Nâng niu nguồn nước sạch

15:06, 25/01/2017

Xuân 2017 - Hiện nay việc khai thác khoáng sản, cũng như môi trường ô nhiễm đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nguồn nước ngọt ở các sông, suối. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc xử lý nước sạch của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang. Tuy nhiên với nhiều năm trong ngành sản xuất nước sạch, với sự chú trọng đầu tư cả về con người và cơ sở vật chất, vì vậy chất lượng nước mà Công ty sản xuất luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đúng quy trình sản xuất của Bộ Y tế đề ra.

Công nhân Công ty  kiểm tra hệ thống lọc nước tại Trạm xử lý nước sông Miện (thành phố Hà Giang).
Công nhân Công ty kiểm tra hệ thống lọc nước tại Trạm xử lý nước sông Miện (thành phố Hà Giang).

Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp nước sạch của tỉnh Hà Giang, Công ty đã triển khai nhiều dự án đầu tư hiệu quả cả về sản xuất, kinh doanh và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Hiện nay Công ty đang quản lý khai thác, sản xuất chủ yếu tại Nhà máy nước Sông Miện công suất 6.000 m3/ngày đêm; Nhà máy OECE công suất 1.500m3/ngày đêm và 2 trạm bơm giếng khoan với công suất 1.440 m3/ngày đêm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho gần 10.000 khách hàng.

Để sản xuất nước sạch cho người tiêu dùng, Công ty đã tích cực nghiên cứu, ứng dụng thiết bị, công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Trong quá trình vận hành, kinh doanh của mình, Công ty chỉ đạo phòng chuyên môn, người lao động theo dõi sát sao việc xử lý nước theo đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng nước dùng. Hệ thống máy móc, thiết bị đảm bảo không để xảy ra sự cố, các bể lọc, chứa nước sạch sẽ, đảm bảo chất lượng nước cung cấp đến người tiêu dùng. Quy trình sản xuất nước nghiêm ngặt, được kiểm tra nồng độ tạp chất trong nước thường xuyên. Cho đến nay 100% số nước được Công ty cung cấp đều được áp dụng theo đúng Quy chuẩn số 01:2009/BYT. Chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng, thay thế nâng cấp mạng đường ống cấp nước đã cũ. Việc kiểm tra, thẩm định đồng hồ đo, đếm nước được Trung tâm kiểm định đồng hồ đẩy nhanh tiến độ, tháo dỡ những đồng hồ đã hết hạn, thay thế bằng những đồng hồ mới đạt tiêu chuẩn, chất lượng. Chính vì vậy mọi chi tiết sai số, bất thường của đồng hồ khi người dân có ý kiến đều được Trung tâm xử lý kịp thời, thấu đáo, uy tín của Công ty ngày càng nâng lên.

Ngoài cung cấp nước sạch sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Giang, Công ty còn mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch ở 2 huyện Quản Bạ và Yên Minh. Năm 2016, từ việc nâng cao chất lượng mạng lưới cấp nước cũng như giám sát chặt chẽ các đồng hồ đo, đếm nước, nên Công ty đã chống thất thoát nước là 4% tổng sản lượng nước, ước tiết kiệm trên 900 triệu đồng. Theo ông Nguyễn Đình Thinh, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay nguồn nước ngọt đang dần kạn kiệt, có một số nguồn nước không còn nước dẫn về nhà máy, chính vì vậy người dân cần có ý thức hơn nữa trong việc dùng nước sạch, tiết kiệm tránh lãng phí. Bởi nước sạch là tài nguyên không phải vô tận. Bên cạnh đó với việc thành phố đang phát triển, mở rộng đô thị, khu dân cư nên nhu cầu nước sạch cung cấp ngày càng tăng, chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu nước sạch cần phải đầu tư xây dựng thêm 1 nhà máy sản xuất nước với công suất 15.000 - 20.000m3/ngày đêm. Công ty đề xuất tỉnh sớm ban hành cơ chế ưu đãi đối với các dự án cấp nước trên địa bàn, tạo thuận lợi để Công ty đầu tư phát triển hệ thống cấp nước đáp ứng nhu cầu nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

LÊ LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, dấu ấn "Nông nghiệp sạch"

Xuân 2017 - Là huyện vùng động lực của tỉnh trong phát triển kinh tế nói chung, phát triển nông nghiệp nói riêng, những năm qua, đặc biệt là năm 2016, ngành Nông nghiệp của Vị Xuyên có những bước đột phá quan trọng, tạo ra hướng đi trong phát triển kinh tế một cách hiệu quả và bền vững, mang lại hiệu ứng tốt và có sức lan tỏa trong xã hội.

25/01/2017
Phát triển hạ tầng giao thông: Trân trọng mọi nguồn

Xuân 2017 - Quốc lộ 34 - tuyến đường huyết mạch nối thành phố Hà Giang và huyện Bắc Mê, mấy năm gần đây thực sự trở thành nỗi khiếp đảm đối với mỗi người khi tham gia giao thông. Do lưu lượng xe tải trọng lớn qua lại nhiều, tiêu chuẩn kỹ thuật đường không đáp ứng được khiến kết cấu mặt đường nhanh chóng bị phá vỡ, xuống cấp nghiêm trọng.

25/01/2017
BIDV Hà Giang, đồng tiền gắn liền nhân ái

Xuân 2017 - Với mục tiêu thực hiện điều hành chính sách tiền tệ thận trọng, hiệu quả; sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ của chính sách tiền tệ gắn kết chặt chẽ, đồng bộ với chính sách tài khóa nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, tăng cường ổn định vĩ mô và bảo đảm tăng trưởng tín dụng hợp lý, phù hợp với điều kiện hoạt động của mình

24/01/2017
Vững chắc bước đi

Xuân 2017 - Ở biên cương cực Bắc, do chịu ảnh hưởng của khí hậu khắc nghiệt, thiếu nước, thiếu đất sản xuất nên cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm tìm giải pháp giúp dân nghèo thêm no ấm. Xác định tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất cho nhân dân có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, huyện Mèo Vạc đã đánh giá đúng thực trạng cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện và xây dựng lộ trình tái cơ cấu phù hợp với thực tế địa phương. 

24/01/2017