Bá Sỹ, ở tổ 3, thị trấn Yên Bình, là người đầu tiên kinh doanh xe máy, xe điện ở huyện Quang Bình. Năm 2009, anh Sỹ vay Agribank Quang Bình 400 triệu đồng để đầu tư 2 cơ sở bán, sửa chữa xe máy các loại ở thị trấn Yên Bình và xã Xuân Giang (Quang Bình). Đến năm 2011, do thiếu nhân lực quản lý nên anh tập trung đầu tư vào cơ sở ở thị trấn, phát triển thêm mặt hàng xe điện. Hiện, con số dư nợ của gia đình anh Sỹ vay đã đến 1 tỷ đồng. Anh Sỹ cho biết: Nhờ nguồn vốn vay ngân hàng, mấy năm nay, vợ chồng tôi đã mua được 3 xe ô-tô và mở dịch vụ cho thuê xe tự lái; cuộc sống gia đình ổn định, ngày càng phát triển.

Xưởng cơ khí tổng hợp của vợ chồng anh Thào Seo Hòa, ở tổ 3, thị trấn Yên Bình cũng là một trong những khách hàng “quen” của Agribank Quang Bình. Cách đây 4 năm, sau khi đi xuất khẩu lao động ở Malaysia về, vợ chồng anh Hòa mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Agribank Quang Bình để thuê đất, mở xưởng sản xuất các loại cửa kính, khung nhôm, vật dụng gia đình... Đến nay, vợ chồng anh Hòa đã có 1 xưởng cơ khí lớn, rộng 520 m2, tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động với thu nhập 4,5 – 6 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập của gia đình lên đến 600 triệu mỗi năm. Anh Hòa chia sẻ: Cán bộ Agribank Quang Bình rất nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ nên việc làm thủ tục, hồ sơ vay vốn rất đơn giản, nhanh gọn. Hiện, gia đình tôi đang vay 150 triệu đồng; thời gian tới, tôi dự định sẽ đầu tư một phòng tập thể thao nên đang tính vay khoản tiền nhiều hơn.  Chính nhờ nguồn vốn vay từ Agribank Quang Bình, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đã có điều kiện để phát triển, mở rộng; đồng thời góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT - XH của địa phương.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Thanh Thủy tạo mọi điều kiện tiếp cận vốn tín dụng

BHG- Chi nhánh Agribank Thanh Thủy hoạt động chính trên địa bàn 5 xã của huyện Vị Xuyên, gồm: Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải và Phương Tiến. Đây là khu vực có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT – XH  chênh lệch lớn; nhu cầu vay vốn của người dân các xã lớn, nhưng số hộ có điều kiện, nhu cầu vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế không nhiều... đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của ngân hàng.

26/04/2017
Tích cực đưa các chính sách tín dụng đến với người dân

BHG- Đưa các chính sách tín dụng đến với người dân nhằm thực hiện tốt các chính sách phát triển KT – XH của tỉnh là một trong những chủ trương quyết liệt của tỉnh, góp phần tăng thu nhập cải thiện đời sống cho người dân.

26/04/2017
Cần tháo gỡ khó khăn trong bàn giao, tiếp nhận lưới điện nông thôn

BHG- Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 60 công trình lưới điện hạ áp (LĐHA) nông thôn được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đã hoàn thành nhưng chưa bàn giao cho Công ty Điện lực Hà Giang quản lý, vận hành, đã gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư và ngành Điện trong việc quản lý, còn người dân phải mua điện giá cao; ngành Điện bán hàng theo hình thức nhiều hộ dùng chung công tơ tổng.

26/04/2017
Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra tiến độ dự án xây dựng thủy điện Nậm Mạ 1

BHG - Ngày 23.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Văn phòng Tỉnh ủy và Hội Doanh nghiệp tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ dự án xây dựng thủy điện Nậm Mạ 1 tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên. 

24/04/2017