Sáng mãi vì sự hài lòng của khách hàng

13:05, 26/01/2017

Xuân 2017 - Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ nhằm hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Công ty Điện lực Hà Giang.
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Công ty Điện lực Hà Giang.

Là đơn vị đóng chân trên địa bàn tỉnh miền núi, biên giới với địa hình đồi núi  phức tạp, dân cư phân tán, điều kiện kinh tế - xã hội còn nghèo, công nghiệp kém phát triển... nên Công ty Điện lực Hà Giang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và nỗ lực quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công nhân viên nên toàn ngành điện lực đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2016, kinh doanh điện năng ước thực hiện 343 Tr.kwh điện thương phẩm, đạt 118,2% so với kế hoạch được giao và đạt 127,9% so với thực hiện năm 2015. Doanh thu ước đạt 566.567 triệu đồng, đạt 118% kế hoạch giao.

Kéo điện về nông thôn.
Kéo điện về nông thôn.

Là đơn vị kinh doanh, mục tiêu phải đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng bằng chất lượng dịch vụ tốt nhất, nên trong năm Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung, chú trọng và tăng cường theo dõi, kiểm tra đánh giá đối với công tác chăm sóc khác hàng. Tại các cửa hàng giao dịch được trang bị đầy đủ các phương tiện giao dịch như: Điện thoại, máy tính, máy ghi âm, máy in, niêm yết công khai, minh bạch các trình tự thủ tục, quy định về phát triển khách hàng, giá điện, nội dung các văn bản hướng dẫn, quy định của ngành Điện; tăng thêm các điểm thu lưu động để tạo thuận lợi cho khách hàng đến nộp tiền điện. 14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành Điện đang từng bước được nâng cao. Áp dung công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao. Cụ thể đã đưa hệ thống hóa đơn điện tử lên trang web chăm sóc khách hàng, thông báo tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện theo kế hoạch đến khách hàng bằng hệ thống tin nhắn; ký hợp đồng với Ngân hàng Đầu tư, Ngân hàng Công thương, Ngân hàng NN&PTNT tỉnh triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản; quảng bá địa chỉ trang Web pchagiang.npc.com.vn của Công ty Điện lực Hà Giang; trang Web cskh.npc.com.vn của Trung tâm chăm sóc khách hàng để khách hàng có thể truy cập xem xét các hoạt động của ngành Điện, biểu giá bán điện, lịch ghi chỉ số, lịch cắt điện, đăng ký mua điện, tra cứu điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện và các dịch vụ hữu ích khác; giới thiệu đến khách hàng số điện thoại 6769 để khách hàng tiện liên lạc khi có các yêu cầu về dịch vụ điện; 100% khách hàng triển khai hóa đơn điện tử trong việc thanh toán tiền điện, thông báo công khai thời gian ghi chỉ số, kết hợp với khách hàng việc giám sát chỉ số công tơ trong kỳ. Triển khai chương trình ghi chỉ số công tơ; chấm xóa nợ bằng máy tính bảng; sử dụng thiết bị đọc chuyên dùng; lắp đặt thiết bị truyền dữ liệu từ xa cho các khách hàng lớn...  nhằm hạn chế thấp nhất sai sót trong khâu ghi chỉ số công tơ. Hiện nay đơn vị đã triển khai thay thế công tơ 1 pha điện tử có tính năng đo xa với số lượng trên 6.000 công tơ; loại công tơ này có  độ chính xác cao; việc ghi chỉ số định kỳ hàng tháng không phải đọc trực tiếp, đọc gián tiếp tại máy tính; hiển thị các thông số vận hành để khách hàng dễ giám sát.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang Hoàng Văn Thiện trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Hà Giang.
Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang Hoàng Văn Thiện trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Hà Giang.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin tiêu thụ điện năng chính xác, thanh toán thuận tiện, đa dạng thông tin tuyên truyền tiết kiệm, an toàn điện, ngành Điện lực còn cung cấp kịp thời các thông tin đến khách hàng về hóa đơn, giá bán điện, ghi sai chỉ số... Thực hiện việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa; bố trí nhân lực có chuyên môn nghiệp vụ tại các bộ phận tiếp nhận thông tin thể hiện thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự để giúp giải quyết kịp thời tất cả các yêu cầu, thắc mắc về điện của khách hàng, đáp ứng nhanh chóng và thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đăng ký mua điện và các yêu cầu khác. Chủ động hoàn thiện các khâu trong công tác quản lý, giảm tối đa các thủ tục hồ sơ, giảm thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi. Cụ thể, thời gian giải quyết là 3 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện sinh hoạt lắp đặt công tơ 1 pha, 3 pha, ngoài sinh hoạt lắp công tơ 1 pha khu vực thị trấn; 5 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện sinh hoạt lắp đặt công tơ 1 pha, 3 pha, ngoài sinh hoạt lắp công tơ 1 pha khu vực nông thôn; 7 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt lắp đặt công tơ 3 pha.

Kịp thời ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện cũng như các cấp chính quyền địa phương để phát hiện và chấn chỉnh những tồn tại trong công tác kinh doanh, hạn chế các trường hợp tiêu cực trong công tác phát triển khách hàng mới, từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của cán bộ, công nhân trong ngành Điện lực.

Văn nghệ chào mừng 25 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Hà Giang.
Văn nghệ chào mừng 25 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Hà Giang.

Trong tháng “Tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực đã tặng 20 phần quà cho các hộ dân thuộc đối tượng nghèo; sửa chữa, cải tạo hệ thống điện trong nhà (sau công tơ), thay bóng đèn Compact cho 20 hộ nghèo; thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” tại các xã Phương Tiến, Kim Linh, Phú Linh (Vị Xuyên) và phường Ngọc Hà, xã Phương Độ (TP Hà Giang); trao 250 đèn pin Led cho 250 hộ nghèo tại 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên.

Với những nỗ lực của toàn ngành trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ, Điện lực Hà Giang luôn nhận được sự đồng tình, hài lòng và niềm tin của khách hàng.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Minh Nặng lòng... no ấm nhà

Xuân 2017 - Nông nghiệp -  lĩnh vực mà đại đa số người dân ở Yên Minh đang hàng ngày bám lấy để mưu sinh, vươn lên thoát khỏi nghèo khó. Một năm qua, với những chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa của tỉnh, cùng sự linh hoạt trong tham mưu, chỉ đạo tổ chức thực hiện của Phòng Nông nghiệp huyện Yên Minh, sản xuất nông - lâm nghiệp của huyện vùng cao này đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đây có thể coi là bước đệm cho những thắng lợi trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp của Yên Minh giai đoạn 2016 – 2020.

26/01/2017
Niềm vui người nuôi trồng thủy sản

Xuân 2017 - "Là HTX mới thành lập nhưng bước đầu chúng tôi đã thành công trong việc sinh sản cá Bỗng nhân tạo, đáp ứng được nhu cầu của người dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn. Để có được thành công đó, ngoài sự nỗ lực, đầu tư của HTX ra, điều quan trọng là có sự chuyển giao kỹ thuật của Trung tâm Thủy sản Hà Giang". Đó là tâm sự của ông Vương Chí Thanh, Giám đốc  HTX Chí Thanh, thôn Tân Thành, xã Việt Vinh, Bắc Quang.

26/01/2017
Lấy giá trị gia tăng và nâng cao thu nhập nhà nông làm "đích đến"

Xuân 2017 - Khó khăn hơn các tỉnh miền xuôi do địa hình bi chia cắt, đất sản xuất ít, khí hậu khắc nghiệt...; nhưng để phát triển nông nghiệp bền vững, Hà Giang đã chọn cho mình hướng đi riêng, đó là tập trung phát triển sản phẩm nông nghiệp "Sạch", gắn với thương hiệu dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương.

26/01/2017
Chữ tín "Thương hiệu" của doanh nghiệp tiêu biểu

Xuân 2017 - Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng (CPTVTKXD) Hà Giang là một trong bốn doanh nghiệp được UBND tỉnh Hà Giang vinh danh là Doanh nghiệp Tiêu biểu năm 2016 và Giám đốc Hoàng Xuân Cường được vinh danh là Doanh nhân Tiêu biểu năm 2016. Đây là một vinh dự đối với Công ty và cá nhân Giám đốc Hoàng Xuân Cường, cũng là sự ghi nhận, biểu dương của tỉnh đối với những đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh trong những năm qua.

26/01/2017