Họp Ban chỉ đạo triển khai Tổng điều tra kinh tế của tỉnh năm 2017

10:55, 02/03/2017

BHG - Sáng ngày 2.3, tại hội trường UBND tỉnh Hà Giang đã diễn ra phiên họp nhằm triển khai công tác Tổng điều tra kinh tế (TĐTKT) năm 2017. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo TĐTKT tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các thành viên trong Ban chỉ đạo (BCĐ).

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ TĐTKT phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ TĐTKT phát biểu tại phiên họp.

Thực hiện quyết định số 1672/QĐ – TTG ngày 26.8.2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức TĐTKT kinh tế năm 2017, tỉnh ta đã thành lập BCĐ cấp tỉnh gồm 11 thành viên trong đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, cùng các ngành tham gia: Cục thống kê, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư… BCĐ tại 11 huyện, thành phố với 95 thành viên và 98 thành viên Tổ thường trực; đã có 142/195 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện thành lập BCĐ với 529 thành viên.

Tại cuộc họp BCĐ đã thông qua một số nội dung: Báo cáo kết quả công tác triển khai chuẩn bị TĐT kinh tế năm 2017; dự thảo kế hoạch TĐT kinh tế năm 2017; dự thảo chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện cuộc TĐT; Dự thảo Quy chế và phân công nhiệm vụ của BCĐ, Tổ thường trực giúp việc. Đồng thời nêu rõ vai trò của cuộc TĐT nhằm phán ánh, đánh giá sự phát triển của các sở Kinh tế, hành chính, sự nghiệp, kết quả kinh doanh… làm căn cứ tính toán các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô; là cơ sở giúp cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành trong công tác lãnh chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Nội dung điều tra gồm 6 nhóm điều tra: Nhóm thông tin chung về cơ sở; nhóm thông tin về lao động, thu nhập của người lao động; nhóm thông tin về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh… Cuộc Tổng điều tra dự kiến được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 điều tra thu thập thông tin tại địa bàn; giai đoạn 2, tổng hợp nhanh và nghiệm thu kết quả TĐT.

Kết thúc phiên họp, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Trưởng BCĐ TĐTKT tỉnh đã kết luận: TĐTKT là cuộc điều tra có khối lượng số liệu tương đối lớn và trên diện rộng, vì vậy đề nghị các thành viên BCĐ cần quán triệt rõ quan điểm, đi kèm chất lượng về số liệu để có những con số đáng tin cậy; BCĐ tổng hợp hoàn thiện hệ thống văn bản, cân đối lại các mốc thời gian cụ thể trong các cuộc điều tra. Ngay sau phiên họp BCĐ tỉnh phối hợp với văn phòng UBND tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch đúng nội dung để triển khai tập huấn, đáp ứng kịp với kế hoạch của BCĐ Trung ương…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn đánh giá của ADB

BHG- Chiều 27.2, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành đã có buổi làm việc với Đoàn đánh giá của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ông David Salter, Chuyên gia cao cấp ADB làm Trưởng đoàn về Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc -  Tiểu dự án tại Hà Giang.

28/02/2017
Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện chính sách Nghị quyết 209 và tham gia vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung chính sách cho Nghị quyết

BHG - Ngày 28.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện chính sách theo Nghị quyết 209 và tham gia vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung chính sách cho Nghị quyết 209. 

28/02/2017
Tổng vốn đầu tư vào Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 376 tỷ đồng

BHG- Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Thanh Thủy có 42 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 376 tỷ đồng. Trong đó, có 28 dự án đã đi vào hoạt động, 6 dự án đang triển khai và 7 dự án chuẩn bị đầu tư. Trong năm 2016, tổng doanh thu các dự án trong khu công nghiệp, Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 521 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng.

27/02/2017
Hợp tác xã Chổi chít Việt Thành tạo nguồn thu ổn định cho các thành viên

BHG - HTX Chổi chít Việt Thành thuộc tổ 9 thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) được thành lập năm 2003 với sự tham gia thường xuyên của 160 lao động là con em của 40 hộ gia đình tham gia thành viên. Ngành nghề chính của HTX là chuyên sản xuất chổi chít, trước khi được thành lập nghề làm chổi chít ở khu vực này đã có từ lâu nhưng với phương thức sản xuất đơn lẻ, mạnh nhà ai nhà nấy làm nên ít người biết đến. 

24/02/2017