Xín Mần tổ chức ngày hội xuống đồng

09:05, 10/02/2017

BHG - Vừa qua, tại xã Nấm Dẩn, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức ngày hội xuống đồng sản xuất vụ Xuân. Tới dự, có các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân huyện Xín Mần. Đây là nét văn hóa truyền thống mỗi dịp đầu Xuân với ý nghĩa cầu cho mưa thuận, gió hoà, mùa màng tốt tươi. Sau hồi trống phát động của chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, bà con nhân dân trong huyện đã tổ chức xuống đồng gieo trồng, không khí lao động hăng say, khẩn trương, báo hiệu một vụ xuân mới với nhiều thắng lợi.

Không khí lao động hăng say của bà con trong ngày hội xuống đồng ở Xín Mần.
Không khí lao động hăng say của bà con trong ngày hội xuống đồng ở Xín Mần.

 Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những thắng lợi của năm 2016 tạo nền tảng trong sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

Xuân 2017 - Thực hiện nhiệm vụ năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã năng động, sáng tạo linh hoạt đề ra các giải pháp đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển ngay từ những tháng đầu của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. 

31/01/2017
Những cách làm hay – Những mô hình mới ở Vị Xuyên

Xuân 2017 -  Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương Vị Xuyên, Xuân năm nay trên địa bàn huyện trở nên sống động hơn bởi những con đường bê tông sạch đẹp trải dài tận các ngõ xóm. Nhiều công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang. Đặc biệt nhiều mô hình hay trong phát triển kinh tế được hình thành và phát triển, giúp bà con nhân dân cuộc sống thêm ổn định và vươn lên làm giàu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững QP – AN trên địa bàn huyện. 

31/01/2017
Vị Xuyên đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hóa

BHG- Những năm qua, ngành chăn nuôi của huyện Vị Xuyên có bước tăng trưởng khá, tốc độ phát triển nhanh theo hướng hàng hóa; nhận thức của đông đảo nhân dân về phát triển chăn nuôi hàng hóa cũng được nâng lên đáng kể. 

09/02/2017
Xây dựng Nông thôn mới: Cần giữ vững nhóm tiêu chí "mềm"

BHG- Là xã thứ 5 trên địa bàn tỉnh và xã đầu tiên của huyện Bắc Quang đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến nay, sau hơn 1 năm "cán đích", chính quyền xã Vĩnh Phúc vẫn luôn xác định XD NTM không chỉ kết thúc ở việc hoàn thành 19/19 tiêu chí mà cần giữ vững, củng cố và phát huy thành quả đạt được. Song để giữ vững các tiêu chí, tạo "cú huých" đưa xã phát triển hơn nữa là vấn đề không đơn giản.

09/02/2017