Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hà Giang quyết liệt cải cách thủ tục hành chính

08:46, 07/12/2016

BHG - Trên cơ sở nền tảng Dự án hiện đại hóa Ngân hàng và Cổ phần hóa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); trong thời gian qua,  Chi nhánh BIDV Hà Giang tiếp tục thực hiện nghiêm túc cải cách các thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế giao dịch “một cửa” (giao dịch Teller – từ khâu bắt đầu đến khi kết thúc giao dịch) đảm bảo công khai, minh bạch, thống nhất, cải tiến và đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công nhân viên trong quan hệ giao dịch với khách hàng; nâng cao chất lượng thẩm định các khoản vay, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay theo đúng hệ thống quản lý chất lượng và mục tiêu chất lượng - ISO của Chi nhánh đã đăng ký, được công khai, minh bạch tại các bộ phận giao dịch với khách hàng.

Trong phát triển sản phẩm, dịch vụ như thu, chi hộ điện tử trong lĩnh vực thanh toán chuyển tiền, thu nộp BHXH, thu nộp thuế,... đã góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính; giúp doanh nghiệp và người dân giảm bớt thủ tục, thời gian trong hoạt động kinh doanh và trong giao dịch với các cơ quan quản lý Nhà nước. Ứng dụng CNTT trong in chứng từ giao dịch khách hàng, chuẩn hoá các bước trong quy trình nghiệp vụ, hướng dẫn cụ thể các hồ sơ, giấy tờ cần cung cấp, thời gian xử lý tối đa/đơn vị chịu trách nhiệm xử lý trong các hoạt động liên quan đến giao dịch khách hàng theo từng nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng giao dịch nhanh chóng, chính xác và được công khai niêm yết tại các quầy/điểm giao dịch. Nhờ các giải pháp, biện pháp cải cách TTHC nên thời gian xử lý cho các giao dịch cụ thể đã giảm từ 10-30 phút đối với các giao dịch tiền gửi, thanh toán chuyển tiền, giảm tối đa tới 5 ngày đối với giao dịch cấp tín dụng...

Trụ sở giao dịch của Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và phát triển Hà Giang.
Trụ sở giao dịch của Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và phát triển Hà Giang.

Do thực hiện tốt công tác cải cách TTHC nên công tác triển khai các hoạt động về huy động vốn, tăng cường quảng cáo, tiếp thị, triển khai các biện pháp về chính sách khách hàng, thông tin quảng bá về các loại sản phẩm tiền gửi huy động vốn; triển khai “tiết kiệm dự thưởng – Xuân may mắn”, “tiết kiệm dự thưởng – tri ân khách hàng năm 2016”, Chương trình Tết tri ân Xuân may mắn về huy động vốn, chuyển tiền, cho vay, thẻ BIDV; Triển khai chương trình chứng chỉ tiền gửi dự thưởng – gửi trọn niềm vui,... đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Nhất là chương trình khách hàng quan trọng mới của BIDV có sử dụng ít nhất một trong các sản phẩm dịch vụ gồm BSMS, BIDV Online, TTHĐ Online, thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế và các loại sản phẩm tiền gửi huy động vốn khác đảm bảo tuân thủ quy trình, quy định của NHNN, của BIDV về công tác huy động vốn.

 Song song với các hoạt động trên, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam còn triển khai gói tín dụng ưu đãi cho vay nhu cầu mua nhà ở; gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ phục vụ cho vay SXKD; gói tín dụng ưu đãi cho vay mua ô-tô đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình; gói ưu đãi cho vay mua nhà ở an gia lập nghiệp; cho vay gói hỗ trợ nhà ở... Triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay SXKD năm 2016; gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình cũng đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trên cơ sở các gói tín dụng ưu đãi, các chương trình tín dụng, cơ chế tiếp thị, chính sách chăm sóc khách hàng thường xuyên và mở rộng đối tượng khách hàng ngoài địa bàn thành phố. Chủ động đề xuất chính sách cho vay phù hợp, kịp thời nhằm nâng cao hệ số chênh lệch giữa lãi suất cho vay và lãi suất mua vốn FPT, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động tín dụng.

Với sự chỉ đạo quyết liệt trong cải cách TTHC nên thời gian qua, chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát chặt chẽ trên cơ sở tăng cường kiểm tra hoạt động tín dụng theo quy định; công tác giám sát được tuân thủ theo chỉ đạo của BIDV, nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro tín dụng, không để nợ xấu, nợ nhóm II phát sinh; vì vậy, tỷ lệ nợ xấu đạt 0,04%/TDN, tỷ lệ dư nợ nhóm II đạt 7,35 %/TDN.

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016-2020

BHG - Chiều 6.12, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển doanh nghiệp T.Ư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác sắp xếp, đổi mới  doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), giai đoạn 2011 – 2015; triển khai nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2016 – 2020. 

07/12/2016
Làm giàu từ mô hình nuôi gà Đông Tảo

BHG - Nhờ có tinh thần ham học hỏi, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm;  chị Đặng Thị Quyền, thôn Khuổi Hon, xã Đường Hồng (Bắc Mê) đã là chủ một trang trại gà Đông Tảo và là tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình của huyện và chị cũng là người đầu tiên đưa giống gà Đông Tảo về nuôi trên địa bàn huyện Bắc Mê.

07/12/2016
Quang Bình đẩy mạnh sản xuất cây vụ Đông

BHG - Sau thắng lợi vụ Xuân, thời điểm này, người dân Quang Bình đang đẩy mạnh sản xuất các loại cây trồng vụ Đông 2016. Phát triển cây trồng vụ Đông vừa nâng cao hệ số sử dụng đất, tăng thu nhập cho người nông dân, đồng thời cũng góp phần quan trọng trong việc tăng sản lượng lương thực hàng năm của huyện.

07/12/2016
Hội nghị tổng kết dự án Xây dựng mô hình sản xuất giống gia cầm cho các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc

BHG - Ngày 6.12, tại Sở NN&PTNT tỉnh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Xây dựng mô hình sản xuất giống gia cầm cho các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc".

06/12/2016