Công ty Điện lực Hà Giang lấy hiệu quả sản xuất gắn với văn hóa kinh doanh

08:49, 04/01/2017

BHG - Là đơn vị hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh miền núi, biên giới địa hình đồi núi phức tạp, dân cư phân tán, điều kiện kinh tế xã hội còn nghèo, công nghiệp kém phát triển... nên Công ty Điện lực Hà Giang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và nỗ lực quyết tâm cao của tập thể cán bộ công nhân viên nên toàn ngành Điện lực đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2016, kinh doanh điện năng ước thực hiện 343 Tr.kwh điện thương phẩm, đạt 118,2% so với kế hoạch đươc giao và đạt 127,9% so với thực hiện năm 2015. Doanh thu ước đạt 566.567 triệu đồng, đạt 118% kế hoạch giao. Hiện Công ty đang quản lý 5.592,57 km đường dây; trong đó 2.705,74 km đường dây trung thế, 2.886,83 km đường dây hạ thế, 1.409 trạm biến áp với tổng dung lượng 173.953 kVA. Đạt 100% xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia, trong đó số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia đạt 82,7%.

Công ty Điện lực Hà Giang tặng và hướng dẫn người dân sử dụng đèn pin tiết kiệm điện.
Công ty Điện lực Hà Giang tặng và hướng dẫn người dân sử dụng đèn pin tiết kiệm điện.

Là đơn vị kinh doanh, mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng bằng chất lượng dịch tốt nhất, trong năm 2016, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung làm tốt công tác chăm sóc khác hàng (CSKH). Tại các cửa hàng giao dịch được trang bị đầy đủ các phương tiện như: Điện thoại, máy tính, máy ghi âm, máy in, niêm yết công khai, minh bạch các trình tự thủ tục, quy định về phát triển khách hàng, giá điện, nội dung các Thông tư, Nghị định của ngành Điện; tăng thêm các điểm thu lưu động để tạo thuận lợi cho khách hàng đến nộp tiền điện. 14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành Điện đang từng bước được nâng cao, đặc biệt là việc áp dung công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ khách hàng. Cụ thể đã đưa hệ thống hóa đơn điện tử lên trang web CSKH, thông báo tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện theo kế hoạch đến khách hàng bằng hệ thống tin nhắn; ký hợp đồng với Ngân hàng Đầu tư, Ngân hàng Công thương, Ngân hàng NN&PTNT tỉnh triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản; quảng bá địa chỉ trang Web pchagiang.npc.com.vn của Công ty Điện lực Hà Giang; trang Web cskh.npc.com.vn của Trung tâm CSKH để khách hàng có thể truy cập xem xét các hoạt động của ngành Điện, biểu giá bán điện, lịch ghi chỉ số, lịch cắt điện, đăng ký mua điện, tra cứu điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện và các dich vụ hữu ích khác; giới thiệu đến khách hàng số điện thoại 6.769 để khách hàng tiện liên lạc khi có các yêu cầu về dịch vụ điện; 100% khách hàng triển khai hóa đơn điện tử trong việc thanh toán tiền điện, thông báo công khai thời gian ghi chỉ số, kết hợp với khách hàng việc giám sát chỉ số công tơ trong kỳ. Triển khai chương trình ghi chỉ số công tơ; chấm xóa nợ bằng máy tính bảng; sử dụng thiết bị đọc chuyên dùng; lắp đặt thiết bị truyền dữ liệu từ xa cho các khách hàng lớn... nhằm hạn chế thấp nhất sai sót trong khâu ghi chỉ số công tơ. Hiện nay đơn vị đã triển khai thay thế công tơ 1 pha điện tử có tính năng đo xa với số lượng trên 6.000 công tơ; loại công tơ này có độ chính xác cao; việc ghi chỉ số định kỳ hàng tháng không phải đọc trực tiếp, đọc gián tiếp tại máy tính; hiển thị các thông số vận hành để khách hàng dễ giám sát.

Công nhân Công ty Điện lực Hà Giang lắp đặt hệ thống tiết kiệm điện miễn phí cho gia đình chính sách tại xã Trung Thành (Vị Xuyên).
Công nhân Công ty Điện lực Hà Giang lắp đặt hệ thống tiết kiệm điện miễn phí cho gia đình chính sách tại xã Trung Thành (Vị Xuyên).

Cùng với sản xuất kinh doanh hiệu quả, chăm sóc khách chu đáo, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong tháng 12.2016, Công ty Điện lực Hà Giang còn thực hiện Tháng “Tri ân khách hàng” với thông điệp “Trách nhiệm, minh bạch” - Đây là một hoạt động thường niên thực hiện hành động thiết thực của toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty gửi lời tri ân tới khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21/12. Trong tháng tri ân, các đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty đã sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 200 hộ nghèo và gia đình chính sách. Chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Công ty đã triển khai lắp đặt miễn phí cho 5 tuyến đường ở các vùng quê; trao tặng 200 suất quà và 2.500 đèn pin tới các gia đình chính sách, hộ nghèo trong Chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” và một số trạm biến áp của các khách hàng lớn sẽ được bảo dưỡng miễn phí. Ngoài ta, còn có rất nhiều phần quà được gửi tới khách hàng khi tham gia Chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016”, tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động Tháng Tri ân khách hàng” trên website Trung tâm CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, chương trình được quay số trúng thưởng theo mã khách hàng kết hợp cho tất cả các hoạt động gồm khách hàng gọi điện đến  Trung tâm CSKH với số tổng đài 19006769, thanh toán tiền điện qua ngân hàng...

Để tiếp tục phục vụ khách hàng tốt hơn trong năm 2017, ông Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Công ty cam kết tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Phấn đấu đảm bảo cung cấp điện ổn định, giảm thời gian mất điện đến mức tối thiểu có thể; thông báo mất điện rõ ràng, chính xác; tổ chức tiếp nhận thông tin và xử lý sửa chữa lưới điện nhanh, đảm bảo an toàn, uy tín, chất lượng!

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì mục tiêu đổi thay diện mạo nông thôn

BHG - Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tế và được nhân dân đồng thuận trong việc triển khai xây dựng NTM; đến nay, bộ mặt nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều đổi thay rõ nét, cuộc sống ấm no đang về khắp các nẻo quê. Để có được bước chuyển mình đó, ngoài việc phát huy các nguồn lực và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì vai trò của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM (VPĐPXD NTM) của tỉnh đã đóng góp công sức không nhỏ trong việc thực hiện mục tiêu đổi thay diện mạo nông thôn. 

31/12/2016
Tập trung thực hiện thành công"2 đột phá và 4 chương trình trọng tâm"

BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, và nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

31/12/2016
Giao thông - Vận tải một năm nhìn lại

BHG - Kết thúc năm Bính Thân 2016, nhìn lại chặng đường năm qua, với một khối lượng công việc bận rộn nhưng với sự quyết tâm, chủ động của ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được UBND tỉnh và Bộ GTVT giao, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN tại địa phương.

31/12/2016
Sẽ có đêm hội thưởng trà hữu cơ-organic tại Thành phố Hà Giang

BHG- Nhận thức rõ thế mạnh và tiềm năng giá trị của những cây chè Shan tuyết hàng trăm tuổi, bà con thôn Phìn Hồ (Thông Nguyên, Hoàng Su Phì) đã đã thành lập HTX chế biến chè Phìn Hồ, có trụ sở tại thôn Làng Giang, hoạt động theo Luật HTX năm 2012

30/12/2016