Công ty Cổ phần XNK Dược Bảo Châu khai trương Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, sơ chế dược liệu thảo dược

15:52, 19/01/2017

BHG - Ngày 19.1, tại km 22 tổ 12, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên), Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Dược Bảo Châu tổ chức khai trương Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, sơ chế dược liệu thảo dược và chạy dây chuyền sản xuất nước cam ép. Dự có đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả được xây dựng  trên diện tích 1,5 ha; toàn bộ dây chuyền, trang thiết bị nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước G7 với tổng kinh phí đầu tư 28 tỷ đồng. Công suất đạt 10.000 chai nước ép/giờ; lượng cam ép mỗi giờ trên 600kg. Nguồn nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn VietGAP, giá cam công ty thu mua là 12.000 đồng/kg. Sản phẩm nước cam ép TRUE ORANGE đóng chai 350 ml có giá bán ra thị trường là 7.000 đồng/chai. Ngoài ra, Công ty còn sản xuất nước, trà túi lọc giảo cổ lam; nước sâm tăng lực NABEST; trà túi lọc sâm Ngọc Linh NANOSI.

Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả của Công ty trên địa bàn huyện Vị Xuyên không chỉ tạo thêm việc làm cho lao động địa phương mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu đặc sản cam sành Hà Giang.

Công nhân vận hành dây chuyền sản xuất nước ép cam.
Công nhân vận hành dây chuyền sản xuất nước ép cam.

Tin, ảnh: YẾN VŨ – MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lâm nghiệp với vai trò "trụ đỡ" cho sự phát triển bền vững

BHG- "Lâm nghiệp không chỉ là lợi thế, mà còn là đòi hỏi bức thiết cho duy trì cuộc sống bền vững và có ý nghĩa tại vùng thượng nguồn cao và dốc như Hà Giang. Sự tươi tốt và giàu có của rừng cũng chính là sự thịnh vượng và khá giả của mỗi chúng ta ở nơi địa đầu cực Bắc thiêng liêng. 

19/01/2017
Agribank Quản Bạ: Cho vay theo Nghị quyết số 209, khuyến kích phát triển sản xuất

BHG- Trong năm qua, thực hiện cho vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, Agibank Quản Bạ đã giải ngân hàng tỷ đồng, giúp các hộ nông dân có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập; góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo ở huyện vùng cao này. 

18/01/2017
Mèo Vạc giữ ổn định thị trường cuối năm

BHG- Không như một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh, do phong tục ăn Tết sớm của đồng bào Mông nên hoạt động mua, bán nhu yếu phẩm ở Mèo Vạc đã bắt đầu nhộn nhịp từ trước Tết Nguyên đán khoảng hơn một tháng. Từ các phiên chợ vùng giáp biên đến chợ nội địa đã tấp nập người dân đi sắm Tết. 

18/01/2017
Không ngừng khởi tăng nguồn vốn nhàn rỗi trong dân

BHG- Năm 2016, được đánh giá là năm khó khăn do chính sách tiền tệ thắt chặt của Chính phủ; với địa bàn hoạt động ở vùng đặc biệt khó khăn nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh, huy động tiền gửi trong dân. Song bằng những nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) Chi nhánh Agribank Đồng Văn đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT- XH tại địa phương.

18/01/2017