Thủy điện Sông Bạc Vận hành an toàn và hiệu quả

09:10, 21/01/2017

BHG- Thủy điện Sông Bạc chính thức được khởi công xây dựng tháng 10.2010, toàn bộ công trình nằm trên địa bàn 4 xã: Tân Trịnh, Tân Bắc, Tiên Nguyên và Xuân Minh, huyện Quang Bình (Hà Giang). Do Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Bạc làm chủ đầu tư, với sự phấn đấu, cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu công trình, cộng với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới huyện và nhân dân các dân tộc trên địa bàn các xã, ngày 19.4.2015 công trình đã chính thức cắt băng khánh thành đưa vào vận hành, sử dụng.

Trụ sở làm việc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Bạc.
Trụ sở làm việc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Bạc.

Thủy điện Sông Bạc có 2 tổ máy phát điện, với công suất thiết kế 42 MW, được đấu nối với hệ thống điện lưới 110 KV hòa vào lưới điện truyền tải Quốc gia được thi công bảo đảm đúng thiết kế kỹ thuật, tiến độ và chất lượng theo tiêu chuẩn nhà nước. Công trình đã được các nhà tư vấn hàng đầu trong nước và nước ngoài tham gia hỗ trợ thiết kế, giám sát, đánh giá chất lượng công trình như Công ty Điện lực ChuGoKu (Nhật Bản), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng DTH Việt Nam, Công ty Cổ phần Tư vấn kinh tế và thiết kế xây dựng Việt Nam, Viện Nghiên cứu cơ khí. Theo hồ sơ thiết kế, công trình Thủy điện Sông Bạc được xây dựng trên diện tích 60,84 ha, trong đó: Hồ chứa nước 38,38 ha, dung tích toàn bộ 3.282 m3... Công trình được bố trí tổng thể gồm tuyến áp lực và tuyến năng lượng kiểu đường dẫn. Chiều dài từ tuyến đập đến nhà máy dài 7 km, điện lượng trung bình hàng năm đạt 166,19 triệu KWh... Đây cũng là dự án thủy điện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có nguồn vốn vay nước ngoài được bảo lãnh của Chính phủ, với tổng kinh phí xây lắp trên 800 tỷ đồng, là một trong 3 thủy điện có công suất lớn nhất tại tỉnh Hà Giang.

Trạm biến áp Nhà máy Thủy điện Sông Bạc.
Trạm biến áp Nhà máy Thủy điện Sông Bạc.

Với nguồn năng lượng khá dồi dào, Thủy điện Sông Bạc cung cấp cho lưới điện mỗi năm hàng trăm triệu KW h, nộp ngân sách cho Nhà nước trên 20 tỷ đồng. Đây là những cố gắng nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Thủy điện Sông Bạc, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Cán bộ CNV làm việc tại Phòng điều hành Nhà máy Thủy điện Sông Bạc.
Cán bộ CNV làm việc tại Phòng điều hành Nhà máy Thủy điện Sông Bạc.

 

Công nhân kiểm tra hệ thống điều hành tại nhà máy.
Công nhân kiểm tra hệ thống điều hành tại nhà máy.

Đỗ Văn Bình (Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa trái cam Sành VietGAP lên mâm cỗ ngày Tết

BHG- Tháng Chạp, mùa trái cam Sành Hà Giang chín vàng khắp các vườn cam ở vùng đất phía Nam của tỉnh. Để giúp cho trái cam ngọt của địa phương không ngừng vươn xa, những năm qua, cây cam Sành được coi là cây trồng chủ lực của tỉnh. Ngành Công thương là một trong những ngành luôn đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phục hồi và không ngừng phát triển của trái cam Sành, đặc biệt là những trái cam Sành sạch theo tiêu chuẩn VietGAP thông qua việc quảng bá, xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm. 

21/01/2017
Lấy ý kiến tham gia xây dựng bộ tiêu chí Quốc gia về xã nông thôn mới tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 – 2020

BHG - Chiều 20.1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các ngành về xây dựng Bộ tiêu chí Quốc gia về xã nông thôn mới tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

20/01/2017
BCĐ đổi mới phát triển kinh tế tập thể tỉnh tổng kết nhiệm vụ năm 2016

BHG - Sáng 20.1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) đổi mới phát triển kinh tế tập thể của tỉnh tổng kết nhiệm vụ năm 2016. 

20/01/2017
Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG - Chiều 19.1, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy vien BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh…

20/01/2017