Hà Giang

Đoàn tư vấn của ADB làm việc với Thường trực UBND tỉnh

15:12, 16/02/2017

BHG- Sáng 16.2, Đoàn tư vấn của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) về Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc (gồm Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn và Lạng Sơn) – Tiểu dự án tại Hà Giang do ông Lindsay Saunders làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ tháng 7.2016 đến nay, đoàn tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án của ADB đã nhiều lần làm việc tại tỉnh ta để khảo sát, lựa chọn, thiết kế dự án và đánh giá năng lực tài chính, quản lý, thực hiện dự án của tỉnh. Qua các lần làm việc và các hội nghị báo cáo tiến độ chuẩn bị dự án, đã xác định 3 hợp phần và lựa chọn tiểu Dự án đại diện theo từng hợp phần đầu tư tại Hà Giang gồm: Hợp phần 1, nâng cấp, cải tạo tuyến đường 184 từ xã Đồng Tâm (Bắc Quang) đến xã Ngọc Linh (Vị Xuyên); Hợp phần 2 là xây dựng hệ thống cấp nước sạch tại thị trấn Vinh Quang và các xã lân cận như Tụ Nhân, Bản Nhùng của huyện Hoàng Su Phì; Hợp phần 3 là tăng cường năng lực xây dựng, quản lý, điều hành dự án. Tổng mức đầu tư của các tiểu dự án là 39,63 triệu USD, tương đương 887,712 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ưu đãi 33,75 triệu USD, tương đương 756 tỷ đồng; vốn đối ứng 5,88 triệu USD, tương đương 131,712 tỷ đồng. Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tiến hành chuẩn bị tốt các thủ tục đầu tư theo đúng quy định và tiến độ dự án yêu cầu; chuẩn bị hồ sơ đàm phán dự án đầu tư. Đồng thời phối hợp với đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật của ADB thực hiện giai đoạn cuối kỳ dự án, xem xét danh sách các tiểu dự án bổ sung theo đề xuất của tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lindsay Saunders cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác hoàn thành công việc. Đồng thời cho rằng, vai trò của tỉnh và Ban chuẩn bị dự án là rất quan trọng trong quá trình thực hiện các công việc chuẩn bị Dự án, lựa chọn các tiểu dự án thành phần… trong đó có sự phối hợp tốt và liên tục nối kết với Đoàn tư vấn; tỉnh Hà Giang đã thực hiện rất tốt, hiệu quả các công việc chuẩn bị hồ sơ đàm phán dự án. Ông Lindsay Saunders cũng nhấn mạnh, đây là khoản ưu đãi cuối cùng của nguồn vốn vay ưu đãi, cho nên mong muốn các cam kết trong thực hiện dự án sẽ được tỉnh Hà Giang thực hiện tốt và duy trì chất lượng, hiệu quả để Dự án sẽ được phê duyệt và ký quyết định hỗ trợ trong năm nay.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến hoan nghênh Đoàn tư vấn đã đến Hà Giang, đồng thời khẳng định, tỉnh Hà Giang đánh giá cao và kỳ vọng rất nhiều vào 2 dự án này. Tỉnh đã xem xét rất kỹ tính liên kết vùng và hiệu quả của các tiểu Dự án trước khi triển khai. Tỉnh Hà Giang sẽ tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm tổ chức thực hiện, từ sự phối hợp với Đoàn tư vấn và các tỉnh còn lại. Đối với các tiểu dự án bổ sung, tỉnh đã lựa chọn, tính toán tính liên vùng và nhu cầu cấp thiết của người dân. Mong muốn đoàn tư vấn sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để Dự án và các tiểu dự án được ký kết đầu tư.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp bàn một số chính sách về lĩnh vực nông lâm, nghiệp

BHG - Chiều 15.2, tại Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh tổ chức Họp bàn một số chính sách về lĩnh vực nông, lâm nghiệp bổ sung cho Nghị quyết 209. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có Ban Giám đốc và lãnh đạo một số phòng, đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.

16/02/2017
Lao Chải thay "áo mới"

BHG- Những ngày đầu Xuân, mảnh đất vùng biên Lao Chải (Vị Xuyên) hiện ra thật huyền ảo dưới cái nắng vàng dịu nhẹ. Trên triền núi, những cành đào phai vẫn dịu dàng khoe sắc, các thiếu nữ Mông đang nhanh chân trẩy hội với tiếng nói cười lao xao và váy áo rực rỡ. Thoảng trong gió, tiếng khèn gọi bạn dìu dặt vang lên. Mùa Xuân này, Lao Chải như khoác lên mình một diện mạo mới, trù phú và ấm no hơn...

16/02/2017
Hội nghị xây dựng Bộ tiêu chí Quốc gia về xã nông thôn mới tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 – 2020

BHG - Chiều 14.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh.

15/02/2017
Hợp tác xã do thanh niên làm chủ - Mô hình cần được nhân rộng

BHG- Những tấm gương thanh niên (TN) sản xuất, kinh doanh giỏi xuất hiện ngày càng nhiều, là động lực góp phần cổ vũ phong trào lập nghiệp ở các địa phương. Trong đó, việc phát triển các mô hình kinh tế tập thể như tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX) TN là xu thế tất yếu. Từ những mô hình HTX TN hiệu quả, thời gian qua, Huyện đoàn Bắc Quang đang nỗ lực phát huy thành tựu, nhân rộng mô hình để giúp TN làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

15/02/2017