80% sản phẩm của Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên xuất khẩu sang Hàn Quốc

08:25, 22/02/2017

BHG- Nhà máy Chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên - Công ty Cổ phần công nghiệp và xuất, nhập khẩu (XNK) lâm nghiệp Hà Giang được xây dựng tại Khu công nghiệp Bình Vàng, với tổng vốn đầu tư trên 295 tỷ đồng gồm 3 dây chuyền sản xuất ván MDF, ván dán, ván thanh. Trong đó, dây chuyền sản xuất ván MDF, công suất 80 nghìn m3/năm, tổng mức đầu tư khoảng 163 tỷ đồng; dây chuyền sản xuất ván dán có công suất 50 nghìn m3/năm, tổng vốn đầu tư trên 74 tỷ đồng; dây chuyền ván thanh, ván ghép thanh, công suất 20 nghìn m3/năm, tổng mức đầu tư khoảng 57 tỷ đồng.

Sản xuất ván dán tại Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên.
Sản xuất ván dán tại Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp Vị Xuyên.

Hiện, dây chuyền sản xuất ván dán đã đi vào hoạt động ổn định, tạo công ăn việc làm cho 180 lao động, với mức thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Do đặc thù vùng cung cấp nguyên liệu, dây chuyền sản xuất ván dán đã cung cấp ra thị trường 2 dòng sản phẩm chính, gồm: Cốp - pha dùng trong xây dựng và bao bì đóng gói hàng hóa với số lượng 1,3 nghìn m3 trên tháng; trong đó, 80% sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, 20% tiêu thụ nội địa.

Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần công nghiệp và XNK lâm nghiệp Hà Giang tiếp tục hoàn thiện quá trình đầu tư, đưa dây chuyền sản xuất ván MDF và ván thanh, ghép thanh vào hoạt động nhằm tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương, nâng cao giá trị gỗ rừng trồng cho người nông dân, góp phần tăng thu ngân sách địa phương.

THIÊN THANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần lắm những "hiệp sỹ" giải cứu cam Sành

BHG- 3 huyện vùng trọng điểm cam Sành của tỉnh gồm Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình còn tồn gần 20 nghìn tấn quả chín nhưng chưa tiêu thụ được. Cam cuối vụ vàng ươm, trĩu nặng trên cành đang mỏi mắt chờ người hái; những nhà vườn như đang ngồi trên đống lửa, gặp thời tiết bất lợi, cam rụng đầy gốc và chất lượng, trọng lượng bị giảm rất nhanh.

22/02/2017
Khí thế sản xuất vụ Xuân ở Quang Bình

BHG- Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân huyện Quang Bình đã tích cực xuống đồng, đảm bảo gieo cấy lúa và các loại cây trồng vụ Xuân theo đúng khung thời vụ, phấn đấu vì một vụ Xuân thắng lợi trên cả 3 tiêu chí: Diện tích, năng suất và sản lượng.

21/02/2017
Vững tin mục tiêu giảm nghèo

BHG- Trong thời gian qua, để cụ thể hóa Nghị quyết và Chương trình hành động của tỉnh, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, phù hợp với điều kiện phát triển KT – XH ở từng vùng; phân công nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực; gắn trách nhiệm của người đứng đầu, của từng cán bộ, đảng viên với thôn, bản nghèo. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong công tác giảm nghèo, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống.

21/02/2017
Huyện Bắc Quang chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX

BHG - Đổi mới mô hình hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện  Bắc Quang trong giai đoạn hiện nay rất cần thiết, vì thế trong quá trình hoạt động của mình, thời gian qua Ban đại diện Liên minh HTX huyện đã tập trung triển khai phổ biến nội dung của Luật HTX đến tất cả các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn; tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND ban hành kế hoạch phát triển kinh tế tập thể để chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai các chương trình, vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.

20/02/2017