"Công ty Phương Đông đồng hành cùng sự phát triển của Hà Giang"

08:38, 08/03/2017

BHG - Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Phương Đông, Đỗ Ngọc Thuận khi nói về hoạt hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua và thời gian tới.

Khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trẻ

Mới được thành lập từ năm 2009, đóng chân tại thị trấn Yên Minh (Yên Minh), với xuất phát điểm là một cửa hàng kinh doanh thương mại, sau đó mở rộng thêm lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản. Qua gần 8 năm hoạt động và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Phương Đông (gọi tắt là Công ty Phương Đông) đang dần khẳng định được thương hiệu và uy tín của một doanh nghiệp trẻ.

Giám đốc Công ty Phương Đông (ngoài cùng bên trái) nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu” năm 2016 do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng.      Ảnh: Văn Nghị
Giám đốc Công ty Phương Đông (ngoài cùng bên trái) nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu” năm 2016 do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng. Ảnh: Văn Nghị

Từ khi thành lập cho đến nay, Công ty Phương Đông được biết đến là một doanh nghiệp gắn liền với các công trình an sinh xã hội và thành công của công ty hiện tại cũng xuất phát từ chính những công trình công ty đã thi công. Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Phương Đông, Đỗ Ngọc Thuận nhớ về những ngày đầu thành lập công ty: “Khi đó, đúng thời điểm huyện tập trung thực hiện chương trình xoá nhà tạm. Công ty mạnh dạn nhận thi công 51 nhà. Mới bước chân vào lĩnh vực xây dựng, lại nhận công trình có thời gian thi công ngắn và tất cả đều ở các thôn vùng sâu, xa của các xã đặc biệt khó khăn như Du Già, Du Tiến, Mậu Duệ... đó là những khó khăn rất lớn đối với công ty. Nhưng, hiểu được sự ý nghĩa của những ngôi nhà này đối với người dân nghèo. Do đó, công ty đã nỗ lực và hoàn thành đúng kế hoạch, để cùng chung tay đóng góp một phần công sức của mình với huyện mang niềm vui tới cho người dân”.

Từ uy tín và chất lượng thi công những ngôi nhà tạm ban đầu, trong những năm qua, nguồn kinh phí an sinh xã hội do các Tổng công ty, Tập đoàn kinh tế trong nước hỗ trợ cho đồng bào và con em các dân tộc trên địa bàn tỉnh ta phần lớn tin tưởng giao cho Công ty Phương Đông đảm nhận thi công. Đã có hàng trăm ngôi nhà và hàng trăm gian nhà lớp học được công ty xây dựng, hoàn thành trong gần 8 năm thành lập và phát triển. Hiện nay, hgoài hoạt động trên địa bàn tỉnh ta, công ty đã mở rộng kinh doanh sang một số tỉnh như Phú Thọ, Tuyên Quang...

Nhà lớp học 3 tầng của Trường PTDT bán trú tiểu học xã Sủng Thài là một trong nhiều công trình từ nguồn an sinh xã hội do Công ty Phương Đông thi công mới khánh thành năm 2016.
Nhà lớp học 3 tầng của Trường PTDT bán trú tiểu học xã Sủng Thài là một trong nhiều công trình từ nguồn an sinh xã hội do Công ty Phương Đông thi công mới khánh thành năm 2016.

Với những kết quả trong hoạt động kinh doanh, thi công xây dựng những năm qua, nên dù có quá trình hình thành và phát triển chưa lâu, nhưng vào Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 và Tôn vinh danh hiệu Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2016, cùng với các công ty đã có bề dày kinh doanh hàng chục năm trên địa bàn tỉnh ta, Công ty Phương Đông đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, vinh danh là một trong 4 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Đó chính là sự khẳng định rõ ràng nhất về uy tín và chất lượng kinh doanh của công ty.

Đồng hành cùng sự phát triển của Hà Giang

Sau quá trình hoạt động chủ yếu tập trung vào thi công các công trình xây dựng cơ bản, năm 2016, Công ty Phương Đông đã khởi công xây dựng công trình Trung tâm thương mại tổ hợp khách sạn, nhà hàng, siêu thị với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng thực hiện trong 2 giai đoạn. Công trình có thiết kế gồm một khách sạn 9 tầng với 70 phòng nghỉ, một bơi, một nhà hàng tổ chức sự kiện quy mô phục vụ tối đa 1.000 khách và một siêu thị đa năng cùng một số dịch vụ giải trí khác do chính Công ty Phương Đông đầu tư. Đây là sự khẳng định quan điểm của công ty ngay từ ngày đầu thành lập “Luôn đồng hành cùng sự phát triển của Hà Giang”.

Được biết, công trình Trung tâm thương mại tổ hợp khách sạn, nhà hàng, siêu thị ở Yên Minh chỉ là bước khởi đầu hoạt động đầu tư của Phương Đông. Hướng phát triển và mục tiêu của công ty sẽ xây dựng chuỗi nhà hàng, khách sạn, siêu thị ở 3 huyện vùng cao là Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang với tổng kinh phí dự kiến khoảng 300 tỷ. Hiện nay, ngoài công trình đang thi công ở Yên Minh, công ty đã và đang tìm vị trí thuận lợi để xây dựng tiếp công trình tại Đồng Văn và thành phố Hà Giang. Riêng với công trình ở Đồng Văn, công ty đã xây dựng xong thiết kế với quy mô lớn hơn công trình ở Yên Minh với dự kiến 100 phòng nghỉ khách sạn.

Phối cảnh Trung tâm thương mại tổ hợp khách sạn, nhà hàng, siêu thị và các dịch vụ giải trí do Công ty Phương Đông đầu tư đang được thi công xây dựng.
Phối cảnh Trung tâm thương mại tổ hợp khách sạn, nhà hàng, siêu thị và các dịch vụ giải trí do Công ty Phương Đông đầu tư đang được thi công xây dựng.

Cùng với hoạt động đầu tư xây dưng, Công ty Phương Đông luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội như tham gia ủng hộ chương trình xây dựng Nông thôn mới, ngày vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam Dioxin, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Riêng năm 2016, công ty đã ủng hộ cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trên 800 triệu đồng. Bên cạnh đó, hoạt động của công ty đã đóng góp lớn trong giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Hiện tại, công ty có trên 600 công nhân đang thi công trên các công trường, số công nhân này phần lớn là người dân địa phương của tỉnh.

Giám đốc Công ty Đỗ Ngọc Thuận cho biết: Công ty Phương Đông có được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện rất lớn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong những năm qua. Vì vậy, chúng tôi mong muốn có thể đóng góp một phần vào sự phát triển của tỉnh thông qua các dự án đầu tư và công tác an sinh xã hội do công ty thực hiện.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện chính sách Nghị quyết 209 và tham gia vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung chính sách cho Nghị quyết

BHG - Ngày 28.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện chính sách theo Nghị quyết 209 và tham gia vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung chính sách cho Nghị quyết 209. 

28/02/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn đánh giá của ADB

BHG- Chiều 27.2, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành đã có buổi làm việc với Đoàn đánh giá của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ông David Salter, Chuyên gia cao cấp ADB làm Trưởng đoàn về Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc -  Tiểu dự án tại Hà Giang.

28/02/2017
Tổng vốn đầu tư vào Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 376 tỷ đồng

BHG- Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Thanh Thủy có 42 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 376 tỷ đồng. Trong đó, có 28 dự án đã đi vào hoạt động, 6 dự án đang triển khai và 7 dự án chuẩn bị đầu tư. Trong năm 2016, tổng doanh thu các dự án trong khu công nghiệp, Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 521 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng.

27/02/2017
Hội nghị BCH Liên minh HTX tỉnh lần thứ 7

BHG - Sáng 24.2, BCH Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2013 - 2018), đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; thường trực UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh…

24/02/2017